Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/4/2015, 07:03 (GMT+7)

Tóc Tiên sa sút phong độ trong đêm bán kết The Remix

Trong liveshow 10, nữ ca sĩ “Ngày mai” bất ngờ nhận điểm thấp từ ban giám khảo và bình chọn của khán giả, về vị trí cuối cùng.

Nhận thử thách từ bốn thành viên trong ban giám khảo, các đội của Tóc Tiên, Giang Hồng Ngọc, Isaac, Đông Nhi bước vào bán kết The Remix, tối 19/4 tại TP HCM. Đề tài nhạc sĩ Lưu Thiên Hương giao cho đội Tóc Tiên là ca khúc “Sao anh vẫn chờ” (xem video). 

Vừa trở về từ Hàn Quốc sau chuyến đi dự buổi ra mắt phim "Avengers: Age of Ultron", Tóc Tiên không dàn dựng sân khấu, vũ đạo nóng bỏng hay trang phục gợi cảm như thường thấy. Cô chỉ đứng một chỗ thể hiện giọng hát. 

Lưu Thiên Hương chưa hài lòng với phần thi này. Nữ nhạc sĩ chia sẻ, vì biết rõ đặc điểm giọng hát Tóc Tiên nên cô cố tình chọn một bài hát có quãng rộng để “làm khó” nữ ca sĩ và thử sức producer Hoàng Touliver. Lưu Thiên Hương cho rằng, Tóc Tiên chưa hát tốt ở một vài nốt cao do bản phối của Hoàng Touliver không phù hợp với quãng giọng. Đội Tóc Tiên chỉ nhận 38 điểm từ ban giám khảo và về vị trí cuối cùng trong liveshow 10. 

Trước đó, Giang Hồng Ngọc mở màn chương trình với ca khúc “Mãi mãi về sau” do Hồ Ngọc Hà yêu cầu. Tiết mục được dàn dựng trên cảm hứng từ bộ phim "Fast & Furious 7". Do thiếu sự liền mạch trong phần thể hiện, tiết mục khiến khán giả khó nắm bắt được ý tưởng (xem video). Hồ Ngọc Hà tỏ ra tiếc nuối khi Giang Hồng Ngọc kết thúc câu hát cuối hơi sớm, nhưng vẫn dành lời khen cho phong độ ổn định trong giọng hát của học trò.

Dù đánh giá cao giọng hát của Giang Hồng Ngọc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn chưa hài lòng với bản phối do nhóm này thể hiện. Quán quân "Nhân tố bí ẩn 2014" và đồng đội nhận 38 điểm từ giám khảo, đứng thứ ba trong đêm thi nhờ có lượng bình chọn cao hơn đội Tóc Tiên.

Ở phần đầu tiết mục, Đông Nhi gây bất ngờ khi xuất hiện với phong cách Michael Jackson, nhưng sau đó nhanh chóng lột xác thành nữ sinh tinh nghịch, tái hiện hình ảnh Britney Spears năm 17 tuổi trong MV “Baby One More Time” (xem video).

Màn trình diễn hài hòa về giọng hát, vũ đạo và tính giải trí khiến người đưa ra thử thách là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong hài lòng. DJ Hoàng Anh cũng dành lời khen ngợi cho bản phối của nhóm.

Isaac được DJ Hoàng Anh giao nhiệm vụ làm mới bài dân ca "Bắc kim thang". Tiết mục được dàn dựng công phu với màn vũ đạo nhí nhảnh, đáng yêu, khiến khán giả phấn khích (xem video). Phần biểu diễn được ban giám khảo đánh giá cao vì "đã hòa âm xuất sắc một làn điệu dân ca Nam bộ trên nền nhạc hiện đại, đảm bảo cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật".

Ca sĩ khách mời Nhật Thủy gây ấn tượng với mái tóc bạch kim và phần vũ đạo sôi động trong ca khúc "Tỉnh giấc".

Nhóm B.Tee khuấy động chương trình với bài hát "Buông tay" của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Kết thúc đêm thi, đội Đông Nhi giành chiến thắng với số điểm tuyệt đối của ban giám khảo và lượt bình chọn nhiều nhất từ khán giả.

Quỳnh Chi