Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 23/9/2018, 13:08 (GMT+7)

Bộ sưu tập bằng vải dệt kim của Missoni nhân kỷ niệm 65 năm

Nhà mốt Italy gây ấn tượng với kỹ thuật dệt vải cùng cách nhuộm được Vogue đánh giá hoàn hảo.

Thế giới của vải dệt kim được thể hiện sống động với đầy sắc màu trong show kỷ niệm 65 năm thành lập của Missoni. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần thời trang Milan tối 22/9. Khu vực khách mời được sắp xếp ghế và bàn tiệc như quán cà phê. Các người mẫu trình diễn trong tiếng đàn piano của nghệ sĩ Michael Nyman - người bạn của gia đình Missoni.

Missoni Xuân Hè 2019
 
 

Các thiết kế không chỉ được đánh giá cao về tính ứng dụng mà còn ở kỹ thuật xử lý sợi vải một cách đa dạng. 

Bộ sưu tập lăng xê những món đồ cơ bản như tanktop, váy xếp bèo, cardigan, gilet, quần suông, áo chui cổ, đầm suông...

Các trang phục lấy gam trung tính làm chủ đạo, gồm hồng tái, xanh đá bạc, camel, nâu nhạt...

Cảm hứng bohemian được thể hiện xuyên suốt với phom dáng rộng phóng khoáng, hoạ tiết động vật tạo nét hoang dã, kết hợp trang sức gỗ.

Missoni được thành lập bởi ông Ottavio Missoni (biệt danh là Tai) và bà Rosita vào năm 1953. Bà Rosita sinh ra và lớn lên trong một gia đình chuyên sản xuất khăn shawl và những chất liệu vải nhuộm, thêu. Gia đình ông Ottavio có nhà máy dệt chuyên sản xuất trang phục thể thao cho đội tuyển Olympic Italy. Nền tảng của cả hai gia đình góp phần tạo nên tinh thần cốt lõi cho các sản phẩm của Missoni.

Năm 1953, sau khi kết hôn, hai vợ chồng mua thêm máy kéo sợi để phát triển những ý tưởng sáng tạo. Ba năm sau, chiếc đầm đầu tiên của họ được chào bán. Kỹ thuật dệt tinh xảo và phức tạp, kết hợp màu sắc và họa tiết rực rỡ của nó được cựu tổng biên tập Vogue Mỹ - Diana Vreeland - hết lời ca ngợi. Missoni nhanh chóng được biết tới với phong cách phối đồ đặc trưng, trang phục được sản xuất dựa trên kỹ thuật tiên tiến cùng cách dệt và nhuộm màu đa dạng.

Rosita và Ottavio tận dụng ngay tầng hầm của căn nhà đầu tiên họ mua ở vùng ngoại ô Sumirago, dưới chân dãy núi Alps ở phía Tây Bắc Italy để xây dựng sự nghiệp. Dần dần, họ mua thêm đất và mở rộng cơ ngơi tại đây và đó cũng là nơi những buổi trình diễn các bộ sưu tập thời trang đầu tiên của Missoni được tổ chức. "Nhà máy của bố mẹ tôi chính là sân chơi của chúng tôi khi còn nhỏ và cũng là nơi tôi đưa con cái của mình đến", Angela - giám đốc sáng tạo của Missoni nói.

Ảnh: Vogue

Sao Mai