Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/11/2015, 13:24 (GMT+7)

Phi Nhung tỏ tình với Đàm Vĩnh Hưng

Nam ca sĩ lấy tay che mặt vì xấu hổ khi được đồng nghiệp nói lời yêu thương trong chương trình "Solo cùng Bolero".

Chung kết 1 Solo cùng Bolero phát sóng tối 27/11. Bốn giám khảo gồm ca sĩ Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, danh ca Ý Lan và nhà báo Minh Đức. Họ lần lượt thưởng thức và chấm điểm cho 14 giọng ca của cuộc thi.

Trong phần thi của thí sinh nhỏ tuổi nhất là Trần Thiên Vũ (tiết mục Chuyến tàu hoàng hôn của nhạc sĩ Minh Kỳ), danh ca Ý Lan dành lời khen ngợi vì cách nhấn nhá, nhả chữ rõ ràng của thí sinh. Nữ danh ca cũng hỏi Thiên Vũ có người yêu chưa. Thí sinh trả lời chưa có. Ý Lan hóm hỉnh nói: "Con gái Việt Nam mình là vậy đấy. Chỉ có Ý Lan là hư thôi". Phi Nhung cũng nói về việc cô yêu rất sớm. Sau đó quay sang Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ tình yêu đơn phương và mong muốn được làm vợ của anh, khiến khán giả thích thú. "Em yêu anh. Em sẽ yêu anh suốt đời nếu anh nhận em làm vợ. Em sẽ lo cho anh cả cuộc đời này, anh Hưng à", cô nói. Trước màn tỏ tình quá bất ngờ của Phi Nhung, nam ca sĩ thốt lên: "Trời đất ơi!" rồi úp mặt xuống bàn, lấy giấy che mặt vì ngại ngùng.

Với tiết mục của Thiên Vũ, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen thí sinh biết cách đặt giọng giả thanh vào những đoạn hợp lý. Riêng giám khảo Phi Nhung chạy lên sân khấu để ôm Thiên Vũ vì chị muốn giữ thí sinh 16 tuổi này với dòng nhạc Bolero. Thiên Vũ nhận được số điểm cao nhất đêm thi - 39,5 điểm.

Cô thợ may đến từ Bạc Liêu - Đào Thị Thu Hương - chọn ca khúc Thu sầu. Cô mắc lỗi về nhịp khi hát nên nhận số điểm không cao - 34,5. Cô cũng là thí sinh được giám khảo ưu ái cho vào vòng chung kết khi có hoàn cảnh đặc biệt và đam mê ca hát mãnh liệt.

Với ca khúc Trang nhật ký, Thu Hằng khoe giọng hát tình cảm, sâu lắng. Nữ thí sinh học ngành nhạc nhẹ tại trường Nghệ thuật Quân đội 12 năm. Theo Đàm Vĩnh Hưng, ngôi trường này chỉ đào tạo ra những giọng ca thính phòng cao sang. Tuy nhiên, nữ thí sinh có cuộc lội ngược dòng cho dòng nhạc Bolero. Cô nhận được 38 điểm.

Chàng trai dân tộc Tày - Mai Trần Lâm - giành được 38 điểm với ca khúc Lá thư đô thị của nhạc sĩ Tuấn Lê. Anh có giọng khỏe, cách xử lý bài hát thông minh, nhẹ nhàng. 

Tuấn Hoàng thể hiện kỹ thuật xử lý tinh tế với tiết mục Đường xưa lối cũ của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Ý Lan nói: "Tuấn Hoàng xử lý phát âm hoàn hảo, nức nở một cách vừa phải, đủ để người nghe cảm thấy ruột gan mình rách nát". Anh nhận được số điểm 37,5.

Đêm thi này không có thí sinh bị loại. Số điểm sẽ được cộng dồn vào đêm thứ hai để quyết định người đầu tiên phải dừng cuộc chơi.

Tâm Giao