Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 6/7/2015, 00:22 (GMT+7)

Vân Quỳnh bị loại khỏi Vietnam Idol do chọn sai ca khúc

Không thể hiện được tinh thần của nhạc Rock trong ca khúc "Sợ", nữ thí sinh dừng chân ở top 5.

Ca sĩ Tùng Dương (phải) tham gia làm giám khảo khách mời trong đêm gala 5 của Vietnam Idol - diễn ra tại TP HCM, tối 5/7. Đêm thi có chủ đề "Phá cách". Các thí sinh phải tìm cách làm mới các ca khúc quen thuộc với khán giả.

Vân Quỳnh là thí sinh bị loại trong đêm này. Bài hát "Sợ" theo phong cách Rock của cô chưa thuyết phục bộ tứ giám khảo (xem video). Thanh Bùi cho rằng Vân Quỳnh mới chỉ thể hiện chất Rock qua động tác hình thể chứ không từ trong tim. Còn Thu Minh thấy nữ thí sinh chưa làm cho khán giả bùng nổ, thậm chí "tự làm mất đi những gì đẹp nhất trong giọng hát". Theo nữ giám khảo, đây là lựa chọn sai lầm của Vân Quỳnh.

Vân Quỳnh (phải) sinh năm 1984, nổi danh trong làng nhạc TP HCM từ năm 2000. Sau đó cô sang Mỹ sống và học tập. Hơn 10 năm xa quê, Vân Quỳnh chọn Vietnam Idol 2015 làm bước đệm để trở lại với khán giả trong nước. Từ những vòng thi đầu tiên, cô luôn được đánh giá là thí sinh có giọng hát nội lực.

Hà Nhi là thí sinh thứ hai trong nhóm nguy hiểm vì nhận được ít phiếu bình chọn từ khán giả. Cô trình diễn ca khúc "Yên bình" (xem video). 

Dù giọng hát tốt, tiết mục của Hà Nhi chưa đủ phá cách để thuyết phục ban giám khảo. "Em biểu diễn chưa thoải mái. Tiết mục của em hôm nay không hoàn hảo nhưng tôi nhận ra em có thể hát Rock", Tùng Dương nói.

Trong đêm này, Bích Ngọc tiếp tục khiến các giám khảo say mê với ca khúc "Rơi" (xem video). Cô là thí sinh đầu tiên được chọn vào danh sách an toàn để vào vòng tiếp theo. Tùng Dương thích thú trước phần biểu diễn của Bích Ngọc. Theo nam ca sĩ, thí sinh đã tiết chế được năng lượng khi biểu diễn, không khiến người nghe bị mệt và tạo ra sự bất ngờ cho những đoạn khác nhau cho bài hát. "Em thực sự đã vuốt ve tôi", anh nói. Nghe đến đây, đạo diễn Quang Dũng lập tức quay sang và thể hiện cử chỉ ve vuốt Tùng Dương khiến mọi người bật cười.

Sau Bích Ngọc, thầy giáo Minh Quân là người tiếp theo được chọn vào danh sách an toàn. Anh thể hiện ca khúc "Someone like you" của Adele theo phong cách Reggae - thể loại nhạc được phát triển đầu tiên tại Jamaica vào cuối thập niên 1960. Đạo diễn Quang Dũng đánh giá đây là ca khúc thể hiện thành công nhất của thí sinh từ đầu mùa thi tới giờ (xem video). Còn giám khảo Thanh Bùi nhận xét: "Sự linh hoạt trong lối hát của em tạo nên sức hút cho tác phẩm. Tối nay em diễn uyển chuyển khiến anh thực sự muốn nghe em hát thêm".

Trọng Hiếu cũng đem hơi thở mới cho ca khúc "Animals". Thu Minh cho rằng đây là một tiết mục âm nhạc thực sự chứ không chỉ đơn thuần là bài thi của thí sinh. Cô đánh giá cao cả giọng hát, phong cách trình diễn lẫn ngoại hình của chàng trai Việt kiều khi bước lên sân khấu (xem video). Dù vậy, nữ giám khảo vẫn mong Trọng Hiếu thể hiện bản thân nhiều hơn bằng các bài hát Việt Nam.

"Hôm nay em thật sự hấp dẫn bằng giọng hát của mình", đạo diễn Quang Dũng khen ngợi.

Tùng Dương góp vui cho chương trình bằng tiết mục "Con tằm".

* Xem các tiết mục trong gala năm của Vietnam Idol 2015

Đức Trí
Ảnh: Phước Trí