Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/10/2014, 00:10 (GMT+7)

Giang Hồng Ngọc òa khóc khi thành quán quân X-Factor 2014

Nữ học trò của Hồ Ngọc Hà đoạt ngôi vị cao nhất tại sân chơi âm nhạc. Cô vượt qua hai đối thủ còn lại với hơn 41% số phiếu khán giả bình chọn.

Đêm chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn (The X-Factor 2014) diễn ra trực tiếp tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM vào tối 19/10. Đêm thi mang chủ đề "Đỉnh vinh quang". Theo đó, top 3 gồm Giang Hồng Ngọc (đội Hồ Ngọc Hà), O-Plus, F Band (đội Dương Khắc Linh) cùng tranh tài qua hai lượt thử thách, lần đầu hát cùng huấn luyện viên, lần hai tự trình diễn. Trong ảnh: thí sinh Giang Hồng Ngọc (trái) song ca cùng Hồ Ngọc Hà bài "Chơi vơi" (Phương Uyên và Thiều Bảo Trang sáng tác). Cả hai ăn ý với nhau trong phong cách biểu diễn đậm chất rock cũng như chất giọng mạnh mẽ. Hồ Ngọc Hà rất chú ý nương theo nhạc để tôn giọng hát cao của nữ học trò (xem video).

Bài đơn ca "Nếu chỉ còn một ngày để sống" (Hoài An sáng tác) giúp Giang Hồng Ngọc ghi điểm. Cô phô diễn chất giọng trữ tình, da diết với những quãng cao và rộng nên truyền được cảm xúc cho người nghe. Màn phụ họa của thí sinh Giọng hát việt Nhí, thành viên hội người câm điếc DCOH - CKT Nhân văn - Đội Sơn ca Nhà thiếu nhi quận 1, TP HCM khiến tiết mục dự thi của Giang Hồng Ngọc đẹp về ý nghĩa lẫn thiết kế ý tưởng sân khấu (xem video).

Giang Hồng Ngọc là thí sinh nhận được nhiều phiếu bình chọn từ khán giả nhất với hơn 41%. Chiến thắng của cô được nhận xét là xứng đáng nhưng không quá bất ngờ. Với 8 năm kinh nghiệm ca hát trước khi tham gia X-Factor, từng ra vài sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ sinh năm 1989 luôn được các giám khảo khen ngợi ngay từ những vòng đầu cuộc thi đến nay. Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ ở một vòng liveshow, anh chọn Giang Hồng Ngọc là quán quân X-Factor dù cuộc thi chưa kết thúc.

Nhóm O Plus trình diễn ca khúc "Niềm tin phía trước" với màn hát phụ họa và đệm đàn của nhạc sĩ Dương Khắc Linh (xem video).

Dù vậy, đây là đêm thi không may cho các học trò của Dương Khắc Linh khi micro của họ liên tục bị trục trặc. Phần bè phối hài hòa ăn ý vốn là thế mạnh của O Plus cũng không được phát huy tốt ở tiết mục này.

Đến phần hát ca khúc hit "Flying without wings" của nhóm Westlife, O Plus dần hài hòa trở lại (xem video). Dù vậy, nhiều khán giả xem chương trình vẫn chưa hài lòng khi cho rằng họ không đạt được phong độ như ở các đêm thi trước.

Trước đó, đêm thi mở màn với phần trình diễn sôi động của F Band và huấn luyện viên Dương Khắc Linh. Ca khúc họ trình diễn là "Em bị ghiền smartphone" do Dương Khắc Linh viết phần giai điệu và F Band đặt lời (xem video). Nhóm truyền không khí vui vẻ đến cho chương trình khi vừa hát vừa nhảy trong trang phục đèn LED.

Giám khảo Dương Khắc Linh cũng gây bất ngờ với khán giả qua phong cách hip hop pha rap của một DJ đứng sau bàn chỉnh nhạc, hòa điệu vào tiết mục của F Band.

F band tiếp tục phần thi solo với bản kết hợp các ca khúc "Hoạ mi hót trong mưa", "Con chim non", "Sao em nỡ vội lấy chồng", "Tiếng hát chim đa đa", "Ngẫu hứng sông Hồng" và "Không thể và có thể" (xem video).

Hồ Quỳnh Hương biểu diễn mở màn chương trình với loạt ca khúc "Anh", "Hoang mang", "Có nhau trọn đời".

Chị còn cùng ba học trò của mình hát ca khúc "Hãy sống cho tương lai". Ca khúc cũng là lời động viên của nhóm dành cho thí sinh Loki Bảo Long - người nói lời chia tay cuộc thi trước giờ chung kết bắt đầu.

Từ trái qua: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà vả Dương Khắc Linh vẫy chào khán giả chương trình.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil