Thứ hai, 22/10/2012 | 17:13 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ hai, 22/10/2012 | 17:13 GMT+7

Ngựa trong tranh của danh họa Từ Bi Hồng

Từ Bi Hồng được cả thế giới biết đến về biệt tài vẽ ngựa. Đây cũng là đề tài nổi bật trong hàng nghìn bức tranh của ông.
ng-ua-2-jpg-1350898321_500x0.jpg
Từ Bi Hồng (1895 - 1953) là họa sĩ kiệt xuất của Trung Quốc kỳ hiện đại. Danh họa để lại hàng nghìn kiệt tác đồng thời đào tạo nên những họa sĩ tên tuổi của Trung Quốc.
  
ngua3-3-jpg-1350898321_500x0.jpg
Từ Bi Hồng khắc họa ngựa ở mọi thể loại, mọi tư thế: ngựa tung bờm, tung vó, phi nước đại; có độc mã, song mã, có cả tam mã, tứ mã.
tam-ma-jpg-1350895488-1350898322_500x0.j
Tam mã.
  
ngu-cong-doi-nui-jpg-1350895610-13508983
Các câu chuyện dân gian, chim muông, hoa lá cũng đi vào tranh Từ Bi Hồng một cách tự nhiên, sống động. Trong ảnh là bức Ngu công dời núi. Bức họa này được vẽ vào năm 1940, đúng lúc người Trung Quốc đang trong giai đoạn kháng chiến chống Nhật. Từ Bi Hồng dùng câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng kết hợp với ngôn ngữ nghệ thuật sinh động để thể hiện quyết tâm và nghị lực chống Nhật của người dân.
  
ga-jpg-1350896212-1350898322_500x0.jpg
Bức Phong vũ kê minh. Tranh của Từ Bi Hồng, dù là vẽ ngựa, gà hay các loại động vật khác, đều ẩn chứa các ý nghĩa sâu lắng. Họa gia mượn hình ảnh chú gà trống mạnh mẽ trong mưa gió để nói lên tinh thần quật khởi của dân tộc.
cuu-phuong-cao-jpg-1350896727-1350898322
Bức Cửu Phương Cao.
mo-le-jpg-1350898322_500x0.jpg
Nô lệ và sư tử.
  
tam-jpg-1350898323_500x0.jpg
Bức Tắm.
dem-trang-jpg-1350898323_500x0.jpg
Đêm trăng.
  
tu-hoa-jpg-1350898323_500x0.jpg
Tranh tự họa của Từ Bi Hồng.
  

Hải Lan
Ảnh: ieshu

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
 
 
Trong khi các vở diễn trên sân khấu Việt làm mọi cách để khán giả tin vào nội dung vở diễn thì "Vòng phấn Kavkaz" luôn nhắc người xem, đây chỉ là một vở kịch.
Phút giây các cô gái, quý bà đắm mình trong âm nhạc đã trở thành cảm hứng sáng tác cho nhiều họa sĩ Mỹ giai đoạn cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.
Ông Bùi Văn Nam Sơn - thành viên hội đồng xét giải - gọi việc trao giải nhầm cho tác phẩm tái bản từ cuốn sách của nhà dân tộc học Nguyễn Từ Chi là "tai nạn buồn, đáng tiếc".