Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 30/8/2015, 00:04 (GMT+7)

Bé gái nhào lộn trên không đoạt giải nhất Bước nhảy Hoàn vũ nhí

Với kỹ thuật múa vòng, dancesport điêu luyện khi treo người lơ lửng trên không trung, bé Vy Khanh 12 tuổi đoạt giải nhất Bước nhảy Hoàn vũ nhí mùa hai.

Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2015 diễn ra tối 29/8 tại TP HCM. Ở đêm này, sáu thí sinh của ba đội huấn luyện viên so tài quyết liệt qua những màn thi được dàn dựng công phu. Trong ảnh: cô bé Vy Khanh - học trò Minh Hằng, Phan Hiển - là thí sinh thi sau cùng nhưng để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả với kỹ thuật múa vòng, khiêu vũ thể thao điêu luyện. Cô bé nhận nhiều lượt bình chọn nhất từ khán giả với 39,08% . Kết quả này giúp Vy Khanh chiến thắng với danh hiệu quán quân, nhận giải thưởng 150 triệu đồng.

Vy Khanh nhảy dancesport kết hợp với kỹ thuật sử dụng chiếc vòng to trong những động tác khó như bê đỡ, nhào lộn, uốn người. Khi cô bé biểu diễn, khán giả im phắc để theo dõi từng động tác. Có khi mọi người hơi lo lắng vì màn uốn người trên không trung của em, nhưng rồi đều thở phào vì cô bé thể hiện khá thuần thục (xem video). Bài nhảy của Vy Khanh được thực hiện trên nền ca khúc "Đã hơn một lần" (Tác giả: Tăng Nhật Tuệ) truyền nhiều cảm xúc cho người xem về ước mơ được bay bổng với những điều mỗi con người ấp ủ trong cuộc sống.

Vy Khanh được hai giám khảo Phan Hiển và Minh Hằng dành nhiều lời khen ngợi sau màn biểu diễn. So với những ngày đầu, cô bé 12 tuổi thực sự tỏa sáng và cho thấy tiến bộ nhiều về kỹ thuật. Minh Hằng cảm động vì học trò nhỏ có thể diễn động tác như một nghệ sĩ xiếc. Để làm được điều này, Vy Khanh phải cật lực trên sàn tập, nhất là những ngày ngắn ngủi chuẩn bị cho đêm chung kết. Cô bé chấp nhận bị trầy xước, chảy máu, hoa mắt, chóng mặt và có khi bị ói trên sàn tập để làm chủ được kỹ thuật múa vòng. "Con đã tỏa sáng lung linh như hôm nay. Thầy chấp nhận thầy mang tiếng 'ác' vì khi vào tập luyện thầy luôn ép các học sinh phải làm được những gì thầy đưa ra, dù đôi khi chúng rất khó. Ví dụ như cách con xử lý chiếc vòng 9kg làm đạo cụ này. Vậy mà con làm rất mượt. Thầy tự hào về con". Phan Hiển nói.

Yến Trang - thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi và thuộc đội Đoan Trang, Hà Lê - có bài múa đương đại. Em hóa thành cô bé có giấc mơ trong trẻo bên hồ sen khi nhớ về thời gian có cha bên cạnh yêu thương, che chở (xem video). Yến Trang rất nhập tâm vào vai diễn, đến mức sau khi kết thúc phần thi, em chưa thể thoát vai và đứng khóc ngon lành trên sân khấu. "Cô ngưỡng mộ sự hồn nhiên trong sáng của con. Cô tin đêm nay không chỉ có thầy cô, gia đình mà các khán giả cũng rất tự hào về con vì con rất có nội lực. Con đã có bài thi thành công", Đoan Trang nói. Yến Trang là một trong hai thí sinh đoạt giải bạc của cuộc thi với số phiếu bình chọn từ khán giả không quá cách biệt so với quán quân. Mỗi giải bạc nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Bé Minh Châu của đội Lâm Vinh Hải - Thủy Tiên hóa thành tiểu nữ hoàng Ai Cập với bài nhảy đương đại và khiêu vũ thể thao trên nền các bài nhạc sôi động của Katy Perry, Beyoncé (xem video). Trên sàn tập cho đêm chung kết, hai huấn luyện viên còn lo lắng cho học trò nhỏ. Nhưng khi cô bé lên sân khấu, mọi lo lắng tan biến vì em có bài nhảy thành công, nhập vai trọn vẹn. Minh Châu là thí sinh đoạt giải bạc thứ hai của cuộc thi. 

