Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 13/9/2015, 08:29 (GMT+7)

Cô bé 9 tuổi kết hợp rap vào 'Cô Tấm ngày nay' ở Giọng hát Việt nhí

Bé Minh Tuyết của đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh làm mới ca khúc "Cô Tấm ngày nay" với một đoạn rap về bản thân mình trong vòng liveshow.

Kết thúc vòng Đối đầu, chương trình Giọng hát Việt nhí 2015 bước vào liveshow đầu tiên tối 12/9 với phần biểu diễn của chín giọng ca đến từ ba đội - huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Cẩm Ly và Dương Khắc Linh. Mở đầu đêm thi, các huấn luyện viên diễn tiểu phẩm vui về ngày khai trường và hòa giọng cùng thí sinh hát "Con đường đến trường". Trong tiểu phẩm, "bác bảo vệ 70 tuổi" Hồ Hoài Anh, thầy giáo dạy tiếng Anh Dương Khắc Linh và hai nữ sinh Cẩm Ly, Lưu Hương Giang mang lại nhiều tràng cười cho khán giả với những màn tung hứng dí dỏm.

Trong đêm liveshow đầu, các thí sinh khoe được kỹ thuật, nhiều phần trình diễn được đánh giá "hay hơn cả ca sĩ chuyên nghiệp". Tuy nhiên, có vài bé vì áp lực hoặc ốm nên chưa hoàn thành tiết mục tốt như mong đợi. Mỗi đội đều có ba thành viên dự thi.

Với cá tính âm nhạc riêng và sự lột xác so với vòng trước, chín tài năng nhí đã cống hiến cho khán giả nhiều màn biểu diễn đặc sắc, bất ngờ. Nổi bật trong số đó là thí sinh Đỗ Minh Tuyết của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Cô bé chiếm trọn cảm tình của khán giả khi làm mới ca khúc "Cô Tấm ngày nay". Hóa thân thành cô Tấm cá tính, dũng cảm của thời hiện đại, cô bé đồng hương của Sơn Tùng M-TP làm bùng nổ không khí với phần đọc rap do Lưu Thiên Hương viết lời: "Con là Minh Tuyết, con sẽ cố gắng hết sức để không phải nuối tiếc". Khi được mời nhận xét, ca sĩ Cẩm Ly hóm hỉnh cho rằng phần thi của thí sinh dễ thương đến "chịu không nổi". Tiết mục cho thấy sự đầu tư của vợ chồng Giang - Hồ cho thí sinh từ âm nhạc đến ngoại hình.

Biểu diễn cuối cùng trong đêm, Hồng Minh đội Giang - Hồ cũng là gương mặt gây ấn tượng đặc biệt. Cô bé mặc váy công chúa lộng lẫy, thể hiện nhạc phẩm nổi tiếng "I see the light" của bộ phim "Công chúa tóc mây" với giọng ca điêu luyện. Nhận xét phần biểu diễn của Hồng Minh, Dương Khắc Linh cho rằng cô bé hát tiếng Anh như người nước ngoài và hay hơn nhiều thí sinh tham gia các cuộc thi âm nhạc dành cho người lớn. Là người trực tiếp dạy dỗ Hồng Minh, Lưu Hương Giang cũng bất ngờ vì tố chất ngôi sao và những nốt luyến điêu luyện của cô bé. "Con nên báo trước cho các cô chú nếu nảy sinh những sáng kiến mới trong cách hát, nhưng lần này con đã làm quá tốt", Lưu Hương Giang nói. 

Nguyễn Như Ý đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang thể hiện giọng ca khỏe khoắn và phong thái biểu diễn trưởng thành qua bản rock "Bàn tay trắng". Phần đầu chưa thực sự tốt nhưng ở phần sau, Như Ý bùng nổ và khiến khán giả không thể rời mắt. Hồ Hoài Anh đặc biệt khen ngợi bộ trang phục cá tính của cô bé.

Đỗ Bích Hạnh đội Cẩm Ly trình diễn ca khúc dân ca - "Vinh Xuân Đất Tổ". Dù chưa hài lòng với phần biểu diễn của mình, thí sinh nhí vẫn nhận nhiều lời khen từ các huấn luyện viên. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Dương Khắc Linh và ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ áp lực biểu diễn đầu tiên của Bích Hạnh trong đêm để trấn an cô bé. Họ dành lời khen cho cả phần hát và múa, dàn dựng tiết mục. Khi kết thúc màn diễn, cô bé nhìn chăm chú về phía Cẩm Ly khiến Lưu Hương Giang trêu: "Con sợ mình làm không tốt sẽ bị cô Ly phạt hay sao thế". 

Trần Khánh Ly (đội Cẩm Ly) xuất hiện lộng lẫy như công chú trong bộ váy trắng, thể hiện giọng ca bay bổng với ca khúc "Colors of the wind". Chất giọng trong trẻo, ngọt ngào cùng bộ váy trắng tinh của cô bé khiến không gian của trường quay lắng đọng. 

Trương Nhã Thy, thành viên đội Cẩm Ly, thể hiện bài "Cún Yêu" của nhạc sĩ Sỹ Luân. Với phần phụ họa của "tập đoàn cún" là các vũ công nhí hoá thân, Nhã Thy đem đến màn trình diễn hồn nhiên, tinh nghịch. Chia sẻ về phần biểu diễn của học trò, Cẩm Ly cho biết cô rất bất ngờ vì Nhã Thy có thể vừa hát vừa nhảy tốt. Nữ ca sĩ cho rằng học trò có nhiều tiềm năng và hy vọng cô bé từng bước chinh phục được khán giả trong thời gian tới. 

Bùi Hà My đội Dương Khắc Linh thể hiện chất giọng tình cảm khi hát ca khúc "Mẹ ơi" do chính huấn luyện viên của em sáng tác. Tuy nhiên, có nhiều đoạn cô bé vẫn bị chênh, phô khi hát.

Đoàn Quang Trường đội Dương Khắc Linh thể hiện ca khúc "Đôi tay mẹ" của nhạc sĩ Thanh Phương. Khi kết thúc bài hát, Quang Trường tỏ ra nuối tiếc vì chưa làm tốt phần thi của mình. Tuy nhiên, cặp huấn luyện viên Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cho rằng đây là một màn biểu diễn khá trọn vẹn và chạm tới trái tim khán giả. 

Huấn luyện viên Dương Khắc Linh biến ca khúc "Vết mưa" quen thuộc của Vũ Cát Tường thành phiên bản mới dưới sự thể hiện của học trò Thái Thị Hà Vy - cô bé từng chinh phục khán giả bằng tài đọc rap ở các vòng trước. Để phù hợp chủ đề "Tình yêu thương gia đình" cũng như lứa tuổi thí sinh, ca khúc cũ được viết lời mới, nói lên tình cảm da diết của người con với cha. Dù đau họng, Hà Vy vẫn khiến khán giả nổi da gà khi thể hiện nồng nàn và cảm xúc trong từng nốt ngân. 

Không có thí sinh nào bị loại ở đêm thi đầu tiên. Chương trình sẽ công bố kết quả vào đêm liveshow thứ hai diễn ra vào 19/9.

An Yên