Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/12/2015, 08:55 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh chán ngán vì thí sinh 'tố' nhau đạo ý tưởng

Nữ giám khảo lạnh lùng dập tắt cuộc khẩu chiến giữa hai thí sinh Project Runway bằng cách chê cả hai trang phục "xấu đều".

Tập đầu tiên của chương trình Project Runway Vietnam 2015 phát sóng tối 19/12. 14 thí sinh được chọn vào nhà chung lộ diện trong tập này. Họ được mời dùng bữa trong một bữa tiệc xa hoa cùng những người mẫu sẽ cộng tác với mình trong thử thách đầu tiên.

Tuy vậy, cuộc vui không kéo dài lâu. Ngay sau khi tiệc tùng, ban tổ chức đã yêu cầu các thí sinh phải tìm chất liệu để may trang phục vào hôm sau. MC Tùng Leo cho biết các cô gái, chàng trai chỉ được sử dụng đồ còn thừa trên bàn tiệc. Một cuộc tranh giành căng thẳng diễn ra.

Đến ngày hôm sau, các thí sinh tiếp tục phải chạy theo cuộc giành giật ma-nơ-canh và bàn may. Không khí diễn ra khá căng thẳng. Một số thí sinh tỏ thái độ không vừa ý khi đối phương động chạm vào "lãnh thổ" của mình.

Không phải thí sinh nào cũng may mắn có được chỗ làm việc tử tế. Trong khi một số quyết định chia sẻ với nhau không gian làm đồ, một số khác phải ngồi đất để may trang phục.

Hầu hết trang phục trong thử thách đầu tiên được giám khảo đánh giá cao. 7 thí sinh được chọn ngay vào vòng trong mà không cần phải trình bày ý tưởng.

Trong số những người ở lại, hai thí sinh Văn Thảo (bên trái) và Tuấn Phương (phải) bị giám khảo yêu cầu giải thích về sự giống nhau về ý tưởng. Tuấn Phương cho rằng đối phương đã "tham khảo" mình bởi anh thực hiện bức tranh sau lưng áo trước, lúc đó Văn Thảo còn chưa động gì đến phần này. Về phần mình, Văn Thảo một mực khẳng định ý tưởng ban đầu đã được hình thành trong ý nghĩ.

Quá chán ngán trước cảnh thí sinh đôi co, Trương Ngọc Ánh lạnh lùng dập tắt cuộc cãi vã. Cô cho rằng dù có là "copy" của nhau, cả hai mẫu trang phục này đều không đẹp. Mỗi món mắc một khuyết điểm riêng. Nếu sản phẩm của Văn Thảo bị thừa phần viền diêm dúa quanh bức tranh, trang phục do Tuấn Phương thiết kế lại thiếu nam tính vì để bông hồng đính quá lớn. Giám khảo Hoàng Minh Hà tiếp lời cách tốt nhất để một nhà thiết kế giành chỗ đứng trên thị trường không phải đôi co với đối thủ. Theo anh, mỗi nhà thiết kế phải tự thay đổi ý tưởng của chính mình để thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân.

Hai thí sinh Lê Thị Trang và Huyền Trang bị loại khỏi phần thi lần này. Nếu trang phục của Lê Trang bị đánh giá là còn vụng về, Huyền Trang lại mất điểm vì quá tham chi tiết.

Đức Trí