Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/1/2016, 08:17 (GMT+7)

Trung Quân Idol bị loại khỏi The Remix đầu tiên vì chọn sai bài

Giám khảo cho rằng việc lựa chọn những bản pop ballad với tiết tấu chậm làm khó cho người hòa âm và không hợp với tính chất chương trình.

Tối 10/1, liveshow 2 The Remix - Hòa âm ánh sáng diễn ra với sự tham gia của 10 đội chơi. Với chủ đề "Disco - House và Funky", đêm thi chứng kiến sự đầu tư công phu của các đội ở âm nhạc, vũ đạo và dàn dựng sân khấu.

Trung Quân Idol hóa thân thành ảo thuật gia trẻ trung, nhí nhảnh khi thể hiện mashup Mưa phi trường - Mưa buồn. Giám khảo Võ Thiện Thanh cho rằng bản phối không tệ nhưng việc lựa chọn những bản pop ballad với tiết tấu chậm và giai điệu đẹp đã làm khó cho người hòa âm. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng khuyên Trung Quân xem lại việc chọn ca khúc để phù hợp tính chất chương trình hơn.  

Đội của Trung Quân chỉ được 35 điểm. Cùng lượng bình chọn thấp từ khán giả, nhóm của "chàng trai mưa" phải dừng bước ở liveshow thứ hai. Nam ca sĩ khá buồn bã khi đón nhận thông tin này. 

Nhóm Noo Phước Thịnh đứng thứ nhất với sự ủng hộ từ giám khảo và khán giả. Noo biểu diễn cuồng nhiệt cùng vũ đoàn Bước Nhảy khi hát ca khúc Lost của nhạc sĩ Hoàng Huy Long. Không chỉ được lòng khán giả với lượng bình chọn cao nhất, nhóm của Noo Phước Thịnh còn giành được ba điểm 10 tuyệt đối và một điểm 9,5 từ các giám khảo.

Võ Thiện Thanh cho rằng đây là phần thi ấn tượng nhất đêm qua. Anh dành lời khen cho Slim V, người hòa âm - nhà sản xuất của nhóm khi tạo ra những đoạn bất ngờ cho bản phối, dẫn đến cao trào mãnh liệt. Anh cũng đánh giá Noo Phước Thịnh tiến bộ nhiều trong phần hát, bắt nhịp được cách hát dance - house và rất ăn nhập với bản phối. 

Maya khoe vũ đạo nóng bỏng khi thể hiện ca khúc I’m not alone của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Không chỉ được khen là có sự tiến bộ rõ nét trong giọng hát so với đêm thi trước, phần thi của Maya còn được Võ Thiện Thanh đánh giá cao với bản phối cân bằng giữa sắc thái mạnh mẽ và nhẹ nhàng, như "bánh xe cuộn tròn" hấp dẫn khán giả. Trong khi giám khảo Dương Khắc Linh cho rằng Maya nên đầu tư nhiều hơn vào giọng hát thay vì những yếu tố khác, Lưu Thiên Hương lại đánh giá cao sự đầu tư công phu cả trong vũ đạo, trang phục và dàn dựng sân khấu của bà mẹ một con. Nhóm của Maya đạt tổng 36,5 điểm. 

Bằng cách làm mới ca khúc Chuyện chàng cô đơn của Hoàng Bách, Soobin Hoàng Sơn nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Võ Thiện Thanh đánh giá cao bản phối Funky House rõ nét, khiến người nghe phải chờ đợi đoạn cao trào và cách xử lý giọng hát. Dương Khắc Linh cũng nhận định Soobin Hoàng Sơn sẽ nhanh chóng tỏa sáng sau cuộc thi. Đội của Soobin Hoàng Sơn nhận 38 điểm từ ban giám khảo và giành vị trí thứ ba trong đêm. 

Hương Tràm thể hiện nỗi niềm day dứt của cô gái khi yêu trong ca khúc Giữ em đi của Tiên Tiên. Dù được đánh giá cao về giọng hát, quán quân The Voice 2012 vẫn khiến giám khảo Nguyễn Hải Phong và Lưu Thiên Hương chưa hài lòng ở cách chọn bài. Đối với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, dù có bản phối hay, phần thi này vẫn là bước lùi của nhóm Hương Tràm so với liveshow mở màn. Anh cũng cho rằng nhóm của Hương Tràm chưa định hình được phong cách riêng. Nữ ca sĩ và đồng đội giành 36,5 điểm từ ban giám khảo và đứng vị trí thứ tư. 

Emmily và Hạnh Sino kết hợp nhuần nhuyễn với nhiều màn vũ đạo bốc lửa trong ca khúc Xin anh đừng. Nhà sản xuất của nhóm này đã tạo ra bản phối hay, lạ so với các bản phối thông thường. Tuy nhiên, Lưu Thiên Hương khuyên hai ca sĩ nên bè phối cho nhau thay vì hát chồng bè để phần hát thuyết phục hơn. Phần thi này được 36 điểm từ ban giám khảo và giành vị trí thứ tám. 

Thể hiện ca khúc Play girl do chính Justatee sáng tác, nhóm của Justatee và Big Daddy được các giám khảo hết lời khen ngợi. Nguyễn Hải Phong đánh giá nhóm đã tạo được cá tính âm nhạc riêng. Trong khi đó, Lưu Thiên Hương cho rằng tiết mục này quá văn minh và ấn tượng. Đội của Justatee và Big Daddy được 37,5 điểm, đứng vị trí thứ năm. 

Hằng Bing Boong hóa thân thành cô gái tóc bạch kim trên sân khấu và phối hợp hai bản nhạc sôi động là Lady MarmaladeĐừng lừa dối. Bản phối được khen là chỉn chu, tạo ra cao trào hợp lý. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận định Hằng Bing Boong sẽ còn đi rất xa. Dù nhận 37 điểm - số điểm khá cao từ ban giám khảo, cô và đồng đội chỉ xếp ở vị trí thứ chín do có ít lượt bình chọn so với các đội. 

Nhóm Ngô Kiến Huy mang đến ca khúc Nupakachi do OnlyC sáng tác dựa trên cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Hãy đợi đấy. Tiết mục mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả với phần thể hiện của Kiến Huy và vũ đoàn. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh dành nhiều thiện cảm cho phần thi này và khuyên ca sĩ nên giữ sự tươi trẻ như vậy cho các tiết mục sau. Nhóm Ngô Kiến Huy được 37 điểm từ ban giám khảo và xếp vị trí số bảy.

Cuối chương trình, Hoàng Thùy Linh khoe thân hình nóng bỏng và vũ đạo bốc lửa trong bộ bodysuit màu đỏ rực với ca khúc High, sáng tác của Lưu Thiên Hương và Cao Vịnh. Hoàng Thùy Linh giữ phong độ tốt và có bản sắc riêng, "khi nhạc bật lên là nhận ra Hoàng Thùy Linh ngay". Nhạc sĩ Dương Khắc Linh hết lời khen ngợi tiết mục này, đặc biệt là vẻ quyến rũ của nữ ca sĩ. Nhận 38,5 điểm từ ban giám khảo, nhóm Hoàng Thùy Linh giữ vị trí số hai. 

An Yên