Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 10:16 (GMT+7)

Thúy Hạnh, Huy Tuấn ngạc nhiên trước bé trai giả làm Thị Màu

Trước điệu bộ lúng liếng của thí sinh trên sân khấu, giám khảo Vietnam's Got Talent không khỏi bất ngờ khi biết Nguyễn Đức Vĩnh là bé trai.

Trong chương trình Vietnam's Got Talent tối 5/10, Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi, Bắc Ninh) biểu diễn trích đoạn trong vở chèo Thị Màu lên chùa (xem video). Dù thi thoảng hát vẫn hụt hơi, điệu bộ lúng liếng của thí sinh nhí khiến ban giám khảo và khán giả đều phải bật cười thích thú. Đến khi hỏi tên của thí sinh này, bộ tứ quyền lực càng bất ngờ khi biết Nguyễn Đức Vĩnh là con trai.

Khi được Thúy Hạnh hỏi vì sao lại chọn tiết mục này để tham gia chương trình, cậu bé lý giải: "Cháu thích được nổi tiếng". Vốn yêu thích các loại hình nghệ thuật truyền thống, Nguyễn Đức Vĩnh tự xem đoạn chèo về Thị Màu ở nhà và tự tập. Không chỉ gây ấn tượng với màn giả gái độc đáo, cậu bé 8 tuổi sau đó còn khiến các giám khảo thích thú với khả năng hát quan họ điêu luyện.

Tiết mục quan họ của nhóm thí sinh Nguyễn Văn Hoàng, Lê Thị Hằng và Nguyễn Đức Nghĩa khiến giám khảo Thành Lộc xúc động. Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục với niềm đam mê nghệ thuật dân tộc của các thí sinh giữa thời buổi không ít người trẻ đang quay lưng với truyền thống.

Màn ảo thuật của thí sinh Trần Đình Quý trở thành tâm điểm tranh cãi trong chương trình tối qua. Thúy Hạnh và Thành Lộc cho rằng cách biểu diễn kém tự tin của thí sinh trên sân khấu khiến tiết mục ảo thuật không có sức hút trong khi Huy Tuấn, Hoài Linh lại cho rằng chính sự ngô nghê, trong sáng, không màu mè của Trần Đình Quý mới là chất keo kết nối với khán giả.

Cả Huy Tuấn và Hoài Linh đều cho rằng thí sinh nên là chính mình, không cần thay đổi. Thúy Hạnh cho biết nếu nghe lời Huy Tuấn, Trần Đình Quý sẽ mất phiếu của cô. Còn nếu muốn vào vòng trong, thí sinh này phải cải thiện phong cách biểu diễn. Không còn cách nào khác, chàng kiểm định viên đành phải chấp nhận lời đề nghị của Thúy Hạnh. Với riêng Thành Lộc, anh vẫn bỏ phiếu phản đối để cảnh báo rằng Trần Đình Quý vẫn cần cố gắng ở những vòng kế tiếp.

Hai bé Thục Nhi và Đức Huy được đánh giá cao với màn diễn kết hợp giữa dancesport, múa đương đại và hiphop. Trong đó, Đức Huy được khen ngợi nhiều hơn bởi những động tác chắc chắn, dứt khoát còn Thục Nhi lại ghi điểm với sự uyển chuyển.

Huy Tuấn bị "hạ gục hoàn toàn" trước màn múa bụng của thí sinh Trịnh Thị Huyền. Ngoài khả năng múa điêu luyện, cô còn nhận được sự ủng hộ của bốn giám khảo nhờ giọng hát trong trẻo, cao vút khi thể hiện một trích đoạn opera.

Các bé thiếu nhi trường Ánh Dương (Hà Nội) chiếm trọn tình cảm của bốn giám khảo trong màn tập aerobic ngộ nghĩnh. Sau khi nói lời cảm ơn vì được chọn vào vòng tiếp theo và đi vào cánh gà theo nhạc hiệu, một số bé theo phản xạ lại diễn theo nhạc khiến bộ tứ quyền lực phải bật cười.

Nhóm hiphop người cao tuổi với các cụ bà từ 60 đến gần 80 tuổi khuấy động sân khấu với những điệu nhảy khỏe khoắn.

Song song với những màn biểu diễn thú vị, chương trình Vietnam's Got Talent tối 5/10 còn có nhiều tiết mục hài hước. Một thí sinh 18 tuổi khiến các giám khảo lắc đầu với giọng hát như bị hết hơi.

Trịnh Minh Đức cũng khiến giám khảo không khỏi bật cười với lối hát và vẻ ngoài giống hệt Đàm Vĩnh Hưng. Hoài Linh cho biết: “Em hát được, không tệ nhưng nên nhớ một điều, bản gốc lúc nào cũng hơn bản photo, em cần phải có một cái gì đó riêng của em. Riêng dòng nhạc này, em không nên bắt chước Đàm Vĩnh Hưng. Dòng nhạc trữ tình cần độ ngân nga luyến láy, giọng phải thật ngọt thật hay, mà cậu ấy hát là lạ thôi chứ hay thì không”.

Đức Trí
Ảnh: Zu Nguyễn