Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 16/8/2016, 05:00 (GMT+7)

Cặp cha con của phim Hàn 16+ gây sốt mùa hè 2016

Tài tử Gong Yoo của "Tiệm cà phê Hoàng tử" và diễn viên nhí Soo Ahn lấy nước mắt người xem trong phim về xác sống - "Train To Busan".

Train To Busan trở thành hiện tượng ăn khách phòng vé Hàn Quốc mùa hè này. Sau ba tuần công chiếu hồi tháng 7, tác phẩm lập kỷ lục phim Hàn đầu tiên thu hút hơn 10 triệu lượt người xem nội địa. Các hãng Hollywood tranh giành bản quyền làm lại. Giới phê bình nồng nhiệt khen ngợi bộ phim. Tác phẩm được ví ngang tầm những phim kinh dị ăn khách nhất Bắc Mỹ hiện nay, với cốt truyện kịch tính đánh trúng tâm lý người yêu phim thảm họa, đồng thời chứa nhiều chi tiết lấy nước mắt khán giả.

Trong phim, nam diễn viên Gong Yoo và bé Soo Ahn gây chú ý khi vào vai cặp cha con hàn gắn tình cảm trong thảm họa. Trong khi Gong Yoo là diễn viên có tiếng, bé Soo Ahn được xem là tài năng mới của điện ảnh xứ kim chi.

Bộ đôi xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 khi phim được trình chiếu trong hạng mục Midnight Section (Suất chiếu nửa đêm).

Kim Soo Ahn sinh năm 2006. Tuy mới 10 tuổi, em đã đóng nhiều phim truyền hình. Lối diễn tự nhiên giúp em gây ấn tượng ngay từ phim đầu tiên - Sorry and Thank You (2011).

Sau đó, Kim Soo Ahn trở thành cái tên thu hút với nhiều series truyền hình và phim điện ảnh.

Các phim Soo Ahn từng đóng gồm: The Exclusive: Beat The Devil’s Tattoo, Memories of the Sword, Coin Locker Girl, Late Spring, Cart, The Whistleblower, Mad Sad Bad và Hide and Seek (2014).

Train To Busan, là thành công mới, mang đến tương lai diễn xuất chắc chắn cho Kim Soo Ahn trên màn ảnh Hàn.

Trong khi đó, Train To Busan đánh dấu lần mới nhất nam diễn viên Gong Yoo trở lại màn ảnh rộng. 

Được biết đến từ dòng phim học đường như Biscuit Teacher and Star Candy hay One Fine Day, Gong Yoo nổi tiếng nhất với vai diễn trong phim The 1st Shop of Coffee Prince (Tiệm cà phê hoàng tử).

Sau đó, anh nhập ngũ trong hai năm 2008 - 2009.

Từ 2010 tới nay, nam diễn viên sinh năm 1979 tái xuất màn ảnh với nhiều dạng vai, từ chàng trai đáng yêu tới doanh nhân lịch lãm hay gã giang hồ máu mặt.

Sau Train To Busan, Gong Yoo sẽ tái ngộ người hâm mộ trong phim The Age of Shadows. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất màn ảnh châu Á nửa cuối 2016.

Anh Tông