Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 29/12/2015, 10:06 (GMT+7)

Hoài Linh vào vai Thái hậu Dương Vân Nga ấn tượng

Danh hài nghiên cứu kỹ thần thái, dáng đi của NSND Bạch Tuyết để có màn hóa thân hoàn hảo.

Trong tập bốn Tài tử tranh tài diễn ra tối 28/12, giám khảo Hoài Linh hóa thân thành giám khảo Bạch Tuyết trong vở Thái hậu Dương Vân Nga (Tác giả: Trúc Đường - NSND Bạch Tuyết). Tiết mục mở màn này khiến người xem vỗ tay không ngớt bởi sự nhập vai của danh hài.

Hoài Linh đã nung nấu ý định vào vai Thái hậu Dương Vân Nga từ lâu để thể hiện tình yêu và sự tâm đắc của anh dành cho vở diễn nói riêng và bộ môn cải lương nói chung.

Từng câu thoại, ánh mắt, điệu bộ của nhân vật kinh điển được Hoài Linh tái hiện trọn vẹn, mang đến thần thái của một bà hoàng đau xót vận mệnh đất nước. Tiết mục được cộng hưởng cảm xúc về phần nhìn lẫn phần nghe khi anh hát nhép, giữ nguyên giọng ca của Bạch Tuyết - người được mệnh danh là "cải lương chi bảo" của Việt Nam. 

Hoài Linh hát nhép, hóa thân thành Thái hậu Dương Vân Nga
 
 

 

Trên "ghế nóng", Quang Linh giật mình ngay khi danh hài bước ra sân khấu trong tạo hình nhân vật. Nam ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên và khâm phục Hoài Linh đã hóa thân xuất sắc. Nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng tỏ vẻ hài lòng về màn diễn xuất của danh hài. 

Đêm chung kết 4, Thu Trang khiến ba giám khảo cười nghiêng ngả bởi sự đáng yêu khi hóa thân thành Út Điệu trong Dòng đời. Trong quá trình nhập vai, đến đoạn buồn nhất thì Thu Trang hát trật nhịp và bị giám khảo phát hiện. Giám khảo Hoài Linh có những nhận xét tích cực cho cô: "Trong tập này, tôi thấy em hát rất tự tin, em không còn ngượng ngập nữa. Cố gắng hơn nữa là em có thể hát tốt".

Như Huỳnh - Quốc Đại tái hiện sinh động cuộc sống của những mảnh đời bất hạnh qua vai diễn "để đời" của Hoài Linh - Việt Hương trong vở kịch Thằng Mắm con Muối. Đó là hình ảnh những em nhỏ bán hàng rong 13, 14 tuổi rong ruổi trên các cung đường nơi ngã ba Dầu Giây kiếm sống.

Không ít lần Hoài Linh cười phá lên trong nghẹn ngào rồi trầm ngâm, suy tư. Anh nhận xét vở thằng Mắm con Muối chuyển thể sang phiên bản cải lương đã tạo được dấu ấn thú vị. 

Don Nguyễn hóa thân thành nhân vật Trần Quốc Toản trong trích đoạn cùng tên. Tuy cách diễn chưa điêu luyện như các cây đại thụ của làng cải lương, cùng nghệ sĩ Lê Văn Gàn, Don Nguyễn nỗ lực hoàn thành trích đoạn về lịch sử hùng tráng với sự dàn dựng công phu.

 

Tài tử tranh tài là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về dòng nhạc cải lương, đờn ca tài tử. Các thí sinh phần lớn là nghệ sĩ của những đoàn cải lương kết hợp cùng ca sĩ thiên về mảng dân ca, hài kịch. Các cặp tham gia phải trải qua nhiều thử thách như diễn hài, hát dân ca, tân cổ giao duyên, tái hiện những tiết mục vang bóng một thời... Trong đó hát cải lương phải chiếm ít nhất 50% thời lượng màn biểu diễn. 

Vân An