Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 1/12/2014, 09:26 (GMT+7)

Thành Lộc sởn gai ốc vì bài chầu văn của cậu bé giả gái

Nguyễn Đức Vĩnh, cậu bé nổi tiếng với màn hóa thân thành Thị Màu trong vòng loại, tiếp tục chinh phục giám khảo Vietnam's Got Talent ở đêm bán kết đầu tiên.

Trong đêm bán kết đầu tiên của chương trình Vietnam's Got Talent 2014 vào tối 30/11, "cậu bé Thị Màu" Nguyễn Đức Vĩnh tiếp tục gây phấn khích cho ban giám khảo bằng tiết mục chầu văn Cô Đôi Thượng Ngàn (xem video). Nhờ sự hỗ trợ của các nghệ sĩ chơi nhạc đến từ Nhà hát chèo Bắc Ninh, cậu bé 8 tuổi không chỉ thu hút sự chú ý với khả năng hát nhuần nhuyễn mà còn ở phần múa hầu đồng điêu luyện.

Sau khi theo dõi phần trình diễn của Đức Vĩnh, giám khảo Thành Lộc đã thốt lên: "Hôm nay giọng của cháu hay hơn hôm thi vòng loại rất nhiều, giọng cao vút và trong. Khi cháu cất tiếng hát lên thì chú nổi hết cả gai ốc. Phần trình diễn của cháu rất điêu luyện. Chú rất tiếc, tiếc cho Hoài Linh vô cùng vì đã không có mặt ở đây vì chú ấy mê cháu say đắm. Chú có thể chắc chắn rằng, nếu cuộc thi hôm nay có nút vàng để đưa cháu vào vòng chung kết thì chú thề là cô Hạnh, chú, chú Huy Tuấn sẽ tranh nhau để bấm nút đó".

Tiết mục uốn dẻo của thí sinh Lâm Thành Đạt được các giám khảo đánh giá cao hơn vòng loại nhờ đã có nội dung, kịch bản rõ ràng. Tuy vậy, lúc mới bắt đầu, các động tác vẫn chưa được nhuần nhuyễn. Trong đêm 30/11, thí sinh này cũng đã gỡ bỏ chiếc mặt nạ mà cậu nhất định không chịu tháo khi tham dự vòng loại.

Ngay khi Lâm Thành Đạt gỡ mặt nạ, Thúy Hạnh lập tức quay sang mượn điện thoại của Huy Tuấn để nhắn tin bình chọn cho chàng trai này. Về phần mình, Thành Lộc cho biết ngay cả khi để lộ mặt thật, Thành Đạt vẫn là con số bí ẩn đối với anh và nếu có cơ hội sẽ tìm hiểu kỹ hơn khi thí sinh vào chung kết.

Nhóm Sáu Múi gây ấn tượng bằng những động tác phối hợp khó trên sân khấu. Thúy Hạnh cho biết, mỗi lần xem nhóm biểu diễn, cảm giác của cô đều háo hức như lần đầu tiên. "Ở phần đầu các bạn có một chút xíu chệch choạc, diễn chưa được đều nhưng những điều đó không đáng kể. Hôm nay, nếu có Hoài Linh, anh ấy sẽ một lần nữa bày tỏ sự ngưỡng mộ thành viên 46 tuổi vì tinh thần thể thao của anh quá trẻ. Ít người ở độ tuổi đó thể hiện được các động tác mạnh mẽ đến thế", nữ giám khảo chia sẻ.

Màn múa bụng của bộ đôi Cao Hiếu và Minh Phượng không đạt được hiệu ứng như mong đợi. Bên cạnh đó, nhóm múa cũng chưa thể hiện được sự phối hợp ăn ý cũng như tạo nên cao trào cho tiết mục.

Với tiết mục Hai con vịt, nhóm hát hài B.I.A chưa tạo được dấu ấn trong vòng bán kết. "Tiết mục chỉ dừng lại ở mức vui mắt chứ sự hài hước thì tôi chưa cảm nhận được. Có thể do các bạn đã trộn quá nhiều bài hát vào với nhau trong khi đó cái cần nhất là trình bày cho thật rõ lời để mọi người hiểu nội dung kịch bản thì lại chưa làm được", nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết.

Cô giáo 55 tuổi, Huỳnh Mai, cùng hai con gái Lâm Thư và Mai Anh trình diễn Liên khúc Yêu người - Yêu đời. Giám khảo Huy Tuấn cho rằng, tiết mục của cô Huỳnh Mai không gây ấn tượng ở phần hát nhưng sẽ được khán giả nhớ đến nhờ tinh thần trẻ trung.

Màn trình diễn ảo thuật với những lá bài của Cao Luận được giám khảo đánh giá cao. Anh ghi điểm trong mắt Thành Lộc nhờ sự nhanh tay còn với giám khảo Thúy Hạnh là khả năng thu hút sự chú ý của khán giả.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn