Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 2/12/2016, 09:20 (GMT+7)

Nghệ sĩ khóc nghẹn trước di ảnh NSƯT Quang Lý

Nam Cường, Hoàng Yến Chibi... không nén được cảm xúc khi viếng tang ca sĩ "Thuyền và biển", tối 1/12.

Lễ viếng Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý được tổ chức tại Nhà tang lễ TP HCM. Di ảnh của nghệ sĩ được lấy từ đĩa nhạc "Vọng âm sóng" năm 2006 - một trong những album thành công nhất của ông. "Quang Lý hát chân thành về cuộc đời, con người. Trong đời làm nghề và làm người của tôi, những người tôi gặp như Lý không nhiều", Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu bày tỏ cảm xúc.

Bà Minh Nguyệt (áo tang) - vợ cố nghệ sĩ - cùng con trai, con dâu bên các nghệ sĩ đến chia buồn với gia đình.

Nam Cường nghẹn ngào xếp hàng chờ thắp hương bên linh cữu. Anh đã có dịp gắn bó với nghệ sĩ Quang Lý suốt hai tháng khi quay hình chương trình "The mashup".

Hoàng Yến Chibi nấc nghẹn khi nhìn mặt người chú trong nghề lần cuối. Nữ ca sĩ chung đội với nghệ sĩ Quang Lý trong gameshow đầu tiên và cũng là cuối cùng ông tham gia. Cô chia sẻ, hôm ghi hình tập cuối (ngày 22/11), nghệ sĩ vẫn còn mạnh khỏe. "Chú xưng với tôi là 'ba'. Chú bảo 'ba là người ba tinh thần của con trên sân khấu này, có điều gì muốn hỏi về thanh nhạc, hay cần ba dạy, con cứ nhắn ba' ", cô kể.

Ca sĩ Nhật Hạ cho biết, trong quá trình ghi hình gameshow, sức khỏe của cố nghệ sĩ có phần yếu khiến anh không thể học thuộc lời, sau đó phải đi thu âm lại để hát đúng ca từ. "Anh kể bị viêm phổi do làm khuya, tắm nước lạnh và động viên các nghệ sĩ rằng anh đã bình phục. Êkíp nghe vậy đều thấy nhẹ nhõm, có ai ngờ...", chị nghẹn ngào.

Thanh Ngọc (trái) cùng chồng đến tiễn biệt cố nghệ sĩ. "Tôi thần tượng chú từ nhỏ khi nghe chú hát về biển, về Hà Nội. Đến khi làm việc chung, tôi càng thêm ngưỡng mộ vì cách chú hát trên sân khấu cũng hiền hậu như con người chú ngoài đời", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Xuân Phú (trái) kể tuần trước còn điện thoại mời cố nghệ sĩ đi ăn tối. Nhưng ông từ chối vì bận việc. "Không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với ông", anh nói.

Ca sĩ Kyo York cũng có nhiều dịp làm việc chung với cố nghệ sĩ trong những tháng cuối đời của ông.

Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh học hỏi nhiều điều từ bậc đàn chú khi nghe ông góp ý, chỉ dẫn cho các giọng ca trẻ.

Thỉnh thoảng, anh Hữu Duy - con trai đầu của cố nghệ sĩ - quay vào linh cữu, lặng nhìn bố.

Tiền sảnh của Nhà tang lễ TP HCM trưng bày một bảng tập hợp hình ảnh trên sân khấu và đời thường của cố ca sĩ. Trên bảng in lời nhà thơ Đỗ Trung Quân viết về ông: "Sở hữu một giọng hát đẹp đến hiếm hoi, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý vẫn là một bảo đảm thuần nhã, trữ tình cho sự thể hiện những ca khúc danh tiếng của những tiếng sóng, của những dòng sông...".

Lễ động quan của nghệ sĩ diễn ra vào 6h50 sáng 3/12. Linh cữu ông được mang đi an táng tại nghĩa trang ở Củ Chi, TP HCM.