Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 19/11/2014, 10:49 (GMT+7)

Hậu trường của 'Big Hero 6'

Nhân vật robot Baymax cao 1,82 m và nặng 34 kg, sử dụng võ Karate và có khả năng bay lượn khi được mặc bộ áo giáp do Hiro chế tạo.

Vào đầu tháng 11 vừa qua, hãng Walt Disney, chủ sở hữu của những phim hoạt hình đình đám như FrozenWreck-It Ralph, cho ra mắt khán giả bộ phim Big Hero 6. Nội dung phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé thần đồng Hiro Hamada cùng người bạn đặc biệt, robot Baymax có thân hình đồ sộ. Hành trình khám phá sự thật còn có sự giúp sức của những người bạn như GoGo Tomago, Wasabi, Honey Lemon và Fed.

Nhà sản xuất mới đây tiết lộ về những thông tin phía sau bộ phim. Nhân vật robot Baymax cao xấp xỉ 1,82 m và nặng 34 kg nhưng khi mặc bộ áo giáp do Hiro chế tạo, cậu cao tới hơn 2 m và có thể nâng được những vật nặng lên tới 450 kg. Người đứng đầu bộ phận xử lý hoạt ảnh, Zach Parrish chia sẻ: "Toàn bộ cơ thể của cậu ấy là không khí".

Để có thể ghi lại nụ cười đáng yêu của Hiro ở mọi góc quay, các bộ điều khiển đã được cài đặt vào trong hàm răng của nhân vật này để giúp các chuyên gia hoạt ảnh dễ dàng xử lý khi cần thiết.

Người được giao lồng tiếng cho Honey Lemon là nữ diễn viên Genesis Rodriguez. Nhận xét về nhân vật của mình, cô nói: "Honey luôn lạc quan và vui tươi, giống như tôi vậy. Tôi cũng từng là thành viên của đội chế tạo robot, vì thế, tôi thật thích thú với việc Honey vừa nữ tính lại vừa đam mê khoa học".

Nhóm họa sĩ thiết kế đã quan sát các diễn viên như John Wayne, Clint Eastwood, Gary Cooper và một số cao bồi khác trong quá trình tạo hình và xây dựng tính cách cho nhân vật Gogo Tomago. Họ cũng lấy ý tưởng từ những chiếc ván trượt pa-tanh để xử lý chuyển động cho nhân vật này.

Cử động cũng như dáng điệu của Fred được lấy cảm hứng từ các vận động viên trượt tuyết và lướt sóng.

Đoàn làm phim cũng mời Damon Wayans Jr. tham gia lồng tiếng cho Wasabi.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên của Marvel, tuy là một phim hoạt hình hành động kịch tính nhưng cốt lõi của Big Hero 6 là tình bạn khăng khít giữa Hiro và robot Baymax.

Đội xử lý hoạt họa của Big Hero 6 có số lượng lên tới 103 người, nhiều hơn hẳn so với Frozen năm 2013.

Các nhà làm phim đã tham khảo ý kiến của chuyên gia hàng không Jason McKinley, người từng góp sức thực hiện Disney's Planes Planes: Fire & Rescure, để dàn dựng các cảnh bay ngoạn mục trên không trung của Baymax và Hiro.

Môn võ mà Baymax sử dụng trong phim là Karate và nhóm xử lý hoạt họa cũng có những điều chỉnh phù hợp với cơ thể đồ sộ của nhân vật.

Phim được chỉ đạo bởi hai đạo diễn, Don Hall và Chris Williams và đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Thùy Liên