Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/2/2017, 10:06 (GMT+7)

Làng thổ dân Ninh Bình lộ diện trong bom tấn 'Kong: Skull Island'

Bom tấn 190 triệu USD Hollywood ghi hình ở Việt Nam hé lộ những hình ảnh đầu tiên về ngôi làng bí ẩn tại thung lũng Ninh Bình.

Clip khỉ Kong xuất hiện ở vịnh Hạ Long
 
 

Các nhà sản xuất Kong: Skull Island công bố năm đoạn video cùng hàng loạt hình ảnh mới trên nền bối cảnh Việt Nam. 

Bối cảnh ngôi làng thổ dân của Ninh Bình lần đầu tiên được giới thiệu. Đây là ngôi làng ở giữa một hòn đảo nhỏ, bao quanh bởi sông nước Ninh Bình. Dưới ánh nắng chiều, ngôi làng mang vẻ đẹp nên thơ và hữu tình. 

Theo chuyên viên quản lý và giám sát bối cảnh Leann Emmert, ngôi làng này có tên Iwi, nằm trên một bãi đất ở gần Đầm Vân Long, được bao quanh bởi núi non trùng điệp. 30 ngôi nhà được dựng nên với nhiều vật dụng của thổ dân như mía, tỏi, thúng, cau, dừa, chiếu, cói. Diễn viên quần chúng được tuyển từ những người dân ở Ninh Bình.

Có bốn ngày quay diễn viên quần chúng với ngày đông nhất là khoảng 60 người. Thời gian hóa trang kéo dài khoảng 3-4 tiếng, theo đó, các diễn viên nghiệp dư hóa thân thành những thổ dân. Họ là những người thuộc lứa tuổi trung niên, phải cạo trọc đầu và được phết lên mặt, lên người một lớp sơn màu vàng hoặc màu xanh với các họa tiết mang tính biểu tượng.

Clip hòn đảo tráng lệ trong 'Kong: Skull Island'
 
 

Sau lần chạm trán đầu tiên với khỉ Kong trên trực thăng, đoàn thám hiểm trong phim đi bộ vào Đảo đầu lâu. Họ phát hiện dấu tay của vua khỉ. Trong trích đoạn này, tài tử Samuel L. Jackson và đồng nghiệp diễn xuất bên trong thung lũng Ninh Bình. Dấu tay của khỉ Kong được vẽ lên một ngọn núi ở đây. 

Clip quái vật có thật trong 'Kong: Skull Island'
 
 

Cũng ở thung lũng Ninh Bình, nhân vật của tài tử Samuel L. Jackson chất vấn viên chức chính phủ (do tài tử John Goodman đóng) về sự tồn tại của các loài quái vật.

Cùng lúc, thằn lằn khổng lồ xuất hiện và đe dọa cặp nhân vật của Tom Hiddleston và Brie Larson.

Clip quái vật đánh nhau trong 'Kong: Skull Island'
 
 

Cuộc chiến đấu dữ dội giữa thằn lằn khổng lồ và khỉ Kong diễn ra giữa đầm nước Ninh Bình. Khi quái vật giao đấu, con người tìm mọi cách thoát thân.

Clip bãi mộ vĩ đại trong 'Kong: Skull Island'
 
 

Chạy trốn được khỏi nanh vuốt quái vật, đoàn thám hiểm bước tới một đồi mộ khổng lồ. 

Ở đây, họ kinh ngạc nhìn thấy những bộ xương vô cùng lớn. Càng về sau, hiểm họa càng ập đến với nhóm thám hiểm. 

Kong: Skull Island là bom tấn mới nhất về King Kong của Hollywood. Tác phẩm có ngân sách 190 triệu USD. Tạo hình nhân vật khỉ Kong cao hơn 30 mét, được êkíp làm phim dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo và ghép vào những đoạn phim quay tại Việt Nam, Australia và Hawaii (Mỹ) - ba bối cảnh chính.

Êkíp sử dụng công nghệ motion capture (mô phỏng động tác loài vật) để dựng nhân vật Kong. Nam diễn viên đóng thế Terry Notary hóa làm chúa khỉ. Anh từng đóng thế cho các phim The Adventures of Tintin: Secrets of the Unicorn, Rise of the Planet of the ApesAvatar.

Kong: Skull Island do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện. John Gatins (Flight) và Max Borenstein (Godzilla) viết kịch bản. Dự án quy tụ dàn diễn viên đa quốc gia gồm Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John C. Reilly, Corey Hawkins, Jason Mitchell, John Ortiz, Thomas Mann, Shea Whigham, Eugene Cordero và nữ diễn viên Trung Quốc - Cảnh Điềm.

Tác phẩm bấm máy từ tháng 10/2015 và kết thúc ghi hình vào cuối tháng ba. Phim là dự án thứ hai thuộc vũ trụ điện ảnh về quái thú của Warner Bros. Tác phẩm nối tiếp phim Godzilla năm 2014. Sau Kong: Skull Island, vua khỉ xuất hiện cùng quái thú Godzilla trong phim Godzilla vs. Kong dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Kong: Skull Island sẽ ra rạp toàn cầu và đến Việt Nam từ ngày 10/3.

Vũ Văn Việt