Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/10/2014, 09:22 (GMT+7)

Giám khảo Got Talent choáng vì thí sinh nhí hát 'hit' của Miley Cyrus

Cô bé Hải Anh được mẹ dịch lời bài hát 'Wrecking Ball' và tự tin thể hiện trên sân khấu vòng loại 'Vietnam's Got talent.

Tập 4 chương trình "Vietnam's Got Talent 2014" lên sóng tối 19/10. Trong chương trình, cô bé Nguyễn Hải Anh gây bất ngờ với màn dự thi ca khúc "Wrecking Ball" của ca sĩ Milley Cyrus. Thí sinh nhí hát tự tin dù đôi khi chưa rõ lời.

Nhận thấy bài hát quá sức với Hải Anh, các giám khảo đều tỏ ra băn khoăn. Khi được hỏi lý do tại sao chọn lựa ca khúc nước ngoài này, Hải Anh hồn nhiên trả lời: "Cháu thích nội dung bài hát này. Mẹ cháu dạy bài hát nói về cảm giác của một người muốn đập phá, xoá bỏ mọi thứ để đi đến cái đích thành công. Giống như cháu đang cố gắng chứng tỏ bản năng của mình... nhưng ban giám khảo không hiểu điều đó".

"Bộ tứ quyền lực" đều bị "đứng hình" trước câu trả lời này. Giám khảo Hoài Linh quyết định mời mẹ của Hải Anh ra sân khấu để trò chuyện về tiết mục của Hải Anh.

Mẹ của cô bé bày tỏ, lời bài hát khó dịch cho một cô bé 9 tuổi. Vì thế, chị dịch khác đi để phù hợp hơn với độ tuổi của con gái và giúp cháu có cảm xúc thể hiện. Sau khi lời chia sẻ từ phụ huynh, ban giám khảo gật đầu cho bé vượt qua vòng loại. Nhạc sĩ Huy Tuấn chọc ghẹo Hải Anh: "Lần sau mẹ dịch gì phải hỏi lại hai lần nhé".

Nguyễn Mạnh Tuấn mang cả hai búp bê hình nhân ngộ nghĩnh và bí ẩn lên sân khấu để mở màn cho phần thi của mình. Sau đó, anh bất ngờ trình diễn phần nhảy đơn với sự kết hợp nhiều thể loại khác nhau khiến ban giám khảo cảm thấy hoang mang, khó hiểu.

Thí sinh 24 tuồi này chia sẻ, anh đến với cuộc thi và mong muốn khán giả yêu thích tiết mục của mình, không quan trọng kết quả thế nào. Dù cố gắng thể hiện, Mạnh Tuấn không giành được quyền đi tiếp.

Chàng luật sư Phạm Trí Trung khiến khán giả ngạc nhiên với ngoại hình trẻ hơn so với tuổi 36. Anh chọn tác phẩm "Serenade" của Franz Schubert theo phong cách opera để thử tài ở vòng loại. Nhạc sĩ Huy Tuấn ấn tượng với chất giọng có nhạc cảm, cao độ khá chuẩn của Trí Trung. Giám khảo Thành Lộc cũng đánh giá cao giọng hát sáng, rõ lời dù chưa thật sự ổn định trong tiết mục. Kết quả, ban giám khảo đồng ý cho Trí Trung cơ hội tiến sâu hơn ở cuộc thi.

Đam mê ca hát từ nhỏ, thí sinh David C. Murray - đang công tác ở Đại sứ quán Mỹ, Hà Nội - quyết thử sức qua ca khúc R’n’B do chính anh sáng tác cùng ca sĩ nổi tiếng Akon. Tuy xử lý chưa tốt những nốt lên cao, chính phong thái tự tin, giọng hát ngọt ngào giúp thí sinh ngoại quốc này lọt vào vòng trong. Giám khảo Hoài Linh nhắn nhủ, anh muốn David thể hiện nhiều bài hát tiếng Việt ở vòng sau.

Hồng Nhung chuẩn bị bộ trang phục cầu kỳ cho màn hoá thân thành ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Trên sân khấu, cô tự tin thể hiện điệu Moonwalk lừng danh và chinh phục hoàn toàn ban giám khảo, khán giả.

Cô giáo mầm non Lan Anh mang đến một tiết mục nhảy hiphop bùng nổ cùng bạn đồng hành Tùng Lâm. Giám khảo Thúy Hạnh cho rằng phần kết hợp với nhau khá nhiều khiến ban giám khảo thắc mắc Lan Anh đang thi cá nhân hay theo đội. Cuối cùng, cả hai quyết định sẽ thi chung để thuyết phục "bộ tứ quyền lực" được lọt vào vòng tiếp theo.

Nguyễn Minh Cường khuấy động không khí qua tiết mục Waacking trên nền nhạc nhạc disco sôi động, dồn dập. Sau khi xem tiết mục, giám khảo Huy Tuấn nhận xét: "Tiết mục quay tay này cũng làm tôi quay cuồng". Minh Cường nhận được sự đồng ý từ ban giám khảo cho anh đi tiếp.

Từng bị bại liệt và được các bác sĩ chuẩn đoán không qua khỏi, thí sinh Nguyễn Thị Thơi vẫn cố gắng chữa trị, luyện tập để vượt qua bệnh tật. Với mong muốn chứng minh nghị lực bản thân, cô đến với cuộc thi, biểu diễn động tác trượt patin và một ca khúc mang âm hưởng dân ca. Dù gây ấn tượng bằng khả năng hát giọng nam và nữ, thí sinh này chỉ nhận được hai phiếu ủng hộ từ ban giám khảo và không lọt vào vòng trong.

Anh Tuấn
Ảnh: Ân Nguyễn