Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 11/11/2014, 14:19 (GMT+7)

Phim ‘Quyên’ quay ở Berlin đúng dịp kỷ niệm Bức tường sụp đổ

Không chỉ bắt kịp những chiếc lá cuối cùng của mùa thu vàng nước Đức, đoàn phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình có dịp ghi hình đúng vào lễ kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ.

Sau ba tuần quay tại Đà Lạt và hoàn thành bối cảnh lớn với những bông tuyết nhân tạo, đoàn phim "Quyên" tiếp tục sang Berlin (Đức) để ghi hình.

Đoàn phim may mắn bắt kịp những chiếc lá cuối cùng của mùa thu nước Đức. Trong ảnh là người đẹp Vũ Ngọc Anh (vai Quyên) trong cảnh quay chờ tàu.

Các diễn viên và đoàn phim còn may mắn ở Berlin đúng dịp kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ.

“Được ở Đức vào đúng lễ kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ, lại đang quay một bộ phim mà bối cảnh xảy ra vào đúng thời điểm này 25 năm trước là một cái duyên của đoàn làm phim. May mắn chứng kiến thời khắc người Đức kỷ niệm ngày này trên chính nước Đức, nghe người dân Đức nói về kỷ niệm của họ khiến chúng tôi càng nỗ lực hơn trong quá trình làm phim”, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ.

Phim “Quyên” thông qua thân phận của một người phụ nữ lang bạt nơi xứ người phản chiếu hình ảnh người Việt ở Đức thời kỳ này. Sau khi nước Đức sụp đổ, cuộc sống của nhiều người Việt ở đây đã thay đổi rất nhiều, thời kỳ này dễ kiếm tiền hơn, người Việt gọi đây là "thời kỳ mưa vàng".

Sau khi nước Đức thống nhất, hàng hóa, các sản phẩm của người Việt mang từ trong nước sang cũng phong phú hơn. Khi việc làm ăn của người Việt khấm khá lên cũng là lúc nhiều vấn đề xảy ra và Quyên bị cuốn vào vòng xoáy này.

Vũ Ngọc Anh và diễn viên Gary Daniels trong một cảnh quay giữa mùa thu Berlin.

"Farewell, Berlin Wall" là tên tiếng Anh của bộ phim.

Đây là dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Cuốn tiểu thuyết "Quyên" từng giành giải nhì trong cuộc thi tiểu thuyết 2006 – 2009 của Hội Nhà văn Việt Nam.

Phim có nhiều cảnh quay lãng mạn.

"Quyên" dự kiến ra mắt vào năm sau và có khả năng tham dự một số liên hoan phim quốc tế.

Nguyên Minh
Ảnh: Minh Phương