Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 11:24 (GMT+7)

Giám khảo Got Talent khuyên thí sinh nhí hát nhạc đúng tuổi

Tiết mục "Chiếc khăn Piêu" của cậu bé 6 tuổi dù được chọn vào vòng trong vẫn bị Thành Lộc và Huy Tuấn đánh giá là không phù hợp.

Trong show tối 16/11, cậu bé 6 tuổi Lý Vĩnh Hòa chinh phục ban giám khảo với ca khúc Chiếc khăn Piêu (xem video) hát bằng cả tiếng Kinh lẫn tiếng dân tộc Thái. Thành Lộc nhận xét "Chú Tùng Dương nhập vào con hơi bị nặng rồi. Chú rất ngạc nhiên vì trong bài hát có những đoạn phiêu phải kéo dài giọng ra bao nhiêu nhịp rồi mới vào lại được nhưng con lại đếm được nhịp và vào bài. Con rất giỏi".

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng khẳng định đây là một bản phối không hề đơn giản, cả đối với ban nhạc lẫn người hát. Người biểu diễn phải rất tập trung nếu không sẽ bị chệch nhịp cả bài. Lý Vĩnh Hòa được khen ngợi cả về chất giọng sáng, khỏe lẫn cách xử lý điêu luyện. Mặc dù vậy, Huy Tuấn vẫn nhắc nhở: "Chú chỉ hơi tiếc, nếu có một bài đúng lứa tuổi thì cháu có thể còn hát hay hơn nữa". Điều này cũng được Thành Lộc công nhận.

Tiết mục của cô giáo 55 tuổi Dương Thị Quỳnh Mai cùng con gái là Mai Anh khiến nhạc sĩ Huy Tuấn phải bấm nút vàng để đặc cách vào vòng bán kết. Sau khi gây ấn tượng với màn độc diễn Sài Gòn cà phê sữa đá, cô Quỳnh Mai đã cùng con gái tiếp tục chiếm được cảm tình của bộ tứ quyền lực nhờ ca khúc Trường làng tôi. Xuyên suốt phần thi, nhạc sĩ Huy Tuấn liên tục khen ngợi chị Quỳnh Mai có con gái đẹp, khiến Hoài Linh phải "cánh báo" thí sinh rằng: "Chị ơi, chị phải cẩn thận cậu này nhé".

Nhóm Kungfu của thí sinh Bảo Cường khiến các giám khảo rùng mình. "Năm nay là năm thứ ba tôi gặp lại Bảo Cường rồi mà bạn vẫn làm cho tôi run rẩy hết cả người. Mỗi một năm, độ khó và nguy hiểm lại càng nặng hơn. Tôi nghĩ năm nay không chỉ khán giả mà các giám khảo đều ngưỡng mộ sự can đảm của bạn", Thúy Hạnh cho biết. Tiết mục này nhận được cả bốn phiếu đồng thuận để vào vòng trong.

Màn biểu diễn trống của thí sinh khiếm thị Huỳnh Ráng đem lại nhiều cảm xúc cho bộ tứ quyền lực. Thúy Hạnh cho rằng ý chí và tinh thần yêu cuộc sống của thí sinh này đã khiến khán giả thấy được niềm đam mê với âm nhạc.

Tiết mục múa bụng của Mari, cô gái mang hai dòng máu Việt và Malaysia, được đánh giá cao ở động tác điêu luyện. Thành Lộc cho rằng thí sinh cần biểu cảm sinh động hơn để tạo nên sức hút cho màn biểu diễn. Song, Huy Tuấn lại phản bác rằng: "Bạn ấy không chọn cái mặt để thể hiện, bạn ấy có một cái bụng biết nói".

Nhóm B.I.A Band được Thành Lộc và Hoài Linh hết lời khen ngợi vì thể hiện ca khúc Chú voi con đầy hài hước. Không nhận được sự ủng hộ từ nhạc sĩ Huy Tuấn nhưng nhóm nhạc nam này vẫn có ba phiếu đồng thuận từ những giám khảo còn lại.

Nhóm Green Star thể hiện tài năng với màn nhảy trên giày cao gót. Bài múa được biên đạo tốt. Song, Thành Lộc cho rằng để màn trình diễn "đã mắt" hơn, nhóm cần phải thay đổi bố cục để làm rõ các vũ công nam cũng nhảy với giày cao gót. Bài nhảy này được ba giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh và Hoài Linh đồng ý đưa vào vòng trong.

Thí sinh Trần Anh Đức thể hiện màn ảo thuật "đọc suy nghĩ" của Hoài Linh. Anh viết những ký tự lạ trên tấm bảng rồi xoay ngược lại, trùng khớp với cái tên mà giám khảo đã bí mật viết trước đó.

Nguyễn Trọng Hậu An, chàng thợ may 31 tuổi, mong muốn chinh phục giám khảo nhờ ca khúc Ly cà phê Ban Mê. Tuy vậy, bộ tứ quyền lực cho rằng anh cần nhiều kỹ thuật thanh nhạc hơn để xử lý thanh thoát, tình cảm và chạm đến cái hồn của bài hát.

Hai thí sinh Bảo Duy và Quốc Cường thể hiện tài năng với màn beatbox. Thành Lộc cho rằng cả hai đã rất nỗ lực song về phần âm sắc không tạo ra được sự khác nhau. Vì vậy, Bảo Duy và Quốc Cường cần tiếp tục luyện tập nhiều hơn.

Một nhóm trình diễn bóng nghệ thuật với nhiều đạo cụ kỳ công. Thúy Hạnh cho biết tiết mục này có cốt truyện dí dỏm nhưng bị vụn. Vì vậy, nhóm thí sinh này không được chấp thuận vào vòng trong.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn