Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/3/2015, 09:24 (GMT+7)

Huy Tuấn sững người khi nghe cô bé 13 tuổi hát

Thảo Vy chiếm cảm tình của giám khảo khi mạnh dạn hát lại hit "Bay" của Thu Minh với phong cách hoàn toàn khác.

Giọng hát nội lực và có phần trưởng thành sớm của cô bé Vũ Thái Thảo Vy gây ấn tượng mạnh trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent 2014 vào tối 8/3. Liên khúc Chuồn chuồn ớt – Bay – Taxi của Thảo Vy (xem video) được giám khảo Huy Tuấn đánh giá là tiết mục hát thành công nhất của chương trình trong năm nay, khiến anh phải "há hốc mồm".

Theo Huy Tuấn, Thảo Vy tạo nên được một phiên bản Bay rất khác so với Thu Minh, điều mà những ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải rụt rè khi thực hiện. Sự kết hợp giữa chất jazz, blue trong cách thể hiện của cô bé cũng khiến anh rất khâm phục. Trong khi đó, Thành Lộc lại khen ngợi "tiểu Uyên Linh" ở cách xử lý giọng hát. Những quãng cao được Thảo Vy xử lý nhẹ nhàng và các biến tấu ở phía sau đầy bất ngờ.

Tiết mục múa Vũ điệu phương Đông của Đào Hiền Thục Anh (xem video) cũng được các giám khảo dành nhiều sự ưu ái. Bộ tứ quyền lực cho biết, cô bé hoàn toàn thu hút sự chú ý của họ khi bước trên sân khấu. Thục Anh hoàn toàn "lột xác" từ cô bé rụt rè, nhút nhát thành vũ công đầy tự tin."Tiết mục của cháu đã mắt, đã tai. Sự tươi tắn, tự tin của cháu trong tiết mục này làm cho toàn thể khán phòng muốn đứng dậy nhảy cùng cháu thôi", nhạc sĩ Huy Tuấn nói thêm.

Nhóm ảo thuật 102 kể câu chuyện về một chàng trai muốn chạy trốn khỏi nữ hoàng độc ác. Bài biểu diễn được lồng ghép với những màn ảo thuật thú vị như cưa người, thoát hiểm, hoán đổi người trong chớp mắt. Giám khảo Hoài Linh khẳng định, nhóm đã hoàn toàn hấp dẫn được khán giả chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Vở kịch Trúc lâm kỳ ngộ của nhóm Chuồn Chuồn Giấy có nhiều tình tiết gây hài. Đặc biệt, những màn nhảy múa theo "vũ điệu cồng chiêng" (tên thân mật người hâm mộ nói về bài hát Ngày mai của Tóc Tiên trong chương trình The Remix) được lồng ghép duyên dáng, nhận được tràng vỗ tay từ khán giả.

Chàng Việt kiều Đức Lâm Vissay song ca với rapper Kimmese ca khúc Tôi đã sai do anh tự sáng tác. Thúy Hạnh nhận xét đây là ca khúc dễ thương. Tuy vậy, Lâm Vissay hát còn chưa rõ lời. Về phần mình, Hoài Linh lại thấy được sự chân thành trong giọng hát cũng như cách kết hợp hòa quyện giữa Lâm Vissay và Kimmese trên sân khấu.

Nguyễn Thị Mận hóa thân thành người vợ thích chưng diện, chua ngoa, đanh đá trong vở bài chòi. Cô thể hiện tiết mục khá trơn tru, dứt khoát. Dù đánh giá cao thí sinh ở việc muốn quảng bá về làn điệu dân ca miền Trung, giám khảo Hoài Linh cho rằng Nguyễn Thị Mận vẫn cần cố gắng hơn nữa vì trong bài thi cô hát vẫn còn lệch nhịp.

Tiết mục múa côn của Hà Văn Anh được giám khảo Thúy Hạnh nhận xét là có nhiều tiến bộ và mới mẻ hơn so với vòng trước. Mặc dù vậy, thí sinh vẫn chưa tạo ra được nút thắt bùng nổ để gây sự chú ý với khán giả.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn