Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 25/7/2016, 13:34 (GMT+7)

Trấn Thành khen Hoa khôi Huế 'quá hoàn hảo'

Các thành viên hội đồng bình luận của cuộc thi "Người đẹp nhân ái" dành nhiều lời khen ngợi cho phần thi của thí sinh Lê Trần Ngọc Trân - Hoa khôi Du lịch Huế 2015.

Ở tập thứ tư phát sóng tối 24/7 của chương trình Người đẹp nhân ái, bốn người đẹp cuối cùng thuộc Top 18 thí sinh phía Nam vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam thực hiện những dự án tại huyện đảo Lý Sơn, một trong những địa phương còn thiếu thốn nhiều điều kiện sinh hoạt, nguồn điện, nước sạch và cả môi trường phát triển cho trẻ em. Trong ảnh: thí sinh Trần Thị Thủy, Lê Thị Hồng Phúc, Lê Trần Ngọc Trân, Huỳnh Thị Thùy Dung (từ trái sang).

Với dự án chung tay bảo vệ môi trường của huyện đảo Lý Sơn bằng cách nhặt rác ngoài bãi biển, trồng cây bàng vuông, bố trí hơn 100 thùng rác, "nàng thơ xứ Huế" Lê Trần Ngọc Trân nhận được nhiều lời khen ngợi từ hội đồng bình luận lẫn khán giả. Đây cũng là một trong số dự án không bị các thành viên hội đồng bình luận bắt bẻ gì. 

Theo chân Ngọc Trân, khán giả có dịp ghé thăm những bờ đá trải dài dọc theo biển Lý Sơn đang ngày càng bị ô nhiễm do rác thải du lịch, rác sinh hoạt trôi dạt khắp nơi.

Người đẹp thấy rằng ở đây có quá ít thùng rác. Ngay ngày hôm sau, cô và các cán bộ Đoàn, tình nguyện viên vào cuộc. Cô không ngại đi chân trần, leo lên những mỏm đá cao hay lội nước sâu để vớt rác. Hơn 100 chiếc thùng rác do cô hướng dẫn dân địa phương tự trang trí được đặt dọc theo đường bờ biển của huyện đảo. Ngọc Trân cũng trồng những cây bàng vuông với hy vọng "lần sau quay lại sẽ có một điều gì đó mới mẻ hơn để chờ đợi".

Diễn viên Chi Bảo ngỏ lời mời cô làm đại sứ quỹ "Hiểu về trái tim" do anh thành lập vì cho rằng cô có tố chất. "Em giới thiệu về rác như giới thiệu món ăn", Chi Bảo nói. Nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá dự án này gần chạm đến mức hoàn hảo, cả về thị giác, ý nghĩa và thậm chí là nhan sắc của người thực hiện.

Đến phần bình luận tại trường quay, Trấn Thành cho biết anh ấn tượng với cách nữ thí sinh dẫn dắt câu chuyện và truyền cảm hứng trong một dự án trông có vẻ khô khan. "Em đừng quá hoàn hảo như vậy nha", anh khen Ngọc Trân. Trong khi đó, MC Xuân Bắc tranh thủ xin cô số điện thoại để hẹn liên hệ công việc. 

Phan Thị Hồng Phúc nhận nhiệm vụ tôn tạo cảnh quan cột cờ - biểu tượng của huyện đảo Lý Sơn. Cô chia sẻ: ”Cột cờ như linh hồn của một người lính, lúc nào cũng đứng ở đó hướng về biển đảo. Và chúng ta phải hành động để càng có nhiều người biết về hình ảnh đẹp này”.

Cùng sự giúp sức của những người lính, người đẹp tiến hành thu dọn vệ sinh, lắp đặt thiết bị kéo cờ, tôn tạo cảnh quang và thay một lá cờ mới. Trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương, Hồng Phúc khoác lên mình bộ quân phục và tham gia buổi lễ kéo cờ.

Thí sinh Trần Thị Thủy thực hiện công việc lắp đặt khu vui chơi trẻ em tại sân trường tiểu học An Vĩnh 2, thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn. Ở những lời chia sẻ cuối cùng, thí sinh Trần Thị Thủy rơi nước mắt khi chứng kiến niềm vui của các em học sinh nhận được món quà này.

Trấn Thành đã thốt lên sau khi xem video: “Dễ thương quá”. Diễn viên Chi Bảo cho rằng sự tự nhiên toát lên từ ánh mắt, nụ cười của Trần Thị Thủy khiến cho người đối diện luôn cảm nhận sự ấm áp. 

Huỳnh Thị Thùy Dung cũng chiếm được thiện cảm của khán giả với dự án “Thắp sáng đường quê” tại con đường xóm Cồn thuộc huyện đảo Lý Sơn. Cô kéo điện và lắp đặt đèn cho gần 2 km đường bộ, phục vụ cho hơn 200 hộ dân. Con đường tràn ngập ánh sáng giúp người dân làm việc hiệu quả, trẻ em được vui chơi an toàn. Xuân Bắc cho rằng Thùy Dung tỏ ra là một người rất quyết đoán và sẵn sàng xả thân. 

Vân An