Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 13/10/2014, 09:17 (GMT+7)

Quang Đại đội Đàm Vĩnh Hưng rời X-Factor vì 'nhạt màu'

Ở đêm bán kết của sân chơi X-Factor, học trò Đàm Vĩnh Hưng thua cuộc trong màn đấu trực tiếp với thí sinh Loki Bảo Long.

Đêm bán kết X-Factor - Nhân tố bí ẩn diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM, tối 12/10. Trong đêm này, 5 thí sinh và nhóm hát gồm: Giang Hồng Ngọc, Loki Bảo Long, Quang Đại, O-Plus, F-Band thể hiện cả các tình khúc vượt thời gian lẫn ca khúc mới.

Trong ảnh: thí sinh Quang Đại (đội Đàm Vĩnh Hưng) hát ca khúc "Cô hàng xóm" (xem video). Các giám khảo như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Dương Khắc Linh đều khen ngợi nét mộc mạc, chân chất của Quang Đại với dòng nhạc trữ tình, quê hương mà anh theo đuổi từ đầu cuộc thi đến nay. Riêng giám khảo Hồ Ngọc Hà thẳng thắn cho rằng, Quang Đại là "bài toán" rất khó cho huấn luyện viên nếu như anh được vào chung kết. Bởi nam thí sinh có màu sắc không thay đổi, quá êm đềm nên dễ gây cảm giác nhạt.

Loki Bảo Long (đội Hồ Quỳnh Hương) tiếp tục chinh phục công chúng với hình ảnh "hoàng tử" lịch lãm. Anh trình bày ca khúc "Yêu là thế". Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Phương Uyên và Thiều Bảo Trang, dành tặng ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, so với buổi tập, Loki Bảo Long hát tình cảm hơn, xử lý kỹ thuật tốt hơn rất nhiều lần mến. Còn Hồ Ngọc Hà cho biết cô bị "gục ngã" trước Loki. (xem video)

Sau 5 phần thi đấu, Quang Đại và Loki Bảo Long rơi vào top nguy hiểm. Cả hai phải đấu loại trực tiếp (sing-off) để giành cơ hội ở lại với chương trình. Quang Đại tiếp tục chọn thể hiện ca khúc thuộc thể loại boléro là "Duyên kiếp". Còn Loki Bảo Long trình bày "Chốn xưa bình yên" với màu sắc trẻ trung (xem video).

Ba giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà và Dương Khắc Linh đều chọn giữ Loki Bảo Long. Riêng Đàm Vĩnh Hưng, dù dành lời khen cho màn trình diễn của Loki vẫn quyết định chọn giữ Quang Đại vì tình cảm của một huấn luyện viên dành cho học trò. Hồ Ngọc Hà chia sẻ, Quang Đại là thí sinh dày dặn kinh nghiệm sân khấu vì trước khi đi thi X-Factor, anh đã là gương mặt quen thuộc ở các phòng trà. Trong khi đó, Loki Bảo Long là gương mặt mới hoàn toàn và có thể đi xa hơn với cuộc thi.

Trong ảnh: Loki (trái) mừng rỡ khi biết mình giành được chiếc vé vào chung kết.

Giang Hồng Ngọc (đội Hồ Ngọc Hà) khuấy động đêm thi với liên khúc "'Kim - Let's twist". Cô cùng bạn nhảy người nước ngoài còn dựng hoạt cảnh đôi tình nhân già với màn diễn xuất hài hước cùng vũ điệu sôi động. (xem video)

Các giám khảo đều hết lời khen bài thi của Giang Hồng Ngọc. Hồ Quỳnh Hương cho rằng, X-Factor mùa giải đầu tiên tìm ra được đôi nam - nữ thí sinh thú vị là Giang Hồng Ngọc và Loki Bảo Long. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, khi Giang Hồng Ngọc thể hiện ca khúc vui hay buồn, cô đều biết cách đẩy cảm xúc ca khúc lên cao nhất để cống hiến những tiết mục hay cho khán giả.

"Càng vào sâu em càng nổi bật, hy vọng sau X-Factor, hai anh em có thể hợp tác với nhau", Dương Khắc Linh chia sẻ với Giang Hồng Ngọc (phải).

Nhóm O-Plus (đội Dương Khắc Linh) trình diễn ca khúc "Cám ơn tình yêu tôi". Các thành viên hòa quyện nhau trong giọng hát và bè phối, mang đến một phiên bản mới cho ca khúc quen thuộc. O-Plus luôn giữ được được phong độ của mình từ đầu chương trình đến nay. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét tiết mục của nhóm nam này: "Chất lượng, chuyên nghiệp, thân thiện, hát như một bản thu âm hoàn hảo". (xem video)

Nhóm F-Band (đội Dương Khắc Linh) hát bản mash up sôi động với các ca khúc về Tây Nguyên. Màn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh cưỡi voi trắng của các chàng trai làng tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người xem. (xem video)

Bốn chàng trai F-band vừa hát vừa diễn xuất rất hài hước, tạo không khí vui tươi cho chương trình. Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, chị luôn bất ngờ với các phần thi của F-band và khó có lời chê nào dành cho nhóm.

Ngoài 5 phần thi, đêm bán kết X-Factor có tiết mục mở màn là bản song ca "Just give me a reason" của Thái Ngân (phải) và Song Tú. Thái Ngân bị loại ở tập trước nhưng anh luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả. (xem video)

Tích Kỳ trình diễn tiết mục khách mời thứ hai của chương trình. Anh mang đến ca khúc "'Chỉ riêng mình tôi" do nhạc sĩ Phương Uyên dành tặng anh.

4 gương mặt vào chung kết X-Factor là: Nhóm O Plus, nhóm F Band, Giang Hồng Ngọc và Loki Bảo Long. Đêm thi cuối để tìm ra ngôi vị quán quân "Nhân tố bí ẩn" mùa giải đầu tiên diễn ra lúc 21h15 ngày 19/10.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil