Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 10:19 (GMT+7)

Thí sinh Got Talent khoe khả năng chơi 10 nhạc cụ dân tộc

Nhóm Bốn Chị Em khiến các giám khảo phấn khích khi thể hiện bài dân ca của người Ê Đê cùng đủ loại nhạc cụ khác nhau.

Trong bán kết Vietnam's Got Talent 2014 tối 24/1 tại TP HCM, nhóm Bốn Chị Em khuấy động khán phòng với tiết mục Thềnh thềnh tho ơi (xem video), bài dân ca của người Ê Đê. Bốn thành viên nhỏ tuổi gây ấn tượng khi khoe khả năng chơi 10 loại nhạc cụ dân tộc cùng lúc, như đàn đá, sáo, đàn K’ni, đàn T’rưng, cồng, đàn môi, đinh-pâng...

Giám khảo Thành Lộc chia sẻ anh muốn bật khóc khi nhấn nút chọn nhóm Bốn Chị Em. "Chú đã khóc ở tiết mục trước vì các cháu sáng tạo dựa trên một thể loại âm nhạc phổ biến trên thế giới. Còn lần này, các cháu sử dụng nhạc cụ dân tộc 100%. Cách thể hiện cũng rất say sưa, hồn nhiên", anh nói thêm. Ba giám khảo Hoài Linh, Thúy Hạnh và Huy Tuấn cũng dành tặng lời khen cho tiết mục này.

Nguyễn Bùi Nam Khuê sử dụng điệu nhảy để kể về câu chuyện một chàng trai bị người yêu phản bội. Nội dung, cách dàn dựng bài nhảy được các giám khảo đánh giá cao. Song, Hoài Linh khuyên nam thí sinh cần phải biết cách phô diễn kỹ thuật hơn nữa.

Màn nhảy của cặp song sinh Gia Bảo và Gia Linh khiến giám khảo Hoài Linh không ngừng khen ngợi. Anh cho rằng, tiết mục không chỉ đẹp mắt mà còn giúp các bé thể hiện sự hồn nhiên, dễ thương. Các giám khảo cũng nói lời khâm phục khả năng phối hợp với em gái của Gia Bảo vì trước đó cậu nhóc từng tâm sự, Gia Linh rất khó bế.

Màn múa bụng của thí sinh Mari khiến giám khảo Huy Tuấn không thể rời mắt. "Đã lâu tôi chưa xem một tiết mục múa bụng nào cuốn hút như vậy. Tất cả động tác bạn làm rất chậm rãi, cuốn hút người xem từ đầu đến cuối và mắt của tôi không rời khỏi bạn", nhạc sĩ cho biết. Trong khi đó, Thúy Hạnh cho rằng chính việc sử dụng ca khúc có tiết tấu chậm đã giúp Mari phô diễn từng đường nét cơ thể qua các động tác múa bụng.

Nhóm nhảy Dải Ngân Hà gây thích thú với nhiều tạo hình đẹp mắt. Bộ tứ quyền lực đều công nhận, các thành viên trong nhóm không cần phải tạo ra quá nhiều chiêu trò trong bài nhảy nhưng vẫn có được nét duyên cuốn hút khán giả từ đầu đến cuối.

Phan Quốc Bảo trình diễn ca khúc nổi tiếng What do I need with love. Dù được dàn dựng công phu, nam thí sinh vẫn chưa thực sự ghi điểm tối đa trong mắt giám khảo. Thành Lộc cho rằng, thí sinh bị chú tâm quá vào các động tác hình thể và phối hợp cùng các cộng sự nên thần thái chưa thực sự cuốn hút.  Bên cạnh đó, Quốc Bảo cũng cần phải thể hiện mình là người làm chủ ngôn ngữ đang hát chứ không phải như một người hát lại theo phong cách của phiên bản gốc.

Nguyễn Văn Kỹ khoe khả năng chơi đùa với bong bóng. Anh hóa thân vào vai chú hề chinh phục cô gái xinh đẹp bằng cơn mưa bong bóng. Giám khảo Thành Lộc cho biết đây là tiết mục thú vị, song anh vẫn muốn thấy một điểm nhấn nổi bật hơn nữa từ thí sinh.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn