Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 7/6/2016, 16:45 (GMT+7)

Các ứng viên sáng giá cho danh hiệu 'Hoa khôi áo dài 2016'

Cuộc thi "Hoa khôi Áo dài" sẽ diễn ra chung kết tối nay 7/6, với sự chú ý đổ dồn về các thí sinh Quỳnh Châu, Diệu Ngọc, Yến Nhi...

Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài sẽ diễn ra vào tối 7/6 tại TP HCM. Năm gương mặt nổi bật về ngoại hình lẫn tài năng được đánh giá tiềm năng giành giải. Trong ảnh: Quỳnh Châu là gương mặt quen thuộc khi cô từng nằm trong top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, top 9 Vietnam's Next Top Model 2014. Tham gia hoạt động người mẫu hơn hai năm giúp Quỳnh Châu sở hữu kinh nghiệm trình diễn dày dặn, biết cách toả sáng trên sân khấu. Bên cạnh đó, tính cách hoạt ngôn, khả năng tiếng Anh khá cũng là những lợi thế của thí sinh đến từ Đà Lạt. 

​Nhược điểm của Quỳnh Châu nằm ở phần hình thể. Dù sở hữu chiều cao 1,75 m, khung xương nhỏ khiến cô trông khá ốm yếu, chưa tạo độ hấp dẫn. Sau chín tuần ở nhà chung, cô đã tăng gần 2 kg. Mới đây, chuyên trang sắc đẹp Missosology cũng bình chọn Quỳnh Châu đăng quang và đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới năm nay. Bên cạnh đó, Quỳnh Châu là thí sinh được chú ý nhất trên mạng xã hội khi hai lần chiến thắng danh hiệu "Hoa khôi truyền thông" của tuần. 

Anh Thư là một nhân tố hứa hẹn bứt phá trong đêm chung kết. Cô gái 18 tuổi đến từ Hà Nội ghi điểm ở gương mặt ăn ảnh cùng nụ cười duyên dáng. Phong thái catwalk của cô cũng được đánh giá cao trong số thí sinh ở nhà chung.

Tuy nhiên, khả năng giao tiếp, ứng xử của Anh Thư còn nhiều hạn chế và chưa ghi được dấu ấn đặc biệt sau hai tháng đồng hành cùng chương trình. 

Lần thứ hai tham gia Hoa khôi Áo dài, Diệu Ngọc có nhiều kinh nghiệm. Cô cũng thay đổi nhiều về vóc dáng, gợi cảm và khoẻ khoắn hơn cùng chiều cao nổi bật 1,8 m. Ở Diệu Ngọc toát lên thần thái và độ chín để tham dự những cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tuy nhiên, hình ảnh mờ nhạt và quá an toàn có thể trở thành rào cản Diệu Ngọc tỏa sáng trước các người đẹp trên thế giới. Ngoài ra, độ tuổi 26 cũng gây hạn chế cho cô nếu tham gia Miss World - cuộc thi thường tôn vinh những nhan sắc trẻ dưới 23.

Nữ sinh Đại học Y - Phương Linh - gây ấn tượng ở cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016 bởi sự thông minh, khả năng giao tiếp tiếng Anh. Những thế mạnh này của Phương Linh hoàn toàn phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - vốn tìm kiếm những đại sứ hòa bình.

Kỹ năng trình diễn của Phương Linh cũng tiến bộ qua sau chín tuần sống trong nhà chung. Nhưng điều mà nữ sinh 18 tuổi đang thiếu là thần thái cần thiết của một người đại diện cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. 

Yến Nhi nổi bật ngay từ những vòng đầu tiên. Ở cô hội đủ sắc vóc, kỹ năng catwalk và sự tự tin trên sân khấu. Cô cũng liên tục vào top "Thí sinh xuất sắc" nhiều tuần và nhận lời khen từ ban giám khảo.

Tuy nhiên, gương mặt đậm chất mẫu của cô được nhận xét không phù hợp với các cuộc thi hoa hậu, đặc biệt là Miss World - nơi ưu ái những nhan sắc tròn đầy, phúc hậu. Hoa hậu Siêu Quốc gia hoặc Hoa hậu Hòa bình Thế giới có thể là sân chơi vừa sức với Yến Nhi khi tập trung kỹ năng trình diễn của thí sinh.

Cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam nhằm tìm ra Hoa khôi và các Á khôi. Những cô gái đoạt danh hiệu của chương trình sẽ được tham gia Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế và Hoa hậu Du lịch Quốc tế.

Quỳnh Anh