Thứ bảy, 3/11/2007 | 10:48 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ bảy, 3/11/2007 | 10:48 GMT+7

Việt Anh: 'Không ai được như vợ tôi'

Được biết đến với vai thiếu gia Cao Thanh Lâm trong phim “Chạy án”, nhưng mỗi năm anh chỉ đóng một phim, như một cách "tiết kiệm" khuôn mặt mình trên truyền hình. Thời gian còn lại, Việt Anh dành cho gia đình và các dự án kinh doanh.

- Điều gì khiến anh bay ra bay vào liên tục giữa Sài Gòn - Hà Nội để tiếp tục “Chạy án” phần 2?

- Không vì điều gì cả. Chúng tôi đã hẹn gặp nhau ở phần hai ngay khi khởi đầu phần một. Mà khi đó, chúng tôi chưa biết bộ phim có được chú ý hay không, phim làm xong hơn một năm sau mới chiếu, rồi bất ngờ đoạt giải. Rồi mãi sau này chú Nguyễn Như Phong mới viết tiếp kịch bản phần hai. Tất nhiên, có cái này thì đúng, đạo diễn Vũ Hồng Sơn rất quý tôi.

- Anh nghĩ sao nếu phần một phim quá dở và vai diễn của anh bị phản ứng mạnh nhưng anh vẫn cứ tiếp tục lao đầu vào... đá chỉ vì một lời hứa?

- Tính tôi là như thế, đã hứa là phải làm, mình phải biết trọng chữ tín của mình trước khi muốn người khác trọng. Nhưng thử hỏi, làm gì có ai biết rõ phần một dở mà vẫn tiếp tục làm phần hai?

- Vậy “Chạy án” phần tiếp theo có gì đặc biệt?

- Chúng tôi quay mỗi ngày 14 tiếng mà không ai than mệt cả. Nhưng đạo diễn bảo tôi, làm diễn viên thì phải biết giữ bí mật trường quay.

Việt Anh trong phim

Việt Anh trong phim "Chạy án". Ảnh nghệ sĩ cung cấp.

- Anh là trường hợp hi hữu trong thời buổi diễn viên đánh bóng truyền hình quá nhiều mà không ai nhớ tên. Với một vai chính mà anh đã đoạt giải thưởng và nhận được sự ngợi khen của người làm nghề. Anh nghĩ sao về sự may mắn của mình trong nghiệp diễn?

- Không ai có thể thành công nếu thiếu đi may mắn. Nhưng cũng chẳng ai thành công nếu chỉ trông vào may mắn. Tôi không ảo tưởng gì về nghề diễn, đi học lớp diễn viên truyền hình cũng là tình cờ, đi đóng phim cũng do những duyên may mà nên. Cho nên, tôi thấy thành công vượt ngoài những toan tính của tôi với nghiệp diễn.

Đành rằng ai cũng muốn ghi tên mình trong bộ nhớ khán giả, làm nghệ thuật mà sống đời vô danh thì thật bạc và thật thảm. Nhưng bộ phim là của cả một ê-kíp, mình tài cỡ mấy thì cũng chỉ là một mắt xích mà thôi. Đừng hy vọng mình là kim cương trong một toa tàu chứa toàn sỏi cuội.

- Nhân vật của anh rất xấu và rất ác, đại diện cho một tầng lớp thanh niên nhà giàu méo mó về nhân cách. Nhưng anh lại diễn quá nhập vai. Liệu nhân vật này có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của anh?

- Tôi coi câu hỏi này như một gợi ý để mình càng phải trách nhiệm hơn với những gì mình đang làm và đang có. Nhân vật ấy cho tôi điều gì không biết và anh ta được gì cũng chẳng ai hay. Chỉ có nỗi đau là rất thật, rất chua chát.

Trong trang phục công sở.

Khi là nhân viên công ty Mai Linh. Ảnh: K.V.

- Nếu không làm diễn viên, anh sẽ làm gì?

- Tôi sẽ kinh doanh như hiện nay, hoặc là... không biết nữa. Tôi sống theo bản năng nhiều, nên quyết định mọi thứ rất nhanh chóng. Chỉ biết là thích cái gì thì cố mà làm cho bằng được, để rồi không còn hối tiếc. Vì mình chỉ có mỗi một tuổi trẻ, để sống, để yêu, và để có những quyết định đôi khi là bồng bột nữa...

- Đã có tiếng ở Hà Nội, tại sao anh vẫn quyết định bỏ tất cả vào Sài Gòn?

