Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 10/4/2018, 21:17 (GMT+7)

Vẻ quyến rũ trên màn ảnh của Son Ye Jin

Nữ diễn viên thu hút bởi nhan sắc và cách diễn giàu cảm xúc trong "Hương mùa hè", "Tuyết tháng tư" hay phim "Và em sẽ đến" vừa công chiếu.

Son Ye Jin sinh năm 1982, bắt đầu đóng quảng cáo từ năm 1999. Cô học diễn xuất ở Viện Nghệ thuật Seoul (Seoul Institute of the Arts). Năm 2003, người đẹp gây chú ý khi tham gia The Classic (Cổ điển) - phim tình cảm do Kwak Jae Yong đạo diễn. Cô đảm nhận hai vai - con gái và mẹ - đều trải qua những chuyện tình éo le. Son Ye Jin chiếm thiện cảm bởi nét đẹp tự nhiên, vẻ ngây thơ ở tuổi 21.

Cảnh nhảy trong The Classic (Cổ điển)
 
 

Cảnh nhảy trong "The Classic".

Cùng năm 2003, người đẹp góp mặt trong phim truyền hình Hương mùa hè cạnh tài tử Song Seung Heon. Nhân vật của cô là Hye Won - một cô gái dịu dàng, mắc bệnh tim từ thuở nhỏ nhưng khỏi bệnh nhờ được hiến tim. Do số phận đưa đẩy, cô gặp Min Woo (Song Seung Heon) - bạn trai của cô gái hiến tim - và có tình cảm với anh.

Các cảnh của Son Ye Jin trong Hương mùa hè
 
 

Các cảnh của Son Ye Jin trong "Hương mùa hè".

Phim điện ảnh A Moment to Remember (Khoảnh khắc để nhớ, 2004) giúp Son Ye Jin chứng minh khả năng diễn nội tâm. Cô hóa thân một nhà thiết kế thời trang bị Alzheimer, dần quên mất người chồng. Một phần ba cuối phim có nhiều tình tiết lấy nước mắt người xem. Tác phẩm được hơn 18.000 người dùng trên IMDb chấm điểm trung bình 8,2.

A Moment To Remember Trailer
 
 

Trailer "A Moment to Remember".

Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Son Ye Jin nổi tiếng với vai những cô gái gặp hoàn cảnh éo le trong tình yêu. Một trong những vai diễn được nhớ đến nhất của người đẹp là trong April Snow (Tuyết tháng Tư, 2005). Phim đặt ra tình thế trớ trêu khi chàng In Su (Bae Yong Joon) và nàng Seo Young (Son Ye Jin) hay tin bạn đời của mình ngoại tình và bị hôn mê bởi tai nạn xe hơi. Họ dần nảy sinh tình cảm với nhau trong nỗi bứt rứt, giằng xé. Son Ye Jin nhận đề cử "Nữ diễn viên xuất sắc" ở giải Rồng Xanh cho vai này.

Cảnh nóng của Son Ye Jin trong "Tuyết tháng tư"
 
 

Cảnh "nóng" của Son Ye Jin trong "Tuyết tháng Tư".

Người đẹp thay đổi hình tượng trong The Art of Seduction (Nghệ thuật quyến rũ, 2005). Phim do Oh Ki Hwan đạo diễn, kể về hai người nam nữ đều là "cao thủ" trong việc tán tỉnh người khác. Một ngày nọ, họ gặp nhau và nhận ra mình đã gặp kình địch.

Trailer Art of Seduction Nghệ thuật quyến rũ
 
 

Trailer "The Art of Seduction".

My Wife Got Married (Vợ tôi kết hôn, 2008) đem đến cho Son Ye Jin giải Rồng Xanh "Nữ chính xuất sắc" đầu tiên trong sự nghiệp. Cô thủ vai In Ah - một phụ nữ kỳ lạ, dù đã kết hôn với anh chàng điển trai Deok Hoon (Kim Joo Hyuk đóng) nhưng lại muốn cưới thêm một người nữa và chung sống với cả hai. Diễn xuất của Son Ye Jin dần dẫn dắt người xem vào chủ đề khó hiểu với quan điểm đạo đức thông thường. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Park Hyun Wook.

