Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 6/3/2018, 18:07 (GMT+7)

Balenciaga in số điện thoại đường dây nóng lên áo

Hãng mốt Tây Ban Nha vừa ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2018 trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Sau hai năm làm việc cho Balenciaga, giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cho biết anh muốn dùng các con số để tạo nên giá trị thẩm mỹ. Theo nhà thiết kế sinh năm 1981, thời trang cũng là một công cụ truyền thông đắc lực. Đó là lý do hai mẫu áo sơ mi trong bộ sưu tập này được in số điện thoại hotline của hãng.

Balenciaga Thu Đông 2018
 
 

Sàn diễn của Balenciaga mô phỏng khu trượt tuyết với ngọn núi tràn ngập hình vẽ, chữ viết sặc sỡ.

Lần đầu tiên cả người mẫu nam và nữ cùng catwalk trong một show diễn của Balenciaga. Thậm chí, vài người mẫu nam còn trình diễn bốt và áo dành cho nữ.

Bên cạnh các con số, một số trang phục còn in logo của tổ chức World Food Programme (Chương trình Lương thực Thế giới) trên áo hoodie, mũ lưỡi trai, túi đeo chéo...

Điều này thể hiện thông điệp dùng thời trang để nâng cao ý thức của mọi người trong việc sử dụng lương thực thực phẩm, đồng thời ủng hộ các hoạt động của tổ chức nhân đạo lớn nhất thế trong việc giải quyết nạn đói toàn cầu.

Với show diễn này, Balenciaga sẽ trích ra 250.000 USD và 10% giá bán mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập để ủng hộ cho tổ chức. "Các bạn thấy đấy, tôi không muốn chỉ là một người đàn ông mặc áo phông và hoodie. Tôi bán quần áo, nhưng tôi cảm thấy có trách nhiệm theo một cách nào đó để đưa ra những thông điệp. Thẩm mỹ phải đi kèm với đạo đức", Demna Gvasalia chia sẻ. 

Bộ sưu tập mang hơi thở thời trang của những năm 1950 và 1990, nhưng được cường điệu hóa với kích cỡ quá khổ.

Vài năm nay, xu hướng quá khổ ngày càng được yêu chuộng khi chủ nghĩa giải phóng cơ thể lên ngôi.

Ảnh: Vogue

Sao Mai