Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 15/12/2015, 10:04 (GMT+7)

Anna Võ trình làng bộ sưu tập dành cho quý cô thành thị

Bộ sưu tập "Candid Chic" của nhà thiết kế tốt nghiệp 3 trường đại học nước ngoài dệt nên những mảng màu tươi tắn trong đêm mở màn Vietnam Designer Fashion Week 2016.

Vietnam Designer Fashion Week 2015 mở màn trong tối 14/12 tại TP HCM với bộ sưu tập của bốn nhà thiết kế - Hà Linh Thư, Anna Võ, Rue des Chats và Jenny Kim. Trong đó, Anna Võ được xem là một ẩn số thú vị khi lần đầu trình làng bộ sưu tập sau thời gian dài học tập và làm việc ở nước ngoài. 

Toàn bộ vải cho bộ sưu tập lần này như tweed, tafetta, lụa, organza... đều được cô nhập khẩu từ Italy.

Ở nửa đầu buổi trình diễn, những thiết kế ứng dụng như quần cullotes, váy chữ A được tận dụng triệt để.

Không tập trung vào họa tiết hay chiêu trò, show diễn của Anna Võ giới thiệu 20 thiết kế ứng dụng trên nền tông màu xanh lá cây, hồng, đen, trắng để làm bật lên hình ảnh những cô nàng hiện đại, sắc sảo.

Candid Chic gây ấn tượng mạnh với các chi tiết xếp phồng, bèo nhún cùng những đường cắt cúp mang đậm dấu ấn kiến trúc. Anna Võ áp dụng kỹ thuật ép keo vải để tạo phom, tăng độ phồng cho trang phục thay vì sử dụng đường may thông thường. Đây cũng là kỹ thuật đã làm nên tên tuổi của huyền thoại Balenciaga trong làng mốt thế giới, hiếm có nhà thiết kế Việt Nam nào ứng dụng.

Anna Võ chia sẻ Jacky Kennedy và Olivia Palermo là hai hình mẫu thời trang cô ngưỡng mộ. Cũng chính vì thế mà xuyên suốt 20 thiết kế, không khó để nhận ra bóng hình của thời trang thập niên 1950 và 1990.

Toàn bộ phụ kiện đi kèm trang phục đều được cô lên ý tưởng thiết kế. Kiểu tóc đuôi ngựa thấp, môi nude với đôi mày xanh dương đã đưa Candid Chic trở thành một tổng thể hoàn hảo về những cô nàng thành thị. 

Bộ sưu tập chinh phục giới chuyên môn và những người yêu thời trang qua nhiều tràng pháo tay tán thưởng.

Anna Võ là con gái của nhà thiết kế nổi tiếng Thúy Nga. Năm 2006, khi đang theo học Đại học San Diego, California (Mỹ), cô trở thành một trong 10 sinh viên được chọn tham dự khóa học một năm tại The Keble College thuộc đại học Oxford, chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Năm 2009, cô gái trẻ tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học San Diego. Sau thời gian học tập tại Mỹ, năm 2010, Anna Võ ghi danh vào Instituto Marangoni - một trong những trường thiết kế thời trang nổi tiếng bậc nhất tại Milan, Italy. Trong thời gian còn là sinh viên, Anna Võ tìm cơ hội phụ tá cho các show diễn của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Giorgio Armani, Bottega Venetta, Etro, Albino...

Vân An