Son Ye Jin diễn cảnh muốn cưới chồng mới trong "My Wife Got Married"
 
 

Son Ye Jin diễn xuất trong "My Wife Got Married".

Alone in Love (Cô đơn trong tình yêu) là một series được ngợi khen của Son Ye Jin, dù tần suất khán giả theo dõi không nhiều như một số phim truyền hình khác của cô. Tác phẩm kể về hai người đã ly dị nhưng hàng ngày vẫn gặp nhau và tranh cãi giống như vợ chồng. Cảm xúc vừa dùng dằng, vừa muốn tiến tới của cả hai tạo không khí khác lạ cho tác phẩm so với các series lãng mạn thông thường.

Son Ye Jin trong "Alone in Love"
 
 

Son Ye Jin diễn cảnh đau khổ trong "Alone in Love".

White Night (2009) - chuyển thể từ tiểu thuyết Bạch dạ hành của tác giả Higashino Keigo - là thử thách diễn xuất lớn trong sự nghiệp Son Ye Jin. Phim bắt đầu với hai vụ án mạng khó hiểu, diễn ra cách nhau 14 năm. Ở hiện tại, một viên thanh tra tìm thấy manh mối hé mở sự việc. Son Ye Jin thủ vai một cô gái có mối quan hệ kỳ lạ với một tên giang hồ, tự đóng các cảnh "nóng" trong phim.

Một số cảnh trong "White Night"
 
 

Một số cảnh trong "White Night".

Sau các phim ăn khách như Spellbound (2011, được Việt Nam remake với tên Yêu đi, đừng sợ) và The Tower (2012), Son Ye Jin thử sức với vai cổ trang trong The Pirates (2014). Cô hóa thân một nữ hải tặc tài ba sống vào triều Joseon ở Triều Tiên, truy tìm chiếc ấn ngọc bị mất của nhà Minh. Tác phẩm được xem là nỗ lực của điện ảnh Hàn trong việc theo đuổi dòng phim swashbuckler (kể về những người hùng cổ trang, thường là dùng kiếm) của Hollywood. Phong cách phim gợi nhớ đến thương hiệu Pirates of the Caribbean.

Trailer The Pirates Hải tặc
 
 

Trailer phim.

Năm 2016, Son Ye Jin tiếp tục đóng cổ trang với vai Deokhye - công chúa cuối cùng của triều Joseon - trong The Last Princess. Sau khi đất nước bị Nhật xâm chiếm, bà bị buộc đến Nhật sống và luôn đau đáu nỗi nhớ quê hương. Trên Yonhap, nữ diễn viên cho biết cảm thấy vô cùng áp lực khi thể hiện nhân vật lịch sử quan trọng. Tác phẩm ăn khách và được giới phê bình đánh giá cao. Nhiều cây bút dành lời khen cho Son Ye Jin vì thể hiện được chiều sâu cảm xúc của Deokhye trong giai đoạn biến động của lịch sử.

Trailer The Last Princess (Công chúa cuối cùng)
 
 

Son Ye Jin hóa thân công chúa lưu vong.

Năm nay, Son Ye Jin thu hút khán giả trong Be with You (Và em sẽ đến) với vai người vợ trở về sau khi qua đời. Thách thức ở vai này là vừa thể hiện được sự dễ thương, ngập ngừng của nhân vật khi chớm yêu lẫn sự trưởng thành khi đã làm mẹ. Nhan sắc trẻ trung, kinh nghiệm diễn xuất và sự ăn ý với tài tử So Ji Sub giúp cô hoàn thành vai diễn.

So Ji Sub và Son Ye Jin đóng cặp trong phim lãng mạn Và em sẽ đến
 
 

Trailer phim.

Ngoài Be with You, Son Ye Jin còn tham gia series gây sốt Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (Pretty Sister Who Buys Me Food). Loạt phim tiếp nối xu hướng tình yêu "gái hơn tuổi trai" gần đây trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Nội dung kể về chuyện tình giữa Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) - người phụ nữ 35 tuổi - với Seo Joon Hee (Jung Hae In) - em trai bạn thân của cô. Các cảnh lãng mạn của nữ diễn viên và bạn diễn kém tuổi được khán giả yêu thích.

Cảnh đi mưa son ye jin
 
 

Cảnh đi dưới mưa của hai nhân vật.

Ân Nguyễn