Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/6/2016, 11:21 (GMT+7)

Cậu bé miền Tây bật khóc khi Hoài Linh hỏi thăm về gia đình

Hoàn cảnh sống xa bố mẹ và niềm say mê ca hát của thí sinh Phú Thành khiến giám khảo "Thử tài siêu nhí" rơi nước mắt.

Tập một chương trình Thử tài siêu nhí lên sóng cuối tuần qua với những hoàn cảnh gây xúc động. Một trường hợp khiến giám khảo lặng người là bé Quách Phú Thành. Sở hữu giọng ca ngọt ngào, cậu bé trở thành tâm điểm khi thể hiện tiết mục Tám câu nam ai vọng cổ.

Khá trầm ngâm theo dõi tiết mục của Quách Phú Thành, NSƯT Hoài Linh hỏi về lý do lựa chọn tiết mục thiên về tình cảm gia đình. Cậu bé òa khóc nức nở. Bố mẹ ly dị từ khi còn nhỏ, hiện Phú Thành sống với ông bà nội tại ngoại thành Cần Thơ. Bốn tuổi, cậu bé đã đam mê cải lương. Vì cảm thương nghịch cảnh của bé nên một người hàng xóm và cũng là mẹ nuôi bé đã dìu dắt Thành tham gia câu lạc bộ đờn ca tài tử của phường. Với chất giọng ngọt ngào, Phú Thành nhận được cả bốn sự đồng ý từ giám khảo và bước tiếp vào vòng trong.

Nghệ sĩ Thanh Hằng khóc khi chia sẻ: "Bộ môn nghệ thuật cải lương của dân tộc mình thiêng liêng lắm. Tiếng đàn rao lên làm cho người xa quê vọng về cố hương". Hoài Linh cũng rơm rớm nước mắt sau tâm sự của bé. 

Một giọng ca nhí khác cũng khiến nhiều người rơi nước mắt là bé Ngọc Tiên. Thích ca hát nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, hàng ngày Ngọc Tiên chỉ có thể cùng bố đi hát tại các quán ăn đêm, kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Bé là thí sinh duy nhất có màn song ca kết hợp cùng bố với ca khúc Miền Tây quê tôi

Chiếc xe gắn máy ba bánh, thùng loa sờn cũ và chiếc ghế nhựa là vật dụng quen thuộc của hai bố con suốt bảy năm qua. Khi hoàn thành tiết mục, cô bé quỳ xuống ôm chầm lấy người cha bị cụt một chân.

Tiết mục MC và múa nón Hồn quê của cậu bé năm tuổi Ku Tin gây ấn tượng với bộ tứ giám khảo. Nhờ khả năng nhấn nhá ở giọng điệu kể chuyện, Ku Tin chinh phục cả bốn giám khảo ở vai trò MC. Tuy nhiên, để thử thách cậu bé, giám khảo Đoan Trang vẫn yêu cầu em thể hiện tài năng khác. Không đắn đo, Kutin trả lời: "Con biết múa" và trổ tài ngay sau đó. 

Ku Tin là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình thực tế. Sự ngây thơ của cậu bé năm tuổi khiến khán giả yêu thích. 

Các giám khảo cười sảng khoái trước tiết mục của bé. 

Với vẻ ngoài đáng yêu và những động tác uốn bụng chuyên nghiệp, tiết mục múa của bé Đặng Khả Hân (bốn tuổi) thu hút giám khảo.

Xuất hiện với cây đàn nhỏ, công chúa một mí Quách Minh Minh khiến giám khảo Đoan Trang bỏ cả ghế nóng để chạy lên sân khấu vì phấn khích sau ca khúc What makes you beautiful. Là người đưa ra quyết định cuối cùng, giám khảo Hoài Linh hóm hỉnh: "Con làm sao thì làm, khi chú cho con vào vòng trong thì con phải hơn con cô Đoan Trang mới được".

Quỳnh Anh