Thứ sáu, 5/8/2011 | 07:30 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 5/8/2011 | 07:30 GMT+7

'Giữa hai thế giới' đạt 6,5 tỷ đồng sau 10 ngày chiếu

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, sau hơn một tuần trình chiếu, bộ phim kinh dị Việt Nam có sự tham gia của Đinh Ngọc Diệp, Dustin Nguyễn và Tâm Tít bất ngờ thu về hơn 300.000 USD.
> 'Giữa hai thế giới' nhát ma khán giả/ Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít thân thiết như chị em

Khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 22/7, Giữa hai thế giới đã khiến các rạp chiếu từ Bắc vào Nam trong cả nước trở nên sôi động, nhộn nhịp. Tính đến đầu tháng 8, phim đã đem về doanh thu 6,5 tỷ đồng và trở thành một trong những cái tên "nóng" được bàn luận trên khắp các forum, website, mạng xã hội hay những trang tin chuyên về điện ảnh tại Việt Nam.

'Giữa hai thế giới' thu được kết quả bất ngờ, dù được chiếu đúng vào mùa phim bom tấn. Ảnh: BHD.

'Giữa hai thế giới' thu được kết quả bất ngờ, dù được chiếu đúng vào mùa phim bom tấn. Ảnh: BHD.

Giữa hai thế giới là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Vũ Thái Hòa, và được quay trong thời gian rất ngắn (gần 3 tuần), cùng nguồn kinh phí ít ỏi. Khán giả dễ dàng nhận thấy điều đó bởi phim có rất ít diễn viên, hầu như không có diễn viên quần chúng. Giữa hai thế giới quay chủ yếu trong bối cảnh nội với không gian gói gọn trong một ngôi nhà âm u.

Công chiếu đúng vào mùa hè - thời điểm của những bom tấn Hollywood, Giữa hai thế giới vẫn biết cách tạo được sức hút tới khán giả Việt bằng nhiều yếu tố. Cảnh nóng giữa Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn xuất hiện tràn ngập trong trailer dài hơn 2 phút là một điểm kích thích trí tò mò của khán giả (xem trailer). Vẻ đẹp của hai mỹ nhân Ngọc Diệp, Tâm Tít cũng hấp dẫn một lượng lớn người xem tới rạp.

Cảnh nóng của Dustin Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp là một trong những yếu tố gây tò mò, thôi thúc người xem phải tới rạp. Ảnh: BHD.

Cảnh nóng của Dustin Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp là một trong những yếu tố gây tò mò, thôi thúc người xem phải tới rạp. Ảnh: BHD.

Trong tuần đầu tiên, các suất chiếu của Giữa hai thế giới tại một số rạp như Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) hay BHD Star, Galaxy (TP HCM) chật kín khán giả. Đạo diễn và dàn diễn viên trong phim cũng rất tích cực tới giao lưu với khán giả trong khoảng 4-5 buổi chiếu. Yếu tố thể loại - phim kinh dị - cũng góp phần khiến Giữa hai thế giới lôi kéo được khán giả tới rạp, khi mà phim hài, tình cảm Việt Nam đã trở nên nhàm chán.

Sau những ngày đầu trình chiếu, phim nhận được vô số lời bình luận, bàn tán từ khán giả, giới truyền thông và cả những người làm trong ngành điện ảnh.

Các diễn viên có tới 4 đến 5 buổi giao lưu với khán giả tại TP HCM trong những ngày đầu công chiếu. Ảnh: BHD.

Các diễn viên có tới 4-5 buổi giao lưu với khán giả tại TP HCM trong những ngày đầu công chiếu. Ảnh: BHD.

"Xem phim thấy rõ sự non nớt, ẩu. Có thể do kinh nghiệm của đạo diễn, hoặc do thời gian quay phim, làm hậu kỳ quá ngắn. Thật ra có thể chấp nhận nếu hiểu rõ đây là phim chỉ quay trong 15 ngày với kinh phí không cao, trong đó một phần không nhỏ đã để dành để trả cho diễn viên ngôi sao. Khán giả cũng không nên chờ đợi đây là một phim hoàn hảo. Có nhiều chi tiết chứng tỏ sự xử lý không kỹ về âm thanh, ánh sáng. Tôi thấy nhân vật đóng đạt nhất là anh thợ sửa khóa", Vân Khánh, 29 tuổi, một nhà làm phim độc lập ở TP HCM, nhận định sau khi xem.

