Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 21/9/2015, 00:09 (GMT+7)

Đức Phúc đoạt quán quân Giọng hát Việt 2015

Học trò của Mỹ Tâm chiến thắng nhờ trình diễn đầy cảm xúc bài hát về tình cha, chinh phục khán giả dành cho anh số phiếu bầu chọn cao nhất.

Tối 20/9, gala trao giải cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2015 diễn ra tại TP HCM. Sau chương trình thi tuần trước, đêm này là cơ hội cuối để bốn thí sinh: Đức Phúc, Tố Ny, Hoàng Dũng và Yến Lê biểu diễn tiết mục đơn ca. Từ đó, khán giả quyết định bình chọn ai là quán quân mùa giải năm nay. Ban tổ chức dành bất ngờ cho các thí sinh khi mời bố mẹ của từng người đến ngồi ở hậu trường cổ vũ tinh thần cho con. Trong ảnh: Đức Phúc đội Mỹ Tâm hát bài "Tình cha" (xem video). Khi anh vừa ra sân khấu, khán giả reo hò không ngớt, liên tục cổ vũ cho nam thí sinh. Trước sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, cộng thêm việc có bố xuất hiện bất ngờ trong đêm công bố kết quả, Đức Phúc hơi run khi hát. 

Sau đó, nam thí sinh còn có màn trình diễn đầy ngẫu hứng với huấn luyện viên Mỹ Tâm. Hai cô trò thể hiện ca khúc "Ước gì". Lượng fan áp đảo của Mỹ Tâm liên tục reo hò, cổ vũ cho màn diễn này.

Đức Phúc đoạt quán quân với số phiếu bình chọn cao vượt trội so với ba thí sinh còn lại. Mỹ Tâm nhận xét về học trò: "Cô rất xúc động khi nghe con thể hiện bài hát rất hay này. May là con chưa khóc khi hát, chỉ suýt khóc. So với ba bạn khác trong top 4 chung cuộc, con không có ngoại hình đẹp, không biết nhảy, không biết sáng tác... con chỉ có giọng hát làm sự khác biệt. Giọng hát của con mang lại cảm xúc và thuyết phục người nghe". Đức Phúc cũng là thí sinh có số lượt người ủng hộ nhiều nhất trên trang Youtube.

Đức Phúc bật khóc trong niềm vui chiến thắng.

Anh chiếm 49,25 % bình chọn từ khán giả.

Tố Ny trình diễn ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè" (nhạc sĩ Bắc Sơn). Là người miền Trung, nữ ca sĩ cố gắng thể hiện nhạc phẩm đậm âm hưởng dân ca Nam bộ. Từ ngoại hình đến chất giọng của Tố Ny đều toát lên nét nhẹ nhàng, trữ tình (xem video).

Diễn viên Minh Thuận và Hồng Nga tham gia diễn xuất phụ họa cho bài thi của Tố Ny. Hai nghệ sĩ đóng vai người cậu và bà mẹ mong ngóng đứa con gái xa nhà lập nghiệp. Màn diễn này tạo điểm nhấn cho tiết mục thi. 

Nhận xét về bài thi của học trò mình, Đàm Vĩnh Hưng nói: "Tố Ny là cô gái rất bản lĩnh, kiên cường so với dáng vẻ hiền lành, mong manh. Năm ngoái, Tố Ny là thí sinh không huấn luyện viên nào bấm máy chọn. Năm nay, em đã mạnh mẽ nỗ lực đi đến vòng chung kết...".

Hoàng Dũng là thí sinh mở đầu đêm thi với ca khúc "Cây vĩ cầm" (tác giả Lê Yến Hoa). Học trò của Thu Phương nhập tâm vào từng ca từ để lột tả sự da diết, cảm động của bài hát (xem video).Trong khi học trò hát, nữ huấn luyện viên nhắm nghiền mắt thưởng thức phần thi. Thu Phương rất tự hào khi học trò chị kịp ra hai single phát hành trên thị trường khi đang là thí sinh trong cuộc thi. 

Yến Lê thể hiện ca khúc "Nhà là nơi để về" do cô sáng tác cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Mẹ của nữ thí sinh rơi nước mắt khi nghe con gái cất giọng hát ngọt ngào, da diết về tình cảm gia đình (xem video). Đến nay, Yến Lê luôn được đánh giá là thí sinh toàn diện về ngoại hình, khả năng thanh nhạc và sáng tác ca khúc. "Hôm nay em dịu dàng, xinh đẹp hơn. Em đã có sự lựa chọn táo bạo khi hát ca khúc mới trong đêm này", Tuấn Hưng nhận xét.

Taylor John Williams - một trong số thí sinh ấn tượng của "The Voice Mỹ" mùa thứ bảy - cùng lên sân khấu trình diễn với top 4 chung cuộc của Giọng hát Việt 2015. 

MC Phan Anh và Phạm Mỹ Linh giới thiệu dàn huấn luyện viên Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng vào đầu chương trình.

* Các tiết mục trong đêm trao giải Giọng hát Việt 2015

Thất Sơn - Tâm Giao 
Ảnh: Maison De Bil