Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 28/4/2016, 15:21 (GMT+7)

Lý Nhã Kỳ mặc giản dị đi trao nhà tình nghĩa

Người đẹp diện sơ mi trắng, quần jeans và trang điểm nhẹ nhàng khi đến Hậu Giang thực hiện công tác xã hội.

Lý Nhã Kỳ vừa có chuyến từ thiện ở thị xã Long Mỹ, Hậu Giang với vai trò Chủ tịch Quỹ hỗ trợ và phát triển Y tế giáo dục Việt Nam. Cô đi cùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam văn phòng phía nam và Ủy ban mặt trận tổ quốc thị xã Long Mỹ.

Lý Nhã Kỳ yêu thích phong cảnh và sự êm đềm của mảnh đất này. Cựu Đại sứ Du lịch ra thăm vườn cây, hỏi han điều kiện sống của người dân.

Trong dự án này, Lý Nhã Kỳ tài trợ 100 triệu đồng để hỗ trợ xây hai căn nhà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng 10 nhà vệ sinh cho các gia đình chính sách.

Cô trao một ngôi nhà cho bà Phan Thị Năm, năm nay hơn 70 tuổi, là mẹ liệt sĩ sống cùng cháu nội 13 tuổi. 

Bà Năm chia sẻ không ngờ ở tuổi già bà được sống trong căn nhà khang trang.

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Can xúc động khi nhận được sự hỗ trợ. Các con chị Can thích thú nhảy múa trên nền gạch men nhà mới. Chị Can là con liệt sĩ, gia đình thuộc diện cận nghèo, không có điều kiện xây nhà kiên cố.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ cô cũng từng vất vả nhiều năm để chăm bố là bệnh binh nặng. Gia đình cô cũng từng được trao nhà tình nghĩa. Vì thế người đẹp muốn giúp đỡ nhiều hơn các gia đình có công với đất nước.

Các hộ gia đình chính sách đều phải sống bên những con rạch khá xa, muốn tới được phải đi bằng xuồng, ghe. 

Các gia đình khó khăn ở đây sống dưới nhà mái tranh lụp xụp. Khu sinh hoạt, bếp núc được ghép gỗ tạm bợ, che chắn bằng tấm bạt nilon mỏng manh. Mái lá, gỗ, bạt che cũng đều sắp hỏng vì hứng chịu gió mưa, nắng nóng quá lâu.

Điều kiện sinh hoạt của bà con thiếu thốn, vất vả.

Ảnh: Ali Bùi