Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 16/8/2015, 00:01 (GMT+7)

Phan Hiển sững người vì màn đấu võ trên không của hai em bé

Trên sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ nhí, hai bé Nam Anh - Như Minh chinh phục giám khảo khi hóa thành nhân vật phim hoạt hình "Bảy viên ngọc rồng", diễn các màn đấu võ đẹp mắt với hiệu ứng ánh sáng.

Đêm liveshow chủ đề "Phim hoạt hình" của Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí diễn ra tối 15/8 tại TP HCM. Trong số sáu tiết mục dự thi, bài nhảy của bé Nam Anh - Như Minh nổi trội nhất, thu hút sự chú ý và khiến mọi người phải thán phục. Hai bé tái hiện trận chiến bảo vệ trái đất của Songuku trước người anh em cùng hành tinh Saiya là Vegeta của bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng (xem video). 

Trong trang phục dạ quang, hai bé thực hiện chuẩn xác các động tác nhảy, bay lên không trung, tạo kịch tính cho trận chiến đấu. Khán giả liên tục reo hò và vỗ tay cổ vũ màn trình diễn.

Đoan Trang đứng bật dậy vỗ tay khen học trò. Cô dành nhiều lời cảm ơn Hà Lê vì đã biên đạo một bài thi tuyệt vời. Trước đó, nữ ca sĩ từng lo ngại độ khó của bài thi nên có ý không chọn tiết mục này. Còn Hà Lê hạnh phúc chia sẻ hai bé đã rất nỗ lực luyện tập.
Dù không phải học trò của mình, huấn luyện viên Phan Hiển dành nhiều lời khen tặng cho hai thí sinh. "Ý tưởng này tôi cũng muốn làm từ lâu, nhưng vì nó quá khó khăn nên chưa dám thực hiện. Vậy mà anh Hà Lê đã dám làm. Tôi chỉ có thể biết nói hai từ thán phục". Sau đó, anh chuyển sang khen hai bé: "Khi xem hai thí sinh nhảy, chú bị 'đơ' vì các con quá hay. Do hiệu ứng ánh sáng, chú không thấy được ánh mắt của các con khi diễn nhưng ngôn ngữ cơ thể của các con đủ làm cho khán giả hiểu câu chuyện".

Hai thí sinh tiếp theo của đội Đoan Trang là bé Linh Chi (phải) và Yến Trang. Linh Chi hóa thành Tiên Hắc Ám còn Yến Trang làm Cô bè quàng khăn đỏ. Hai em kết hợp trong bài nhảy áp dụng phần lớn kỹ thuật Dancesport trên nền câu chuyện biến tấu hài hước (xem video). 

Sau hai bài thi của học trò, Đoan Trang chọn giữ lại Nam Anh, Linh Chi. Bé Yến Trang nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả để đi tiếp với chương trình.

Hai bé Long Khánh (phải) và Vy Khanh (thứ hai từ phải qua) của đội Minh Hằng - Phan Hiển hóa thân thành phù thủy của phim Harry Potter (xem video)"Cô thấy tự hào về các con. Các con nhảy xuất sắc, không sai nhịp nào dù nhạc nền khá khó... Vy Khanh hoàn thành được hết các kỹ thuật khó mà thầy Phan Hiển giao", Minh Hằng khen học trò. Còn Phan Hiển vui khi thấy cậu bé Long Khanh tuy nhỏ tuổi và cơ thể bé hơn Vy Khanh vẫn chứng tỏ bản lĩnh sân khấu qua các động tác bê, đỡ chắc chắn. 

Hai thành viên khác của đội Minh Hằng là Kim Thư và Minh Đức mang đến không gian vui nhộn, gợi nhớ bộ phim hoạt hình về các chú minions. Cả hai trình diễn kỹ thuật Freestyle và Dancesport. Bài nhảy đươc đánh giá hấp dẫn (xem video).

Kết quả ở đội này, bé Vy Khanh giành vé đi tiếp với 46,9% phiếu bình chọn từ khán giả. Hai huấn luyện viên chọn giữ lại Minh Đức và Kim Thư. 

Bé Minh Châu (phải) và Thùy Dương của đội Thủy Tiên hóa thành hai chú vẹt xinh xắn, nhảy Dancesport và Múa đương đại trên nền nhạc phim Rio (xem video). Thủy Tiên rất thích ý nghĩa nhân văn về bảo vệ môi trường sống được gửi gắm trong tiết mục. Cô xúc động vì bé Minh Châu rơi nước mắt khi nhập tâm vào một chi tiết cảm động trong bài múa.

Lâm Vinh Hải nhận xét đây là bài múa khó, đòi hỏi thí sinh nhỏ tuổi phải biết cách chuyển biến cảm xúc từ vui đến buồn. Nhưng các bé nhập vai rất tốt. 

Bé Thu Trang (phải) và Bảo Anh hóa thân thành mèo Tom và chuột Jerry nhảy điệu Jazz, Chachacha. Các bé diễn hồn nhiên, vui tươi đồng thời thực hiện các động tác kỹ thuật chắc, khỏe (xem video). Lâm Vinh Hải chia sẻ buổi trưa nay khi tập chương trình, các học trò còn khiến anh lo lắng, nhưng trong đêm thi hai bé đã làm rất tốt. 

Ở đội Thủy Tiên, cô bé Nguyễn Minh Châu được đi thẳng vào vòng trong với 47,39% phiếu chọn từ khán giả. Hai giám khảo chọn giữ lại bé Thu Trang và Thùy Dương.

Từ trái qua: giám khảo Thủy Tiên, Lâm Vinh Hải, Hà Lê, Đoan Trang, Minh Hằng và Phan Hiển. Tuần sau, các thí sinh trình diễn theo chủ đề tự chọn.

* Các tiết mục trong liveshow bốn - "Bước nhảy Hoàn vũ nhí"

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil