Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 08:52 (GMT+7)

'Cậu bé Thị Màu' hóa thành Xúy Vân giả dại

Nguyễn Đức Vĩnh được khán giả cổ vũ nhiệt tình khi thể hiện vở chèo trong đêm chung kết đầu tiên của Vietnam's Got Talent 2014.

Trong đêm chung kết tối 22/3 của Vietnam's Got Talent, Nguyễn Đức Vĩnh thể hiện trích đoạn chèo Xúy Vân giả dại (xem video). Với lối diễn tự nhiên, cậu bé 8 tuổi đến từ Bắc Ninh thu hút khán giả từ đầu đến cuối tiết mục. Giám khảo Huy Tuấn miêu tả màn biểu diễn này bằng hai từ "kỳ diệu".

Hoài Linh nhận định, Nguyễn Đức Vĩnh có phong thái như một diễn viên chèo chuyên nghiệp có thâm niên từ 10-20 năm. Bên cạnh đó, trích đoạn chèo Xúy Vân giả dại cũng được coi là một vở khó đối với người trong nghề, đến anh cũng chưa từng dám thử. Do đó, danh hài không khỏi thán phục tài năng của "cậu bé Thị Màu".

Mai Quốc Anh đem lại cho chương trình những màn múa cột táo bạo. Những động tác uyển chuyển nhưng chắc chắn của anh khiến giám khảo Thúy Hạnh ví von bài biểu diễn như một vở ballet trên không. Trong khi đó, diễn viên Thành Lộc cũng hài lòng khi tiết mục của Mai Quốc Anh đạt độ thẩm mỹ cả về hình thể lẫn động tác.

Thục Nhi và Đức Huy biến sân khấu thành một cuộc dạo chơi từ rừng Amazon đến chốn thành thị xa hoa với bài nhảy ballet-hip hop liên hoàn (xem video). Các động tác khó đều được hai thí sinh nhí làm nhanh, đẹp và gọn gàng. Đặc biệt, phần hóa thân thành thiên nga ở ngay đầu bài thi khiến các giám khảo đều gật gù thích thú.

Nhóm Sáu Múi thể hiện những động tác đẩy người trên không chậm rãi, chắc chắn khiến Thành Lộc hết lời khen ngợi. Anh cho rằng các thành viên trong nhóm phải có sức khỏe phi thường mới có thể thực hiện động tác khó đến vậy. Thúy Hạnh trấn an các thí sinh rằng dù bài thi có chút sơ sẩy, họ vẫn đã làm tốt vì tổng thể vẫn đảm bảo sự hài hòa.

Trong đêm chung kết lần này, Huỳnh Nhu không chỉ thể hiện khả năng "nói bằng bụng" mà còn thực hiện một số tiết mục ảo thuật vui nhộn. Anh được giám khảo Thành Lộc khen ngợi là "có duyên" từ khâu chọn kịch bản đến thể hiện trên sân khấu.

Nhóm Năm Chị Em thể hiện ca khúc My songs know what you did in the dark. Các thí sinh nhí đem lại sự phá cách trong tuần này với lối biểu diễn sôi động. Thậm chí, giám khảo Thành Lộc còn "nổi gai ốc" vì quá thích thú. Song, Huy Tuấn cho rằng màn biểu diễn sẽ trở nên "đã" hơn nếu các em dành nhiều đất diễn hơn cho các nhạc cụ dân tộc.

Ngô Phương Bích Ngọc thể hiện ca khúc Tôi thích với phong cách sôi động. Giám khảo Hoài Linh nhận thấy cô bé có chút lo lắng nên trong lúc biểu diễn, biểu cảm trên gương mặt vẫn chưa thực sự thoải mái. Song anh vẫn đánh giá cao sự tự tin, chú tâm vào bài hát của Bích Ngọc.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn