Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 10/11/2014, 11:22 (GMT+7)

Huy Tuấn suýt phải lòng thí sinh giả gái

Nhạc sĩ không khỏi bất ngờ trước chất giọng nhẹ nhàng cùng điệu bộ e thẹn của một nam thí sinh trong nhóm hài Chuồn Chuồn Giấy.

Nhóm hài Chuồn Chuồn Giấy được bộ tứ quyền lực đánh giá cao về cả phần biên tập, trang phục lẫn lời thoại (xem video). Đặc biệt, khi Trần Thái Duy (áo hồng đóng vai Bạch xà) nói tên, giám khảo lẫn khán giả đều tỏ ra bất ngờ. Giám khảo Hoài Linh cho biết: "Các em có một tiết mục rất tuyệt vời. Để lấy được tiếng cười của khán giả không phải là dễ. Cái duyên đó cũng không phải dễ tìm. Nhất là Duy. Để có được giọng nữ ngọt ngào và hay như vậy, kể cả anh với anh Lộc cũng phải chịu thua”.

Huy Tuấn cũng dành hết lời khen ngợi cho nhóm hài kịch. Anh tâm sự: "Đây là tiết mục đầu tiên mà tôi ngồi xem từ đầu đến cuối một cách chăm chú, tạm gọi là nuốt từng lời của các bạn. Và tôi ngồi quan sát thấy anh Thành Lộc, anh Hoài Linh cũng dán mắt vào tiết mục. Tôi biết rằng các bạn đã làm được một điều rất đặc biệt. Nếu như tôi không biết Duy là con trai, tôi đã phải lòng bạn rồi!”.

Một tiết mục khác gây ấn tượng không kém là Cảm ơn tình yêu của bé Thảo Vy. Chất giọng dày, khỏe cùng cách xử lý như ca sĩ chuyên nghiệp giúp thí sinh nhận đủ bốn phiếu đồng thuận của ban giám khảo. Hoài Linh nhận xét: "Khi con cất giọng hát lên chú rất bất ngờ. Chú quay qua chú Tuấn và nói, nếu nhắm mắt không nghĩ một cháu bé 13 tuổi có thể hát được như vậy".

Nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương khiến các giám khảo rơi lệ với ca khúc Cõng mẹ đi chơi (xem video) cùng những chia sẻ cá nhân về mong ước được nhìn thấy mẹ. Thành Lộc bộc bạch, "Giọng hát của bạn rất là tình cảm. Nó nồng nàn trong từng cái luyến láy. Dù chưa điêu luyện như ca sĩ chuyên nghiệp, nó vẫn rất có hồn. Điều này rất quan trọng. Đôi khi một ca sĩ chuyên nghiệp có giọng rất hay nhưng họ cứ vô hồn. Còn bạn làm cho tôi rất xúc động”.

Tiết mục nuốt kim của Tấn Phát (xem video) khiến giám khảo Huy Tuấn liên tục phải nhăn mặt, rùng mình. Sau khi nuốt một loạt chiếc kim sắc nhọn, thí sinh này đưa chỉ vào miệng rồi nhờ Thúy Hạnh từ từ kéo ra. Kết quả là những cây kim đều được xỏ vào chỉ ngay ngắn.

Nguyễn Văn Kỳ gây ấn tượng với màn trình diễn bong bóng nghệ thuật. Sự khéo léo, tinh tế trong cách pha chế giúp thí sinh này tạo nên những quả bong bóng khổng lồ có thể úp trọn người giám khảo Thúy Hạnh.

Cậu bé 8 tuổi Trần Đăng Khoa, học trò của ảo thuật gia Mạnh Phương từ Vietnam's Got Talent mùa thứ hai, mang đến nhiều tiếng cười trong tiết mục. Cách xử lý lóng ngóng, đáng yêu của cậu bé tạo nên nét cuốn hút khác biệt.

Bé Dương Nghi với ca khúc Uống trà nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía bốn giám khảo nhờ cách trình diễn hồn nhiên, trong sáng. Hoài Linh cho biết, cô bé đã chọn một ca khúc khó nhưng biểu diễn rất thành công.

Với bản tình cả Aline nổi tiếng của Pháp, Ngô Nhật Trường ghi điểm với ba trong bốn giám khảo nhờ giọng hát truyền cảm. Dù được bước tiếp vào vòng kế tiếp, nam thí sinh vẫn bị Huy Tuấn nhắc phải cải thiện hơn về cách trình diễn trên sân khấu để cạnh tranh được với các đối thủ.

Tập phát sóng tối qua cũng mang đến nhiều tiết mục bị giám khảo chê và loại thẳng tay. Trần Tấn Tâm Minh múa hát theo giai điệu ca khúc nói về miền đất Sóc Trăng. Đầu tư kỹ lưỡng về trang phục nhưng thí sinh vẫn không gây được ấn tượng với ban giám khảo. Thành Lộc cho rằng Tâm Minh không có giọng hát điêu luyện, múa không đẹp. Thậm chí, tiết mục này chỉ như mô phỏng niềm yêu thích của thí sinh với văn nghệ.

Nguyễn Minh Đức (15 tuổi) thể hiện tài năng với một ca khúc rap. Song, thí sinh vẫn hay bị quên lời và thiếu sự giao lưu với khán giả khi đang biểu diễn. Vì vậy, Minh Đức phải chờ cơ hội ở những mùa sau.

Dương Thị Huyền thất bại trong việc thuyết phục ban giám khảo bằng tiết mục ảo thuật thay quần áo. Giám khảo Hoài Linh cho biết, ảo thuật cần sự nhanh tay để gây ấn tượng nhưng thí sinh này chưa đạt được trình độ để cạnh tranh với những người khác nếu vào vòng trong.

Ca khúc Cô gái vót chông (xem video) kết hợp giữa hai dòng nhạc cách mạng và rap của Đỗ Hoàng My không nhận được phiếu đồng thuận nào từ phía giám khảo. Cách hát sai tông, lệch nhịp cùng chất giọng mờ khiến ba giám khảo phải bấm nút đỏ giữa chừng vì không chịu nổi.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn