Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 14/7/2017, 19:05 (GMT+7)

Nhà mặt tiền Sài Gòn 700 m2 của ca sĩ Đoan Trường

Nằm trên đường sầm uất ở quận 3, căn nhà 5 tầng của ca sĩ vẫn có nhiều góc tĩnh lặng.

Nhà phố 5 tầng, 700 m2 của Đoan Trường
 
 

Đoan Trường giới thiệu nhà mặt phố 700 mét vuông.

Đoan Trường sống cùng em gái trong ngôi nhà khang trang trên đường Trương Định. Anh cho một nhà hàng thuê hai tầng dưới, ba tầng còn lại là không gian sống. Ca sĩ lắp thang máy để tiện di chuyển giữa các tầng.

Trước phòng riêng, ca sĩ xây một hồ cá nhỏ tạo điểm nhấn. Anh chia sẻ mỗi lần về nhà nghe tiếng nước chảy róc rách, ngắm đàn cá nhỏ tung tăng, anh tạm quên những ồn ào ngoài khung cửa.

Do sống độc thân, phòng Đoan Trường được thiết kế theo không gian mở, với phòng tắm, vệ sinh gần lối đi, không có cửa che chắn. Phòng tắm là nơi gia chủ chăm chút nhiều nhất, cũng là chốn thư giãn, xem phim, đọc báo... của anh. Ca sĩ còn lắp đặt hai phòng xông hơi ướt và khô.

Phòng ngủ được lắp hệ thống đèn chiếu sáng, với những mảng màu sơn riêng biệt như trắng, xanh nước biển, xanh ngọc...

Phông tường phòng ngủ và nhiều vật dụng khác có màu tím - màu yêu thích của ca sĩ.

Góc nghe nhìn, thư giãn của Đoan Trường. Anh sở hữu hàng trăm đĩa CD của mình và nhiều nghệ sĩ, được anh sưu tập gần 30 năm qua.

Ở tầng bốn, anh bố trí một phòng khách theo phong cách đơn giản. Ca sĩ áp dụng nguyên lý 5S của các công ty nước ngoài -  phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc - gồm: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng cho không gian sống của mình.

Đoan Trường có thói quen chụp ảnh cùng các đồng nghiệp và dán lên tường làm kỷ niệm. Anh cũng ghi lại các khoảnh khắc khi du lịch qua 24 nước.

Sân thượng là nơi anh thường rủ bạn bè, đồng nghiệp gặp gỡ cuối tuần. Nơi đây có đủ phòng tắm, nhà vệ sinh, bếp ăn, dụng cụ thể dục, karaoke...

Hồ cá nhỏ trên sân thượng tạo cảm giác mát mẻ, tươi tắn... Ca sĩ thường lên tầng thượng để ngắm đường phố bên dưới.

Anh nuôi bốn con chó Fox để bầu bạn. Ca sĩ Đoan Trường đi hát chuyên nghiệp từ năm 1988, với 5 album riêng và 10 album chung. Anh là một trong bốn ca sĩ có nghệ danh Trường nổi tiếng thập niên 1990 (ngoài Lam Trường, Đan Trường, Vân Trường). Hiện anh thỉnh thoảng đi hát, làm MC và phát triển công việc kinh doanh.

Tam Kỳ
Ảnh: Duy England
Video: Anh Thứ