Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 20/6/2015, 06:00 (GMT+7)

Chris Pratt 'tiến hóa' hình thể cùng vai diễn

Tài tử bom tấn "Thế giới khủng long" và "Vệ binh dải ngân hà" ngày càng săn chắc trong quá trình đi từ vai phụ thành siêu sao đảm bảo doanh thu hàng đầu ở phòng vé.

Những năm đầu thập niên 2000, Chris Pratt từ một chàng trai trẻ lông bông chuyển sang nghiệp diễn sau một lần gặp nữ diễn viên kiêm đạo diễn Rae Dawn Chong, được cô mời đóng trong phim đầu tay Cursed Part 3 (2001). Tài tử ngày càng cam kết với nghiệp diễn và dần trở thành ngôi sao đảm bảo nhất nhì phòng vé hiện nay. Ngoại hình của anh cũng trải qua nhiều thay đổi.

Sau phim Cursed Part 3, Chris Pratt nhận được vai phụ trong loạt phim truyền hình Everwood (2002 - 2006). Những năm đầu đi diễn, ngôi sao chào đời năm 1979 (cao 1,88 m) gắn bó với hình ảnh chàng trai tóc xoăn hiền lành, ngây thơ và dễ gần nhưng không gây nhiều ấn tượng với khán giả.

Trong loạt phim truyền hình The O.C. (2006-2007), Chris Pratt vào vai đầu bếp tên Che với lối ăn mặc và phong cách sống có phần hippie, hơi buông thả và lập dị.

Mặc dù có cơ hội thử sức với điện ảnh qua phim Bride Wars (2009), Chris Pratt vẫn chỉ được giao vai phụ như anh chàng người yêu hơi mập ú có nhiều pha diễn gây cười kiểu ngốc ngếch. Tạo hình của Chris Pratt bắt đầu béo dần lên bởi các vai diễn chàng béo dễ làm hài.

Năm 2009, Chris Pratt đột phá với vai diễn trong phim truyền hình Parks and Recreation khi hóa thân thành anh bạn trai vụng về nhưng đáng yêu của nữ nhân vật chính.

Từ chỉ là vai khách mời, diễn xuất ấn tượng của Chris Pratt giúp nhân vật của anh được các nhà làm phim Parks and Recreation đôn lên thành thứ chính. Trải qua năm mùa phim, tạo hình nhân vật này ngày càng trở nên mập ú.

Sau khi tạo thương hiệu chàng mập hài hước với Parks and Recreation, Chris Pratt nhận được nhiều vai diễn khác nhau, yêu cầu anh ăn để tăng cân và giữ cân nặng trong nhiều năm nhằm chạy theo các vai diễn mới. Trong phim What's Your Number (2011), ngôi sao tăng hơn chục kg để vào vai chàng trai có bụng bia.

Sau 10 năm gắn bó với các vai hài dễ dãi, Chris Pratt nhận được vai diễn bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp - chàng lính thủy đánh bộ Justin trong phim Zero Dark Thirty (2012) của đạo diễn Kathryn Bigelow.

Để có được vai diễn trong tác phẩm giành đề cử Oscar này, Chris Pratt phải tập luyện để lên cơ. Anh chia sẻ với People năm 2012 rằng mỗi ngày anh chống đẩy 500 cái, tập gym, chạy gần 9 km mỗi, ăn rất ít. “Những ngày đó tôi như ép xác. Cơ thể tôi như bị xé rách ra. Tôi thấy rất khủng khiếp và sau đó phải đi phẫu thuật vai. Hồi đó tôi không có huấn luyện viên dạy cách tập đúng đắn nên việc tập luyện giống như hành hạ bản thân. Tuy vậy, tôi đã tập luyện rất vất vả để có được hình thể của chàng lính Mỹ thuộc biệt đội Navy SEAL”. Sau khi giảm cân ngoạn mục, Chris Pratt chia sẻ hình ảnh selfie (hình) lên Twitter và gây ấn tượng với người hâm mộ vì sự cam kết với vai diễn. Nhân vật hành động của anh cũng chinh phục người xem. 

Sau Zero Dark Thirty, Chris Pratt lại bất ngờ nhận được vai diễn trong phim hài Delivery Man (2013). Phải tăng cân vì yêu cầu hợp đồng, Chris Pratt lên đến 136 kg. Đây cũng là một trong những thời điểm nam diễn viên mập nhất.

"Lúc đó, tôi thấy mệt mỏi, chán nản và giảm ham muốn tình dục. Tôi thực sự gặp vấn đề về sức khỏe. Cơ thể quá béo gây ảnh hưởng không tốt cho tim, làn da và tinh thần của bạn", anh nhớ lại.

Sau đó, Chris Pratt bắt đầu giảm cân bằng cách cân bằng lại thói quen ăn uống và tích cực tập luyện mỗi ngày. Anh giảm xuống còn hơn 100 kg trước khi được nhận vai trong bom tấn siêu anh hùng Guardians of the Galaxy. Để vào một vai có cảnh phải khoe thân, nam diễn viên phải dành ra nửa năm tập luyện, tiếp tục giảm hơn 27 kg để có thân hình săn chắc, cơ bụng sáu múi.

Nhân vật Star Lord của Chris Pratt trong Guardians of the Galaxy là bước ngoặt thay đổi hoàn toàn hình thể của Chris Pratt, góp phần giúp anh thành ngôi sao hạng A. Ngoài lối diễn tự nhiên, ngoại hình cơ bắp sáu múi đáng thèm muốn của Chris Pratt cũng chinh phục người hâm mộ.

Sau Guardians of The Galaxy, Chris Pratt tiếp tục giữ hình thể để vào bom tấn Jurassic World. Giờ đây nam diễn viên được săn đón cho những vai chính trong các phim đảm bảo doanh thu phòng vé hàng đầu ở Hollywood nhờ việc giữ phom hình thể ổn định và quyến rũ.

Nhân vật huấn luyện viên khủng long ở Thế giới khủng long giúp nam diễn viên tạo chỗ đứng vững chắc ở Hollywood như người hùng hành động đáng ngưỡng mộ. Nhìn lại hơn nửa thập kỷ diễn xuất của Chris Pratt, tạo hình ngày càng "tiến hóa" của anh phản ánh phần nào sự cam kết của ngôi sao với màn bạc.

Thành Long