- Cũng có thể coi là quyết định vội vàng, nhưng là không sai lầm. Khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tôi đã biết Sài Gòn là mảnh đất của mình. Thành phố này lạ lắm, nó dung nạp mọi người trẻ có tham vọng lập nghiệp. Tôi vào đó, dù tôi chẳng có bất cứ thứ gì, kể cả một mái nhà, đến món ăn cũng lạ. Nhưng rồi, tôi đầu quân cho Công ty Mai Linh, và quyết định thành lập Công ty New Style. Tôi nghĩ rằng, công việc này rất hợp với mình.

- “New Style - phong cách mới”, cụ thể là cái gì?

- New Style là công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện. Năm 2007 thì chúng tôi chú trọng vào làm event và quảng cáo. Chúng tôi đang dự định làm một đêm ca nhạc giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh. Hoa hậu Hàn Quốc là khách mời trong chương trình này và sẽ có truyền hình trực tiếp. Còn sang năm 2008, chúng tôi sẽ liên kết với Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam mở lớp đào tạo diễn viên và sản xuất phim dài tập.

Một bộ phim dài 25 tập đang được một êkíp biên kịch trẻ thực hiện. Một bộ phim về những người như chúng tôi, những người đôi khi liều lĩnh, đứng trước những thử thách và đôi khi bị cuộc sống xô thật mạnh về phía trước, buộc họ phải bước tới. Cái giá của họ, có thể là sự thành công, cũng có thể là ở một vũng tối nào đó. Cuộc sống của tôi, của anh hôm nay, chẳng phải là cũng đang đối diện với những góc rất sắc đó hay sao?

- Nghệ sĩ kinh doanh đang là mốt. Anh nghĩ sao về chuyện đóng phim để lấy danh rồi đem cái danh ấy ra “bán” trên thương trường?

- Chuyện kinh doanh có là mốt hay không thì tôi chẳng bàn nhiều. Nhưng danh tiếng mình gây dựng khó vô cùng, có mua bằng tiền thì cũng phải đổ mồ hôi trên phim trường mới có được vài phút chạy trên TV, chẳng ai lại tự dưng lăng xê một kẻ lãng xẹt và nhôm nhựa. Nhưng ai sẽ mua cái danh tiếng đó trên thương trường khốc liệt này? Không ai hết! Thời phù phiếm qua lâu rồi. Chúng tôi làm việc với nhau dựa trên thực lực và hiệu quả.

Bây giờ, ngay cả khi đặt quảng cáo trên các tờ báo, người ta cũng lựa chọn thật kỹ nội dung, tờ báo nào có gu phù hợp với sản phẩm của họ, thì họ mới duyệt, chứ không phải thân quen mà xong. Bằng chứng đấy thôi, quá nhiều nghệ sĩ mở quán hay mở shop, nhưng nào có mấy ai thành công?

- Thời điểm khó khăn nhất với anh là khi nào?

- Thực tình, thời gian đầu tôi mới vào Sài Gòn là khó khăn nhất. Tôi đã phải tự lo mọi thứ. Ngày trước ở Hà Nội tôi được lo cho hết. Hà Nội là nơi mình thông thuộc hết rồi, gặp ai cũng quen, nói gì cũng dễ. Vào Sài Gòn, tôi phải thiết lập mọi mối quan hệ và bắt đầu từ con số không. Tôi chẳng tự hào gì vì thành công của tôi quá nhỏ bé, nhưng tôi muốn nói khi mình đã quyết định rồi thì mình không được đầu hàng, phải tìm mọi cách đi đến đích.

Ngày mới vào công ty, tôi không biết thế nào là đời sống công sở, vậy mà chỉ vài tháng là quen. Rồi người ta nói tôi cặp bồ với một lãnh đạo công ty để được vào tập đoàn, những chuyện đó thật nực cười. Năng lực làm việc sẽ giúp mình xoá bỏ mọi định kiến.

Vợ chồng Việt Anh.

Vợ chồng diễn viên Việt Anh. Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị.

 
- Người ta thường hay buồn vì một tuổi thơ thiếu vắng hạnh phúc gia đình. Còn anh thì lại khác. Vì sao vậy?

- Bố mẹ tôi chia tay nhau khá sớm. Không đứa trẻ nào thấy vui khi mình hoặc là phải sống với bố hoặc là với mẹ. Mẹ tôi đã nuôi hai anh em tôi trong điều kiện tốt nhất. Và dù không sống với chúng tôi, nhưng bố tôi không phải là người cha bạc bẽo, ông vẫn quan tâm tới các con theo cách của mình. Hơn thế, chúng tôi có cả hai dòng họ nâng niu. Thành thật, tôi đôi khi có tủi thân với bạn bè cùng lớp. Nhưng tôi lạc quan. Tôi không uỷ mị để gom nỗi buồn ấy thành những giọt nước mắt. Về sau, chúng tôi hiểu sự thiếu hụt ấy dạy cho mình sự cứng cáp.