"Mình thì luôn ủng hộ phim Việt Nam. Nhưng tiếc thay, phim này không ủng hộ hết mình được vì nhiều sự vô lý khó bỏ qua được, như là khó thể nào có được một em gái đi nhặt bao xi măng mà lại mặc váy đẹp như thế, rồi cả phim như một màn trình diễn thời trang của Ngọc Diệp xem hoa cả mắt, cùng hàng loạt tình tiết vô lý đến ngây ngô khác", Minh Thùy, 25 tuổi, đang làm nghề hướng dẫn viên du lịch tại TP HCM, cho biết.

"Tôi nghĩ là phim này cũng ổn. Cái chính là nó cũng hù được khán giả. Hôm tôi đi xem, trong phòng chiếu có rất nhiều người hét và giật mình. Nếu là phim ma thì thế cũng là thành công rồi. Câu chuyện thì không bất ngờ nhưng tôi rất thích phần âm thanh và bối cảnh của bộ phim này. Mong chờ ba tác phẩm kinh dị còn lại của điện ảnh Việt Nam cuối năm nay", Vũ Khánh, 20 tuổi, sinh viên tại Hà Nội bày tỏ quan điểm sau khi xem phim.

'Giữa hai thế giới' đã tạo được hiệu ứng lôi kéo đông khán giả tới rạp. Ảnh: BHD.

Mặc dù nhận được nhiều lời chê hơn là khen, 'Giữa hai thế giới' vẫn lôi kéo rất đông khán giả tới rạp. Ảnh: BHD.

Kịch bản thiếu logic, diễn xuất của các diễn viên chưa thuyết phục, nhiều lỗi về xử lý hậu kỳ là lời bình chung của rất nhiều khán giả khi xem Giữa hai thế giới. Tuy nhiên, có một nghịch lý là cả đạo diễn và diễn viên đều không mong tạo ra đột phá, nhưng khán giả lại hy vọng nhiều vào bộ phim kinh dị Việt Nam này. Ngọc Diệp từng tâm sự trên báo chí trước khi phim công chiếu rằng, cô không dám kỳ vọng vào vai diễn lần này, còn đạo diễn Vũ Thái Hòa thì chỉ mong phim có thể ra rạp được và hút khán giả.

Giữa hai thế giới là tác phẩm mở màn cho chùm 4 phim kinh dị Việt Nam ra mắt khán giả trong năm nay. Mặc dù bị chê nhiều hơn là khen, nhưng có thể thấy phim Việt ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng. 6,5 tỷ đồng sau 10 ngày là một con số bất ngờ và ít nhiều gây áp lực cho ba tác phẩm còn lại là Bẫy cấp 3, Cột mốc 23 Lời nguyền huyết ngải.  

Nô Lân

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
 
 
Đạo diễn, NSND Thanh Vân cho biết, trong thời gian quay phim, khi nghe tin Đại tướng từ trần, cả đoàn đều cảm thấy cần quay cảnh quốc tang dù chưa hình dung sẽ sử dụng như thế nào trong phim.
Tiên nữ, người thường hay yêu tinh trong bộ phim "Tây du ký" bản 1986 đều sở hữu nét đẹp đằm thắm, tự nhiên, mỗi người mỗi vẻ.
Thoát khỏi hình ảnh hào hoa, nam diễn viên hóa thân thành người đàn ông có tâm lý phức tạp, đầy mưu mô và toan tính trong "Con thuyền số phận".
Bộ ảnh được thực hiện năm 2005 nhằm quảng bá bộ phim "Ông bà Smith" cho thấy Brad Pitt và Angelina Jolie đã sớm mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ.
Xu hướng thiết kế áo bơi gợi cảm hứng từ những thập niên trước hay từ phong cách thể thao chiếm vị trí áp đảo.
Chiều tan bờ nón rách
Nắng nhạt mờ mắt ai
Quang gánh trĩu bờ vai
Bàn chân mài ngõ nhỏ
Bóng mẹ già lấp ló