Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/12/2016, 18:08 (GMT+7)

'Thần đồng' Evan Le đùa nghịch ở nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Bước vào phòng riêng của cố nhạc sĩ, cậu bé gốc Việt 5 tuổi chú ý ngay đến chiếc piano cũ và leo lên ghế dạo khúc nhạc.

Sáng 15/12, Evan Le và bố mẹ đến thăm nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở đường Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Được người lớn dẫn vào phòng riêng cố nhạc sĩ, Evan Le chú ý ngay đến chiếc piano của ông lúc sinh thời, được đặt ở góc phòng. Khi mọi người khuyến khích, cậu bé liền dạo giai điệu vui tươi. Đàn cũ, ghế cao so với vóc dáng khiến chân cậu bé không với tới pedal đàn. Nhưng Evan Le vẫn say sưa chơi đến khi bố mẹ nhắc mới ngừng. Đây là lần đầu tiên cậu bé được xem là "thần đồng" trong cộng đồng người Việt tại Mỹ về nước.

'Thần đồng' Evan Le về TP HCM, thăm nhà Trịnh Công Sơn
 
 

Tài năng piano Evan Le dạo đàn trong phòng của Trịnh Công Sơn

Tối 17/12, Evan Le sẽ tham gia chương trình công bố, gây Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Ở đêm này, cậu trình diễn hai nhạc phẩm, trong đó có bài Diễm xưa. Khi được hỏi yêu thích ca khúc nào của Trịnh Công Sơn, Evan Le vui vẻ nói với giọng tiếng Việt chưa sõi: "Diễm xưa ạ".

Evan Le còn ngồi trên chiếc ghế (trong ảnh) của cố nhạc sĩ trong gian phòng ông đón tiếp các bạn bè thân lúc sinh thời. Cậu được người nhà của ông dẫn vào thăm phòng ngủ của nhạc sĩ, ngồi ở ghế bành - nơi Trịnh Công Sơn thường ở một mình để suy tư, sáng tác. Bà Trịnh Vĩnh Trinh (trái) - em gái nhạc sĩ - chia sẻ, nếu anh bà còn sống, chắc chắn ông để cho cậu bé ngồi nghịch trên lòng ông.

Từ trái qua, nhạc sĩ Thanh Bùi cùng bố mẹ Evan Le thắp hương trước bàn thờ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Evan Le được nhận xét là rất ngoan và luôn vâng lời bố mẹ. Cậu bé hay tò mò nhìn ngắm mọi thứ và hỏi bố về những điều xung quanh. Khi vừa về đến TP HCM, cậu bé đã hỏi bố bằng tiếng Anh: "Vì sao lại có nhiều xe máy thế ạ?"

Bố của Evan Le là anh Lê Hoàng Anh Quốc còn mẹ là chị Lê Ly Cơ. Anh định cư ở Mỹ từ năm 1983, còn vợ là vào đầu những năm 1990. Dù vậy, cả nhà vẫn duy trì nếp sống của người Việt, nói tiếng Việt. Evan Le thích ăn các món như bánh bèo, bánh cuốn. Hồi tháng 3, cậu bé được "Little Big Shots" - chương trình về các tài năng nhí của đài NBC - mời ghi hình.

Nhạc sĩ Thanh Bùi (trái) là người mời Evan Le về nước biểu diễn lần này. "Tôi biết đến Evan từ hai năm trước. Lúc đó, nghe cậu bé chỉ mới hơn hai tuổi đàn bài 'Bumble Bee' tôi tin đây là một tài năng. Việc Evan Le có mặt ở buổi ra mắt Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn mang ý nghĩa lớn nhằm khuyến khích, tạo cơ hội cho các tài năng nhỏ tuổi phát triển", Thanh Bùi nói.

Evan Le (Lê Duy Quốc) sinh năm 2011, hiện sống tại Torrance, California. Lúc mới hơn hai tuổi, cậu bé chỉ cần nghe một giai điệu là có thể đánh lại trên đàn organ. Em nổi lên như một thần đồng piano vào tháng 7/2015, khi tham gia cuộc thi tài năng dành cho trẻ em người Việt ở Mỹ. Khi đó, dù mới học đàn được bảy tháng, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã chinh phục ban giám khảo và mang về giải ba chung cuộc.

Nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu (phải) - chị gái của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - tặng Evan Le chiếc áo dài.

Trước đó, cậu bé cùng gia đình về TP HCM từ ngày 12/12. Ngoài biểu diễn tối 17/12, Evan Le còn tham gia workshop âm nhạc có sự góp mặt của nhiều em bé, do Soul Music and Performing Arts Academy (SMPAA) tổ chức.

Thoại Hà