Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 17/1/2016, 08:54 (GMT+7)

Mỹ Tâm cười rạng rỡ đón tuổi mới trong liveshow

Đêm nhạc "Ô cửa màu xanh" của Mỹ Tâm diễn ra đầy cảm xúc vào tối 16/1, đúng vào sinh nhật của cô.

Đêm nhạc Ô cửa mành xanh diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM. Liveshow được thực hiện vào đúng dịp sinh nhật (16/1) lần thứ 34 của nữ ca sĩ, như một món quà cô dành tặng cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Giữa chương trình, Mỹ Tâm tỏ ra bất ngờ khi được đồng nghiệp như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng... cùng fan hâm mộ tổ chức sinh nhật trên sân khấu.

Đàm Vĩnh Hưng đã bí mật mời 34 em nhỏ tương ứng với số tuổi của Mỹ Tâm và đặt may cho các bé trang phục từng được nữ ca sĩ mặc để biểu diễn. Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ có lẽ anh sẽ không bao giờ được đứng cạnh Mỹ Tâm trong ngày cưới với tư cách chú rể nên mỗi dịp sinh nhật là cách anh thể hiện tình cảm với người em tri kỷ trong showbiz. Đáp lại, Mỹ Tâm khen nam ca sĩ nghĩ được nhiều "chiêu trò" và hài hước.

Đêm nhạc được thực hiện như một câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc. Mỹ Tâm mở đầu liveshow với loạt bài hit như Ước gì (hát cùng thí sinh trong đội The Voice), Tình yêu chưa nói, Nhé anh, Đôi cánh tình yêu...

Mỹ Tâm chia sẻ quan điểm tình yêu bằng lối trò chuyện hài hước: "Tình yêu lung linh, huyền ảo, 'vi diệu' lắm nhưng cũng có đau buồn, tan vỡ, có khi sai, có khi đúng''. Những ca khúc về chia ly được Mỹ Tâm hát lên như Chuyện như chưa bắt đầu, Sai như một cách bộc bạch về sự mất mát trong tình yêu.

Mỹ Tâm hát Chuyện như chưa bắt đầu
 
 

Trích tiết mục Chuyện như chưa bắt đầu.

Sân khấu qua bàn tay của đạo diễn Quang Dũng gây ấn tượng với những ô cửa màu xanh. Có những phân cảnh khiến khán giả thú vị như Mỹ Tâm ngồi hát bên cửa sổ, hay chuyên gia trang điểm Hồ Khanh làm tóc cho nữ ca sĩ ngay trên sân khấu...

Nữ ca sĩ thể hiện khả năng biến hóa khi liên tiếp thể hiện những dòng ca khúc khác nhau, từ sâu lắng trữ tình như Giọt nắng bên thềm, Yêu xa đến những bản đậm chất jazz/blue như Và em có anh... Đặc biệt, Yêu xa là ca khúc mang nhiều cảm xúc cho Mỹ Tâm khi nghe học trò Đức Phúc thể hiện trong The Voice, và cô đã xin phép nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường để được hát lại trong liveshow.

Mỹ Tâm hát Yêu xa
 
 

Trích Yêu xa.

Với lối trò chuyện hoạt kê, Mỹ Tâm liên tiếp khiến khán giả cười ngất khi tự nhận là "sến", "mệnh phụ phu nhân" và lần đầu thể hiện chùm ca khúc nhạc bolero như Sầu lẻ bóng, Chỉ hai đứa mình thôi nhé...  Nữ ca sĩ nói đùa rằng các fan đừng lo vì dù phản ứng khán giả ra sao thì cô cũng sẽ không theo dòng nhạc "sến".

Mỹ Tâm hát Sầu lẻ bóng
 
 

Trích Sầu lẻ bóng.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của những ca sĩ khách mời vốn là đồng nghiệp thân thiết và được Mỹ Tâm nể trọng. Hòa giọng cùng Quang Dũng trong những ca khúc trữ tình như Ngôi sao cô đơn, Anh còn nợ em..., Mỹ Tâm nhận được những tràng pháo tay lớn từ khán giả.

"Ông hoàng nhạc đỏ" Trọng Tấn cùng Mỹ Tâm khoe giọng trong những ca khúc nhạc kịch kinh điển như Phantom of opera, A time for us... hay cùng làm mới lại bài hit Dường như ta đã. Mỹ Tâm cũng bật mí từng rất thích Trọng Tấn vì "anh rất hiền và hay cười".

Mỹ Tâm, Trọng Tấn, Quang Dũng hát Dường như ta đã
 
 

Trích Dường như ta đã.

Đề cao sự tương tác với khán giả, Mỹ Tâm khiến người xem bất ngờ ở gần cuối liveshow khi bất ngờ xuất hiện ở cửa ra vào, bắt tay khán giả và tiến lên sân khấu với Vì em đã quá yêu anh, Thứ tha và ca khúc chủ đề Đôi mắt màu xanh.

Hai màn hình LED trên sân khấu quay khuôn mặt khán giả bên dưới, giúp Mỹ Tâm có cơ hội thể hiện tình cảm với người hâm mộ. Nữ ca sĩ tâm sự, đây là ý tưởng của đạo diễn Quang Dũng khi cô chia sẻ muốn được làm điều gì đó cho khán giả trong đêm nhạc.

Mỹ Tâm hát Đôi mắt màu xanh
 
 

Trích Đôi mắt màu xanh.

Ba tiếng đồng hồ với hơn 2.000 khán giả giúp Mỹ Tâm thể hiện liveshow như một đêm nhạc ấm áp dành cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Mai Nhật