Thứ sáu, 20/4/2012 | 17:10 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 20/4/2012 | 17:10 GMT+7

Bức hình chụp cánh đồng đoạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh

Tác phẩm 'Tham quan cánh đồng mẫu lớn' của nhiếp ảnh gia Phan Thanh Cường (Bạc Liêu), đoạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật chủ đề 'Tây Nam Bộ 10 năm thành tựu và phát triển'.

Sáng 20/4, tại Cần Thơ diễn ra buổi chấm ảnh cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật nằm trong lễ hội Triển lãm Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), từ ngày 27/4 đến 1/5 tại thành phố Cần Thơ.

Tác phẩm đoạt giải của nhiếp ảnh gia Phan Thanh Cường.

Tác phẩm đoạt giải của nhiếp ảnh gia Phan Thanh Cường.

Bức ảnh đoạt giải nhất là "Tham quan cánh đồng mẫu lớn" của tác giả Phan Thanh Cường (Bạc Liêu), giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Nhiếp ảnh gia này còn rinh luôn giải nhì của cuộc thi cho tác phẩm "Thả tôm giống - tái tạo nguồn lợi thủy sản", trị giá giải 8 triệu đồng. Giải nhì đồng hạng được trao cho "Phát triển du lịch" của tác giả Huỳnh Ngọt (Tiền Giang).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải ba gồm: tác phẩm "Cột sống công nghiệp" của Nguyễn Hoàng Minh (Cà Mau), “May mặc xuất khẩu” của tác giả Nguyễn Bách Thảo (Vĩnh Long) và “Hành trang” của tác giả Nhan Quốc Dũng (Sóc Trăng), mỗi giải thưởng là 5 triệu đồng.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ diễn ra chiều 27/4 tại khu triển lãm Hội chợ Nam sông Hậu, Cần Thơ.

Cuộc thi nhiếp ảnh này quy tụ 107 tác giả đến từ 14 tỉnh thành phía Nam. Sự kiện thu hút 1.163 tác phẩm màu và đen trắng. Nội dung ảnh đều tôn vinh thành tựu nổi bật trong 10 năm qua ở Tây Nam Bộ về xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, tôn vinh doanh nghiệp, nông dân sản xuất giỏi, kinh doanh giỏi ở ĐBSCL... 

 Gia Bảo

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
 
 
Trong khi các vở diễn trên sân khấu Việt làm mọi cách để khán giả tin vào nội dung vở diễn thì "Vòng phấn Kavkaz" luôn nhắc người xem, đây chỉ là một vở kịch.
Trong khi đề tài thường thấy ở tranh sơn mài là phong cảnh làng quê, đình chùa... thì Quang Sơn dùng chất liệu truyền thống để sáng tác tranh trừu tượng.
Dịch giả Lê Quang và nhà văn Trang Hạ cùng cho rằng dịch thuật ở nước ta là một nghề chưa được trả công xứng đáng, thậm chí là "nạn nhân" của ngành xuất bản.