- Cảm tưởng của anh khi chứng kiến công nghệ tổ chức biểu diễn hiện đại?
- Khi sang bên ấy, tôi được đại diện của Olerry và người mẫu Ngô Mỹ Uyên đưa đi xem 8 show diễn với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Tôi thấy có nhiều điều mới lạ, từ ý tưởng dàn dựng bố cục, không gian sân khấu, nhất là cách họ làm khán giả nhập cuộc khi vừa bước chân vào khán phòng.
- Và ý tưởng mới của anh sẽ là...?
- Thật ra, trước đây tôi đã có một kịch bản bắt nguồn từ 10 chương trình Duyên dáng Việt Nam. Nhưng khi xem những chương trình này, tôi nảy sinh ý tưởng hoàn toàn mới mẻ cho kịch bản của mình. Đây như là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, nửa hồi ức, nửa thăng hoa được diễn tả bởi âm nhạc, múa, thời trang bằng những thủ pháp ảo thuật mà tôi đã học được từ chuyến đi này. Giám đốc công ty Olerry cũng có ý định sang Việt Nam hợp tác để dàn dựng chương trình Duyên dáng Việt Nam.
- Liệu những ý tưởng này có làm mất đi yếu tố truyền thống của Duyên dáng Việt Nam?
- Trong những show diễn mà tôi xem ở Mỹ đều do những người Pháp dàn dựng trên cơ sở công nghệ tổ chức biểu diễn ở Mỹ. Tôi cũng muốn thực hiện những chương trình như vậy dựa trên ý tưởng xuất phát từ nền văn hoá Việt Nam.
(Theo Thanh Niên)