Nam Anh là thí sinh của đội Đoan Trang - Hà Lê. Thí sinh nam duy nhất ở đêm chung kết của Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2015 có màn khiêu vũ thể thao kết hợp các vũ điệu Paso, Chacha, Samba. Hai bé Linh Hoa (trái)  - Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014 và Bảo Ngọc (phải) - Á quân cuộc thi 2014 - hỗ trợ cho Nam Anh trong tiết mục này (xem video). 

Cậu bé (phải) còn biểu diễn khả năng ảo thuật kết hợp bài nhảy tạo không khí vừa kỳ bí vừa hài hước. Nam Anh nằm trong số ba thí sinh đoạt giải đồng của chương trình. Mỗi giải đồng trị giá 30 triệu đồng.

Cô bé Kim Thư của đội Minh Hằng - Phan Hiển có bài múa đương đại và dancesport. Bài múa kể về một con hạc miệt mài dệt tơ từ lông của mình. Trải qua bao đau đớn, vất vả, hạc chết đi nhưng lại hồi sinh ở chốn bồng lai. Trên nền nhạc trữ tình, bay bổng, tiết mục còn sử dụng hiệu ứng ánh sáng, màn hình Led để tạo cảm xúc thoát tục cho người xem ở cảnh hạc bay về trời (xem video). Tiết mục được đánh giá là rất đẹp và xúc động. "Con bước ra sân khấu không có chút áp lực nào mà biểu diễn rất thoải mái, động tác của con rất uyển chuyển mượt mà, bài diễn quá đẹp", Phan Hiển nói. Tô Kim Thư là thí sinh thứ hai đoạt giải đồng.

Thu Trang đội Thủy Tiên múa đương đại và dancesport (xem video). "Cô không nghĩ Thu Trang trong đêm chung kết lại nhảy tuyệt vời như vậy. Kỹ thuật của con trong bài nhảy rất đẹp và sạch. Con đã cống hiến hết mình cho đêm nay", Thủy Tiên nói về học trò nhỏ. Thu Trang là thí sinh cuối cùng đoạt giải đồng chung cuộc.

Ngoài các bài thi đơn, mỗi đội còn có màn thi với bài nhảy tập thể cùng các huấn luyện viên. Trong ảnh: đôi Minh Hằng - Phan Hiển có bài nhảy rất lãng mạn trong bối cảnh đêm trăng và những chú đom đóm lập lòe, thơ mộng (xem video).

Thủy Tiên - Lâm Vinh Hải cùng các học trò nhỏ biểu diễn bài nhảy lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Madagascar. Tiết mục diễn ra trong bối cảnh rạp xiếc. Thủy Tiên có những động tác hài hước tạo không khí sinh động cho màn trình diễn (xem video).

Nhóm Đoan Trang - Hà Lê có bài nhảy xúc động trên nền ca khúc "Khát vọng". Đội này áp dụng kỹ thuật múa bóng để tạo hiệu ứng cho màn trình diễn (xem video).

Cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí mùa thứ hai khép lại sau đêm thi nhiều cảm xúc. Giám khảo Phan Hiển nhận xét, so về trình độ và kỹ thuật nhảy, các thí sinh năm nay có phần vượt trội so với mùa giải trước.

* Các tiết mục trong đêm chung kết "Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2015"

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil