Thứ năm, 3/1/2008 | 10:59 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ năm, 3/1/2008 | 10:59 GMT+7

‘Mười’ - nỗi ám ảnh vì lòng thù hận

Các nhà làm phim xứ sở kim chi xây dựng truyền thuyết về mối u tình của một cô gái Việt cách đây một thế kỷ, và những vương vấn của linh hồn này đến những đôi trai gái Hàn Quốc hiện đại.
(Xem trailer)

Mười được nhắc đến nhiều trong năm qua, bởi đây là tác phẩm điện ảnh hợp tác Hàn - Việt đầu tiên, với đề tài kinh dị vốn rất hấp dẫn với cả những khán giả yếu bóng vía. Nhà sản xuất đã trung thành với quan niệm về tâm linh của người phương Đông, khi để cái sợ tê tái ngấm dần vào người xem qua những hiện tượng hư hư, thực thực.

Đôi bạn Seo Yeon (trái) và Yoon Hee. Ảnh: Hancinema.

Nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) bị cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) “dụ” đến TP HCM để tìm hiểu sự tích về Mười, nhằm tìm chất liệu sáng tác. Người yêu của Mười (Anh Thư) là họa sĩ (Bình Minh). Bức chân dung anh vẽ cô còn dang dở khi cô bị tình địch (Hồng Ánh đóng) sát hại vì ghen tuông. Seo Yeon nhiệt tình đưa Yoon Hee đi khắp nơi, từ nơi nhà hoang chứng kiến vụ án năm xưa, gặp người chép tranh biết về câu chuyện của Mười... Cuộc hành trình của họ rong ruổi khắp TP HCM, Đà Lạt, Hội An, Mỹ Sơn để nhà quay phim thu vào ống kính những hình ảnh nên thơ của Việt Nam.

Mười

Jo An trong vai nhà văn Yoon Hee. Ảnh: Hancinema.

Gương mặt trong sáng của diễn viên Jo An đem lại cho khán giả cảm giác thân thuộc, bởi cô rất giống đàn chị Choi Jin Sil nổi tiếng trên truyền hình thập niên 1990. Yoon Hee và khán giả đã được thưởng thức nhiều "đòn dọa" của Mười khi cùng bạn sống tại ngôi biệt thự vắng vẻ ở Đà Lạt. Dần dần, cô nhà văn mê phiêu lưu hiểu ra rằng, Mười không phải nhân vật cổ tích mà là một linh hồn lẩn quất quanh cô, đầy hận thù và dễ dàng ám những người sống trong thù hận.

Mười

Ảnh: Hancinema.

Nhân vật của các diễn viên VN không có nhiều phân cảnh và chỉ được coi là phông nền cho hai đồng nghiệp Hàn Quốc trổ tài. Cùng với công nghệ Hàn Quốc, Mười đã khiến khán giả VN phải run lên, thét to, nhắm tịt mắt hay nằng nặc đòi về vì... sợ (chứ không phải vì phim chán).

Tuy có để lại những nuối tiếc (thời gian xuất hiện quá ít của các diễn viên VN), hoặc không ít băn khoăn (một hồn ma Việt “du hý” tận xứ Hàn), Mười đã thành công trong thể loại phim kinh dị. Với kết thúc không có hậu, khác xa môtip "cái thiện luôn chiến thắng", linh hồn không được siêu thoát của cô gái trẻ đau khổ vì tình yêu khiến người xem phải xót xa và suy ngẫm. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer phim "Mười"

Các trailer khác >>>

H.T.

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
Đạo diễn, NSND Thanh Vân cho biết, trong thời gian quay phim, khi nghe tin Đại tướng từ trần, cả đoàn đều cảm thấy cần quay cảnh quốc tang dù chưa hình dung sẽ sử dụng như thế nào trong phim.
Tiên nữ, người thường hay yêu tinh trong bộ phim "Tây du ký" bản 1986 đều sở hữu nét đẹp đằm thắm, tự nhiên, mỗi người mỗi vẻ.
Thoát khỏi hình ảnh hào hoa, nam diễn viên hóa thân thành người đàn ông có tâm lý phức tạp, đầy mưu mô và toan tính trong "Con thuyền số phận".
Các thiết kế xuyên thấu phần thân dưới giúp các người đẹp khoe được vẻ gợi cảm của đôi chân mà không quá hở hang.
Chiều tan bờ nón rách
Nắng nhạt mờ mắt ai
Quang gánh trĩu bờ vai
Bàn chân mài ngõ nhỏ
Bóng mẹ già lấp ló