Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 15/6/2015, 09:54 (GMT+7)

Hà Trần khóc khi làm nhạc phim 'Quyên'

Diva thấy thấp thoáng hình ảnh bản thân khi vào vai cô gái bị giam cầm trong căn nhà gỗ giữa rừng tuyết, hát bản nhạc chủ đạo của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết "Quyên".

Bộ phim Quyên chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ có bản nhạc chính Giấc mơ đã qua do ca sĩ Trần Thu Hà thể hiện.

Ý tưởng của video nhạc tái hiện toàn bộ cảnh ngôi nhà gỗ giữa khu rừng lạnh lẽo vào mùa đông, tương tự bối cảnh trong phim. Trong MV, Hà Trần hóa thành người con gái cô đơn bị giam cầm, ánh mắt luôn trông ngóng về một miền đất hứa xa xôi - nơi mà cô gọi tên là hạnh phúc.

Video nhạc phim được quay tại trường quay của phim, lấy bối cảnh căn nhà gỗ ở Đà Lạt, được êkíp dùng máy phun tuyết để tạo tuyết giả.

Lần đầu tiên bước chân vào ngôi nhà gỗ và mặc phục trang của nhân vật Quyên trong phim, Hà Trần bật khóc nức nở.

Ca sĩ đang sống ở Mỹ cảm nhận rõ kỷ niệm ngày xưa ùa về cũng như đồng cảm với số phận éo le của nhân vật chính. Diva chia sẻ câu chuyện phim và ca khúc này thấp thoáng phản chiếu lại bóng hình của chính mình.

 

Hà Trần nói: "Tôi sống ở Mỹ, tôi không có nhiều người thân nên tôi hiểu cảm giác nương tựa vào nhau, cảm giác cô đơn nơi đất khách".

Sau khi được Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho xem những cảnh phim đã ghi hình, Hà Trần cảm động về cuộc sống của người phụ nữ Việt Nam ở nơi đất khách quê người.

Cô khẳng định bất kỳ một người đàn bà nào cũng cần có một đức tin, nó giúp họ vượt qua được sự khổ đau và xoa dịu nỗi bất hạnh.

"Trong cuộc sống bất kể chúng ta là ai, luôn cần những niềm tin và đức tin. Nếu không còn niềm tin gần như ý chí của chúng ta đã chết”, ca sĩ bày tỏ.

Bản nhạc Giấc mơ đã qua vừa được Hà Trần biểu diễn lần đầu trên sân khấu chương trình Vietnam Idol tối 14/6. Phim sẽ ra mắt ngày 19/6.

Hà Trần hát nhạc phim 'Quyên' trên sân khấu Vietnam Idol
 
 

Hà Trần lần đầu biểu diễn nhạc phim "Quyên" trên sân khấu Vietnam Idol.

Vũ Văn Việt
Ảnh: Kei Nguyễn