Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 29/6/2015, 05:00 (GMT+7)

Thanh Bùi nhớ vợ khi nghe thí sinh Idol hát

Phần trình diễn của thí sinh Hà Nhi trong đêm gala 4 "Vietnam Idol" mang đến cho nam giám khảo nhiều cảm xúc.

Tối 28/6 tại TP HCM, Gala 4 cuộc thi Vietnam Idol diễn ra với chủ đề “Gửi lời yêu thương” nhân ngày Gia đình Việt Nam. Top 6 tranh tài trong đêm này gồm Bích Ngọc, Vân Quỳnh, Hà Nhi, Trọng Hiếu, Minh Quân và Nguyễn Duy. Nhạc sĩ Đức Trí làm giám khảo khách mời, bên cạnh bộ ba quyền lực: ca sĩ Thu Minh, Thanh Bùi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 

Hà Nhi chọn ca khúc quốc tế “All Of Me” dành tặng mẹ (xem video). Đạo diễn Quang Dũng khẳng định: "Em từng khiến chúng tôi hoang mang không biết đã cứu đúng người hay không. Nhưng hôm nay, em cho thấy quyết định giữ em lại là chính xác".

Ca sĩ Thanh Bùi thích thú với tiết mục của Hà Nhi. Anh cho rằng nữ thí sinh không cần nhún nhảy hay di chuyển nhiều trên sân khấu vẫn thu hút khán giả. Đặc biệt hơn, "tiết mục của em khiến tôi nhớ đến lần đầu tiên nhảy cùng vợ của mình, trên nền nhạc ca khúc này. Điều này thật có ý nghĩa với tôi trong ngày hôm nay", anh nói.

Bích Ngọc là thí sinh mở màn cho Gala 4. Cô chọn ca khúc “Chậm lại một phút” của Văn Mai Hương để trình diễn. Thu Minh tỏ ra phấn khích trước tiết mục này và khen ngợi Bích Ngọc có khả năng biến các bài hát của người khác thành của mình (xem video). Nữ ca sĩ dí dỏm nói: "Lần sau em không được hát bài của chị đâu nghe chưa", khiến khán giả thích thú. Nhạc sĩ Đức Trí đánh giá cao cách xử lý của Bích Ngọc ở những đoạn trầm, tạo nên cảm xúc lắng đọng.

Minh Quân chọn ca khúc “Lời ru cho con” của Trần Thu Hà dành tặng mẹ - người luôn ủng hộ anh trong cuộc sống (xem video) . Nhạc sĩ Thanh Bùi đánh giá cao phần thể hiện cảm xúc của thí sinh: “Ở vị trí của người con xa gia đình một thời gian, tôi cảm được từng câu chữ em truyền tải đến người nghe trong tiết mục này. Em càng thoải mái trong khi hát, thì chất nghệ sĩ càng hiện ra rõ ràng trong em”.

Minh Quân được đánh giá là thí sinh nam có giọng hát sáng và bắt micro nhất trong chương trình, tuy nhiên đôi lúc anh hơi "gồng" khiến tiết mục bị chênh, phô. 

Trọng Hiếu thể hiện mash-up “Chỉ còn riêng anh – Mirrors” dành tặng những người bạn luôn âm thầm ủng hộ anh trong suốt chặng đường đã qua (xem video). Từng sinh sống lâu năm tại Đức và không rành tiếng Việt, Trọng Hiếu thường chọn các bài hát tiếng Anh để che lấp khuyết điểm về phát âm. 

Nguyễn Duy biểu diễn ca khúc “Mắt biếc” như một món quà dành tặng cho cả bố lẫn mẹ dù họ không còn ở bên nhau (xem video). Thanh Bùi khen ngợi thí sinh có sự tiến bộ qua từng đêm thi. Tuy nhiên, màn trình diễn này bị cho là chưa chạm được trái tim người nghe.

Vân Quỳnh thể hiện ca khúc "Papa" gắn liền với diva Hồng Nhung như một món quà gửi đến cha (xem video). Cô hát cảm xúc, đôi lúc rơi nước mắt. Đạo diễn Quang Dũng đánh giá Vân Quỳnh sở hữu chất giọng đầy nội lực và trội hơn những thí sinh còn lại trong mùa thi năm nay. 

Hai thí sinh nằm trong tốp nguy hiểm của đêm Gala 4 là Nguyễn Duy và Minh Quân. Dù an toàn, các cô gái vẫn rơi nước mắt vì sắp phải chia tay một trong hai chàng trai của cuộc thi.

Sau nhiều lần rơi vào tốp nguy hiểm và may mắn được ở lại, lần này em họ Hồ Vĩnh Khoa phải nói lời chia tay chương trình, dừng chân ở top 6. Nguyễn Duy nhận được số bình chọn từ khán giả thấp hơn Minh Quân. Thu Minh đến an ủi nam thí sinh.

* Các tiết mục trong Gala 4 - Vietnam Idol 

 

An An