Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 4/2/2015, 09:17 (GMT+7)

12 ngôi sao 'ép xác' để vừa ngoại hình vai diễn

Nhiều tài tử và minh tinh Hollywood sẵn sàng hy sinh vì vai diễn khi giảm hoặc tăng hàng chục kg.

Bradley Cooper tăng 18 kg trong 10 tuần để vào vai xạ thủ bắn tỉa Chris Kyle trong phim American Sniper đang ăn khách Bắc Mỹ và nhận được hàng loạt đề cử Oscar. Nửa thời gian đầu, Bradley chủ yếu tập các bài cơ bản để giúp xương chắc khỏe. Nửa thời gian sau, tài tử tập các bài phát triển cơ. Ngoài ra, ngôi sao chăm chỉ thực hành chế độ dinh dưỡng - một tiếng ăn một lần, khoảng 8.000 calo mỗi ngày.

Năm 2014, Jake Gyllenhaal giảm 9 kg để vào vai một trên trộm cắp đói khát chuyển nghề phóng viên tự do săn tin hình sự giật gân trong phim Nightcrawler. Ngay sau khi hoàn thành vai diễn với tạo hình tong teo, Jake lại tăng cân để chuẩn bị cho vai võ sĩ đấm bốc trong phim Southpaw.

Cũng năm ngoái, Chris Pratt giảm 27kg trong 6 tháng để vào vai siêu nhân Peter Quill quyến rũ trong bom tấn Guardians of the Galaxy. Từ một ngôi sao mũm mĩm, Peter Quill đã thực hành việc chạy bộ, bơi lội, chơi quyền Anh, và chỉ ăn 4.000 calo mỗi ngày. "Tôi đã giảm cân bằng cách ăn nhiều hơn, nhưng ăn đúng thức ăn lành mạnh".

Năm 2013, Matthew McConaughey thực hành giảm cân ngoạn mục, từ 83 kg xuống còn 62 kg để thủ vai gã cao bồi Texas trong phim Dallas Buyers Club. Trong vòng 4 tháng, anh chỉ ăn hai loại thực phẩm là cá và rau. Tuy giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, Matthew McConaughey cho biết sức khỏe của anh không hề bị ảnh hưởng. Vai diễn nhân vật mắc AIDS Ron Woodroof của phim cũng mang về cho anh giải Oscar.

Năm 2012, Anne Hathaway giảm 7,5 kg và cạo trọc đầu để vào vai gái bán hoa trong phim ca nhạc Les Miserables. "Tôi rất yêu chế độ dinh dưỡng đó. Không gì tuyệt hơn chỉ sống bằng sốt kem đậu gà (hummus) và củ cải radish". Ngôi sao cũng cho biết cô đã trở thành người ăn kiêng sau quá trình tập luyện cho vai diễn trong phim The Dark Knight Rises.

Năm 2010, Natalia Portman giảm 9 kg để đóng vũ công trong phim Black Swan. Nữ diễn viên thực hành chế độ ăn kiêng chỉ gồm cà rốt và nước hạnh nhân, tập thể dục 5-8 tiếng mỗi ngày trong suốt một năm để có hình thể thon gọn vừa với vai diễn trong phim Black Swan. "Có những đêm tôi thực nghĩ mình sắp chết. Lúc ấy tôi rất hiểu rằng để chuẩn bị và hóa thân vào một vai diễn khó nhọc như thế nào", ngôi sao chia sẻ. Cũng trong quá trình quay phim, cô gặp người chồng hiện tại - biên đạo múa Benjamin Millepied.

Năm 2009, Matt Damon tăng 13,5 kg để vào vai một điệp viên CIA giả danh giám đốc kinh doanh trong phim The Informant. Tài tử khẳng định, anh đã rất vui thời gian chuẩn bị và ghi hình cho phim. "Tôi đã ăn như phát cuồng và uống nhiều bia. Giữa các bữa ăn trên trường quay tôi đều ăn các suất hạng nhất. Cứ như thiên đường", Matt Damon chia sẻ.

Năm 2004, Christian Bale nhịn đói và tập thể dục để giảm 28 kg cho vai diễn trong phim The Machinist. Không bị đạo diễn yêu cầu giảm cân nhưng anh đã tự thử thách chính mình và đạt được cân nặng 55 kg. Tài tử từng nói trên BBC: "Tôi rất muốn biết mình có thể nỗ lực vượt ranh giới như thế nào". Chế độ dinh dưỡng của Bale khi đó chỉ gồm tiêu hóa vitamin, chạy bộ và ăn một quả táo cùng một hộp rau diếp cá mỗi ngày.

Nhưng đến năm  2013, tài tử Christian Bale lại tăng 20 kg nữa để trông mập mạp trong phim American Hustle. Anh đã ăn nhiều đậu phộng, bơ và các chất béo. Trên trường quay phim American Hustle, Bale trông khác tới nỗi bạn diễn Robert de Niro không nhận ra và phải hỏi Bale là ai lúc gặp.

Tom Hanks là một trong những ngôi sao nổi tiếng thường xuyên ép xác cho các vai diễn thuyết phục. Nổi tiếng nhất là thời gian tài tử giảm cân đột ngột từ 102 kg xuống còn 77 kg để đóng phim Castaway (2000). Theo anh chia sẻ, anh thèm ăn nhất là món khoai tây rán lúc phải ăn kiêng. "Và tôi không bao giờ bỏ cà phê", tài tử nói.

Ben Kingsley từng cạo đầu và giảm 9 kg để làm lãnh tụ Gandhi trong bộ phim cùng tên năm 1982 của đạo diễn Richard Attenborough. Nhờ tập luyện nghiêm ngặt và nghiên cứu kỹ càng, tài tử Anh gốc Ấn đã khiến người xem thuyết phục với vai diễn của mình.

Robert de Niro trở thành giai thoại kể từ năm 1980, khi tăng 27 kg để hóa thân thành võ sĩ quyền Anh huyền thoại Jake LaMotto trong phim Raging Bull. Nửa đầu bộ phim tiểu sử này cho thấy võ sĩ Jake LaMotto có dáng thể thao nhưng nửa sau cho thấy võ sĩ về già mập ú. Để chuẩn bị cho vai diễn, Robert de Niro đã tập cùng huyền thoại ngoài đời thật để có được dáng vẻ của võ sĩ thời đỉnh cao rồi tăng cân "sốc" đúng hệt như vai diễn yêu cầu. Nam diễn viên sau đó đã giành cả giải Quả Cầu Vàng và Oscar cho phim này.

Kỷ lục tăng cân vì vai diễn tới nay thuộc về tài tử Vincent D'Onofrio. Năm 1987, ngôi sao đã tăng 31,7 kg để phù hợp với tạo hình đòi hỏi trong phim Full Metal Jacket của Stanley Kubrick. Năm 2002, siêu sao cũng tăng 20 kg để đóng phim The Salton Sea.

Vũ Văn Việt