Thứ sáu, 27/8/2010 | 06:30 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 27/8/2010 | 06:30 GMT+7

Bình Trọng ra đĩa hài mùa thu

Hai anh chàng Tiến - Tùng trong quay cuồng trong vòng xoay mưu sinh rồi lại quay về điểm xuất phát túng tiền là nội dung phim 'Tiến Tùng - túng tiền' của Bình Trọng. Anh vừa là giám đốc sản xuất, nhà đầu tư, người viết kịch bản kiêm diễn viên chính.
bt

Chiến Thắng - Bình Trọng vào vai hai anh chàng nhà quê ra tỉnh, muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Bình Trọng kể, trong quá trình chạy show, công chúng thường thắc mắc: “Các anh diễn hài định để đến Tết chúng tôi mới được xem à?”. Đó là động lực để anh quyết định làm một đĩa hài ra mắt vào dịp đầu tháng 9. Có kịch bản mấy năm bán không được, anh đem ra thử nghiệm. Không phải người ta chê kịch bản anh dở mà do để làm được nó thì quá tốn kém, khó thực hiện.

Phim xoay quanh hai nhân vật ở quê ra thành phố lập nghiệp thành lập một đoàn văn công để “tự mình bóc lột mình”, phục hộ đến từng hộ gia đình với phương tiện di chuyển bằng xích lô. Gánh hát đó cũng có những thành công nhất định nên được một công ty truyền thông nhiều phương tiện mời về làm những công việc như hát mừng thọ, tư vấn World Cup và lên đời với chiếc xe hơi cũ. Do tư vấn toàn trượt, hai anh chàng bị dân cá độ tìm đánh. Trong phim có cảnh hành động được quay bằng năm máy, Bình Trọng phải hy sinh một chiếc máy quay buộc vào chiếc xe hơi cũ quay cảnh ôtô lao xuống hồ. Câu chuyện nhằm thức tỉnh những người dân quê, nếu không có kiến thức, hành trang vào đời rất dễ bị cám dỗ. Mảnh đất để họ phát triển chính là nơi họ sinh ra. Chủ đề nông dân ra thành phố đã quá quen thuộc với khán giả, nhưng Bình Trọng làm mới bằng cách đưa ra 5 câu chuyện nhỏ, xâu chuỗi lại thành câu chuyện lớn để trong phim bao giờ cũng thay đổi không khí, tình huống của phim.

bt

Hai chàng ca sĩ nửa mùa đi hát dạo kiếm tiền.

Kịch bản này Bình Trọng đo ni đóng giày cho mình và Chiến Thắng. “Anh Thắng có giọng hát mang màu sắc dân ca rất tốt nên khi viết kịch bản này, tôi cũng xoay quanh khả năng ấy của anh” - con trai nghệ sĩ Trần Nhượng cho biết. Công Lý trong vai trò đạo diễn cũng cho rằng ngoài Bình Trọng khó tìm ai hợp vai. Vừa là giám đốc, chủ đầu tư, tác giả kịch bản kiêm luôn vai trò diễn xuất, giải thích cho sự tham của mình, Bình Trọng phân trần: “Tôi lần đầu làm phim, tự bỏ tiền túi nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy”. Chi không ít vốn cho dự án đầu tay nhưng anh tin mình không lỗ: “Tôi để ý các đơn vị đi trước mình đều làm ăn có lãi, cứ hài thì dù bị làm lậu vẫn bán hết đĩa do số lượng khán giả lớn. Lúc này phía Bắc không có đơn vị nào làm phim hài nên tôi không lo bị cạnh tranh như dịp cuối năm”.

bt

Công Lý (áo xanh) - Bình Trọng (áo hồng) xem lại những thước phim đã quay.

Xuất phát điểm của Bình Trọng không phải một diễn viên mà là một chuyên gia casting phim. Theo bố lên sân khấu từ năm 3 tuổi, Bình Trọng cảm thấy có mối gắn bó vô hình với nghiệp diễn xuất. “Nghề diễn đến với tôi từ lúc nào tôi cũng không giải thích được. Những vai tôi đóng chưa bao giờ là vai chính nhưng được khán giả ủng hộ động viên nên cũng cố. Chính bố tôi lại không hướng cho tôi vào nghề” - anh kể. Không có vẻ ngoài bảnh bao như bố nhưng bù lại, Bình Trọng có cái duyên hài toát ra từ hình thức nhỏ bé hơi quê và có phần tinh quái.

Phim quay trong vòng 8 ngày, thời gian gấp 4 lần những phim hài khác, thời lượng 60 phút. Ngoài việc chăm lo cho đứa con tinh thần của mình, Bình Trọng còn là thường xuyên viết tiểu phẩm cho VTV và VTC. Mới bắt tay vào công việc này cách đây hai năm nhưng Bình Trọng đã để lại nhiều câu chuyện ấn tượng như Khôn ở phố ngố ở quê, Mẹ vợ sợ con rể, Cười cái sự đời, Trên từng cây số... Anh cho biết, viết hài phải có cơn, nếu không dù đang có ý tưởng cũng không ra được con chữ.

Ngọc Trần
Ảnh: 3T Media

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
Từ khi ra mắt năm 2008, “Marvel Cinematic Universe” đã giới thiệu những siêu anh hùng như Iron Man, Thor hay Captain America và gặt hái được tiền tỷ cho công nghiệp điện ảnh.
Bộ phim là câu chuyện đầy nhân văn mà đạo diễn Jim Jarmusch tái hiện trong bộ phim gần đây nhất về đề tài ma cà rồng.
Phận và Duyên như trò cút bắt giăng trên những nhánh của cây đại thụ thời gian. Có những người chẳng cần tốn công mệt sức, vẫn tìm ra được, có những người toan tính, sắp đặt mà vẫn lệch nhịp nhau.