Cuộc sống của tôi không phải hoàn toàn thuận lợi. Khi mẹ đi công tác ở phía Nam, anh em tôi tự lập mọi việc. Anh tôi có lúc vì thấy cuộc sống vất vả đã bảo lưu việc học, đi buôn máy tính, ham quá mà nghỉ học. Rồi anh em tôi đã mở công ty tư vấn tài chính Song Anh để bắt đầu kinh doanh cách đây 3 năm. Anh em tôi lúc nào cũng có nhau và tôi luôn hiểu mình được như hôm nay có một phần nhờ sự hy sinh của anh tôi và những người thân...

- Quyết định cưới vợ ở tuổi 25, khi sự nghiệp mới bắt đầu và còn có những dự định cao như núi. Đây là một quyết định vội vàng hay đã bao hàm sự toan tính?

- Như đã nói, tôi là người bản năng. Tôi không toan tính bất cứ thứ gì, thế nên đừng hỏi tôi về toan tính trong tình yêu. Tôi lớn lên trong sự khuyết thiếu kết nối giữa các thành viên, tôi hiểu hơn ai hết giá trị của một mái ấm. Thuỳ Linh làm phóng viên ở Trung tâm tin tức, Đài Truyền hình TP HCM. Trước đây, cô ấy là học trò của mẹ tôi khi mẹ dạy tiếng Anh.

Chúng tôi tình cờ gặp nhau khi tôi vào Sài Gòn, chỉ tình cờ thôi mà thành hữu sự. Yêu nhau vì thấy hợp nhau, cưới nhau vì không thể thiếu nhau. Chúng tôi đang chờ đón bé gái Song Anh chào đời vào tháng 12 này.

- Có vợ con rồi, nhưng tính phóng túng và sự đào hoa có khiến anh bị “truy kích” tứ phía, cả đàn ông lẫn phụ nữ?

- Đàn ông thì không, vì tôi không coi thường ai nhưng tôi là người rành mạch. Đàn ông yêu vai diễn của tôi thì được, nhưng đừng có yêu tôi. Còn phụ nữ, có thể có, nhắn tin hay gọi điện, đôi khi là một lời mời đi cà phê. Thực ra tôi thấy điều này cũng có chút thú vị vì có yêu quý mới làm phiền. Nhưng tôi không có thời gian cho riêng mình nữa, công việc lu bu, đi quay phim mà vẫn cứ phải ôm điện thoại giải quyết công việc, nên gọi hoài, mời hoài họ cũng chán thôi. Mà đâu có ai được như vợ tôi.

Mỗi khi nhận vai diễn mới, chúng tôi lôi nhau đi siêu thị, vợ tôi mua cho tôi cả tủ áo quần. Cô ấy cứ đùa, không ai dại như vợ, cứ mua áo đẹp cho chồng để chồng đi... cặp với các cô gái trẻ đẹp, xinh xinh.

- Gia đình anh toàn những người có xu hướng... bay lượn ngoài đường hơn ở nhà. Vậy gian bếp gia đình sẽ ra sao?

- Mọi người đùa, nhà tôi ở gần hồ Con Rùa, sao không cho thuê văn phòng kiếm bạc triệu. Nhưng vợ tôi là người thích sự yên tĩnh. Cô ấy dù bận mấy cũng về nấu cơm cho chồng ăn và thích giải trí ở nhà. Cuối tuần, bạn bè lại kéo đến bày biện ăn uống. Mình không nấu thì có bạn bè nấu. Thế nên bếp nhà tôi lúc nào cũng ấm.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

 
 
Nam diễn viên đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng tại Mũi Né, nhân dịp được mời làm giám khảo vòng chung kết Miss Ngôi Sao 2014 đang diễn ra tại đây.
Những thiết kế của Tom Ford, Versace, Burberry... giúp Rihanna, Taylor Swift... khoe được tối đa vẻ đẹp của cơ thể như khuôn ngực, vòng eo, bờ vai và đôi chân.
Tập khép lại cho cả loạt phim là chuyến phiêu lưu cuối cùng của anh chàng bảo vệ Larry Daley và những “cư dân” trong viện bảo tàng.
Sáng tác của nhạc sĩ "Bài không tên" lần đầu tiên được biểu diễn trên sóng truyền hình Việt Nam tại chương trình "Tình khúc vượt thời gian".