Thứ hai, 22/4/2013 | 14:56 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ hai, 22/4/2013 | 14:56 GMT+7

'Ca nương' Kiều Anh: 'Quốc Trung đỡ đầu tôi trong âm nhạc'

Huấn luyện viên The Voice 2013 là người định hướng cho top 4 Vietnam's Got Talent 2013 đến với thể loại world music.

- Chị nhìn nhận thế nào về kết quả Vietnam's Got Talent 2013?

- Tôi, Cao Hà Đức Anh, Trần Hữu Kiên và nhóm Hoa Mẫu Đơn khi lọt vào top 4 đều có cơ hội ngang nhau. Chúng tôi ở cùng nhau một khoảng thời gian khá dài. Tôi chứng kiến mọi người luyện tập vất vả như thế nào. Anh Kiên không được đào tạo căn bản nhưng anh ấy hát rất tốt. Khán giả đã chọn ra người họ cảm thấy xứng đáng nhất.

anh-1-jpg-1366608818_500x0.jpg
Nguyễn Kiều Anh lọt vào top 4 Vietnam's Got Talent 2012.

- Trước đêm Gala, chị và họa sĩ Hồng Minh là hai thí sinh được đặt kỳ vọng cho ngôi vị quán quân. Cảm giác của chị thế nào khi thậm chí chị không lọt vào nhóm an toàn?

- Tôi và Đức Anh không vào nhóm an toàn cũng là điều đơn giản. Trong một cuộc thi phải có thắng và thua. Tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng vì ai cũng là người tài năng và xứng đáng. Quan trọng là đêm qua, tôi đã biểu diễn hết mình và được thỏa sức trong dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi.

- Tiết mục của chị được ban giám khảo đánh giá cao về sự mới mẻ và sáng tạo. Chị làm quen với thể loại world music từ khi nào?

- Cách đây hai năm, nhạc sĩ Quốc Trung là người làm nhạc cho bộ phim Long Thành Cầm Giả Ca. Chú ấy đi tìm người hát nhạc cho phim. Tôi may mắn được Học viện Âm nhạc Quốc gia giới thiệu. Trong suốt quá trình làm cùng nhau, chúng tôi gắn bó và nhạc sĩ Quốc Trung đã định hướng cho tôi theo đuổi dòng nhạc truyền thống này. Chú ấy chính là người đỡ đầu cho tôi trong âm nhạc.

Tôi học đàn tranh từ năm lên 9 tuổi. Gia đình tôi có 7 đời theo nghề hát ca trù. Gốc gác nghệ thuật giúp tôi có thể phát huy khả năng của mình.

- Quốc Trung là nhạc sĩ nổi tiếng khó tính, chị luyện tập ra sao để đáp ứng yêu  cầu của anh ấy?

- Hát bất cứ thể loại nào cũng có khó khăn. Trong quá trình tham gia Vietnam's Got Talent, tôi nghiệm ra một điều, khó khăn có thể thay đổi nếu ta biết cố gắng.

Thời gian đầu, tôi và chú Quốc Trung cộng tác trong các show diễn và các chương trình ca nhạc. Êkíp làm việc của chú ấy rất chuyên nghiệp nên tôi luôn phải tự mày mò, chăm chỉ luyện tập để thanh nhạc của mình được vững vàng.

anh-2-jpg-1366608818_500x0.jpg
Kiều Anh học đàn tranh từ năm lên 9 tuổi.

- Trong quá trình tham gia Vietnam's Got Talent, nam nhạc sĩ đã giúp đỡ chị như thế nào?

- Tôi vào TP HCM thi đấu một mình. Nhưng ngày nào tôi cũng gọi điện để xin ý kiến của chú ấy về cách chọn bài ra sao, biểu diễn như thế nào. Không chỉ chỉ bảo tận tình, chú còn thường xuyên gọi điện nhắc nhở và động viên tôi. Được nhạc sĩ Quốc Trung nhìn nhận khiến tôi có động lực cố gắng hoàn thiện hơn. Nhờ vậy, tôi có thể vươn tới những gì mình mong muốn.

- Dòng nhạc world music còn khá mới mẻ ở Việt Nam, chị mong muốn gì khi phát triển nó?

- Việc tôi được lọt vào top 4 chứng tỏ rằng khán giả cũng rất yêu thích cái mới cùng sự sáng tạo. Đến với cuộc thi, tôi muốn được trình diễn và đem cái mình thích chia sẻ cùng mọi người. Tôi hy vọng dòng nhạc này sẽ phổ biến hơn trong công chúng.

- Chị có dự định gì cho khả năng hát world music trong tương lai?

- Nhà tôi có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Vì thế, thời gian sắp tới, tôi sẽ phát triển thể loại này nhiều hơn. Tôi sẽ ra dự án âm nhạc world music cùng nhạc sĩ Quốc Trung.

Clip
* Nguyễn Kiều Anh hát "Em đi chùa Hương" đêm Gala
* Nguyễn Kiều Anh mặc váy ngắn hát ca trù
* Nguyễn Kiều Anh vừa hát vừa đàn bài "Vọng nguyệt"

Tâm Giao thực hiện

Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
 
 
 
 
Hoa hậu biển tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp ở Quảng Ninh.
Trong phim "No Tears for the Dead" (Nước mắt sát thủ), tài tử điển trai đảm nhận vai diễn gai góc, với tạo hình nhuốm màu u uất, tuyệt vọng.
Paul Mauriat, Richard Clayderman, Yanni và Kenny G là bốn cái tên thân thuộc, gắn với ký ức của nhiều thế hệ người yêu nhạc không lời tại Việt Nam.