Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 29/9/2014, 08:19 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng dọa Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương

Nam ca sĩ đùa sẽ gọi đàn em đón đường hai đồng nghiệp nếu họ không giữ học trò cưng Hà Vân của anh ở lại với X-Factor.

Liveshow thứ bảy, vòng Chặng đua khắc nghiệt của Nhân tố bí ẩn - X-Factor, diễn ra tối 28/9 tại TP HCM. Đêm thi này, các thí sinh phải thể hiện ca khúc mới hoặc chưa được phổ biến rộng rãi. Trong ảnh: thí sinh Hà Vân (đội Đàm Vĩnh Hưng) trình diễn ca khúc "Quê cũ" của Vũ Quốc Việt. Ngồi trên hàng ghế khán giả, Đàm Vĩnh Hưng liên tục thể hiện tình cảm dành cho học trò. Anh chia sẻ, không chỉ mình mà nhiều người trong giới cũng nhận xét giọng hát Hà Vân hát nhạc quê hương, nhạc trữ tình rất chuẩn, rất ngọt ngào.

Nhóm F Band (đội Dương Khắc Linh) thể hiện ca khúc "Quái vật không tên" của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Nam nhạc sĩ cũng lên sân khấu trình diễn chung với nhóm. Ca khúc mang âm hưởng RnB pha Indie pop gửi gắm thông điệp: "Nếu bạn không thật sự tin vào bản thân mình, đi theo những sự sắp đặt hoặc định kiến, bạn chỉ là những con quái vật không tên trong cuộc đời này". F Band truyền không khí sôi nổi đến đêm thi với phong cách biểu diễn "máu lửa".

F Band, Hà Vân và Phạm Đình Thái Ngân (đội Hồ Quỳnh Hương) nằm trong nhóm thí sinh ít được khán giả nhắn tin bình chọn. Thái Ngân là người đầu tiên bị loại vì số phiếu của cậu ít nhất.

F Band và Hà Vân phải bước vào vòng sing-off (đấu loại trực tiếp) để ban giám khảo xem và ra quyết định một lần nữa. Trong khi nhóm nam của Dương Khắc Linh chọn biểu diễn ca khúc "Đời người ca sĩ", nữ thí sinh của Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn nhạc phẩm "Phận tơ tằm".

Đàm Vĩnh Hưng quyết định giữ học trò Hà Vân. Dương Khắc Linh khẳng định, nhóm F Band là nhóm hiếm có ở Việt Nam cũng như thế giới, vì thế, anh muốn học trò mình ở lại với cuộc thi. Hai nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương rất đắn đo để đưa ra quyết định của mình.

Đàm Vĩnh Hưng ra sức "dọa nạt" hai nữ giám khảo: Nếu không bỏ phiếu cho Hà Vân, các fan của anh sẽ đón đầu xe hai nữ ca sĩ khi chương trình kết thúc. Cuối cùng, Hồ Ngọc Hà bỏ phiếu cho F Band, còn Hồ Quỳnh Hương tạo cơ hội cho Hà Vân.

Vì lá phiếu của giám khảo ngang nhau, MC Nguyên Khang phải công bố lượng tin nhắn bình chọn để loại thí sinh. Hà Vân được 10,15% tin nhắn, còn F Band nhỉnh hơn với 11,6%. Nữ ca sĩ vui vẻ chia tay cuộc thi.

Phạm Đình Thái Ngân hát ca khúc "Rồi từ khi" do nhạc sĩ trẻ Lê Phương sáng tác. Nhạc sĩ còn lên sân khấu đệm piano và hát phụ họa cho tiết mục. Thái Ngân biểu diễn rất nồng nàn, da diết khúc tình ca nhưng anh chỉ nhận được 9,2% tin nhắn bình chọn. Hồ Quỳnh Hương thảng thốt khi thấy học trò mình biểu diễn tốt vẫn không thể ở lại với cuộc thi.

Loki Bảo Long (đội Hồ Quỳnh Hương) nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của ca sĩ Thiều Bảo Trang. Thiều Bảo Trang sáng tác ca khúc "Bơ vơ giữa trời" cho Loki. Bài hát thể hiện sự đồng điệu của cả hai về những chuyện buồn, nỗi cô đơn từng trải qua trong cuộc đời. Cô còn lên sân khấu song ca với người em trong nghề.

Quang Đại thể hiện ca khúc mang tên "Ngọc Hà" do nhạc sĩ Minh Vy mới sáng tác. Khi hát, anh còn lém lỉnh chêm đầy đủ tên Hồ Ngọc Hà vào phần ca từ, thể hiện tình cảm của nhân vật nam dành cho nhân vật nữ trong ca khúc. Điều này khiến khán giả thích thú hưởng ứng nồng nhiệt, còn nữ giám khảo bật cười vì bất ngờ. Quang Đại là một trong bốn thí sinh nhận nhiều số phiếu bình chọn để vào top an toàn.

Nhóm O Plus (đội Dương Khắc Linh) mở màn đêm thi đầy ấn tượng với ca khúc "Khoảng không chơi vơi" do ca sĩ Trang Pháp viết riêng cho họ. Bốn chàng trai với đôi cánh thiên thần bay bổng trong ca từ, giai điệu piano do chính Trang Pháp đệm.

Giang Hồng Ngọc (đội Hồ Ngọc Hà) luôn là thí sinh nhận được những lời khen có cánh từ giám khảo. Ở đêm thi này, cô thể hiện nhạc phẩm "Con sẽ sống vì mẹ". Nữ ca sĩ trút tất cả tình cảm dành cho mẹ kính yêu vào bài hát. Nhạc sĩ Phương Tuyền, đồng thời là khán giả hâm mộ Giang Hồng Ngọc, viết riêng ca khúc này tặng nữ thí sinh.

Hai thí sinh bị loại trước đó là Khương Hoàn Mỹ và Minh Ngọc trở lại sân khấu X-Factor với tiết mục song ca "When you belive" cổ vũ các thí sinh.

Đêm thi trực tiếp thứ tám của chương trình diễn ra vào tối 12/10.

Chi Mai
Ảnh: Phạm Thế Danh