Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 4/10/2015, 12:02 (GMT+7)

Hành trình đến vương miện Hoa hậu Hoàn vũ của Phạm Hương

Chặng đường đến với danh hiệu nhan sắc của nữ giảng viên ngành văn hóa là quá trình nỗ lực không ngừng và biết giữ niềm tin ở bản thân.

Tối 3/10, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương là người đoạt danh hiệu cao nhất. Với nhiều khán giả, chiến thắng này không quá bất ngờ vì thí sinh mang số báo danh 120 nằm trong nhóm người đẹp nổi bật từ vòng ngoài của cuộc thi. Nhưng với riêng Phạm Hương, cô chia sẻ chiến thắng khiến niềm hạnh phúc trong cô vỡ tung bởi hành trình chinh phục vương miện của cô vấp không ít thử thách. Trước đó, việc một gương mặt đã quen thuộc như Phạm Hương tiếp tục đi thi nhan sắc khiến cô nhận không ít ý kiến chê, hoài nghi. Trong ảnh: sáng 14/8, Phạm Hương xếp hàng trong đám đông thí sinh sơ khảo khu vực phía Nam của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Phạm Hương từng đoạt vài danh hiệu ở các cuộc thi và cũng từng là thí sinh dự thi Vietnam's Next Top 2010. Năm 2014, cô dự thi Hoa hậu Việt Nam và dừng chân ở top 10. Năm nay, cô tiếp tục thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Người đẹp cho biết cô không bao giờ để mình bị tác động bởi dư luận. "Tôi không sợ hãi khi dám bước tiếp. Người khác không thể cho tôi sự tự tin. Tôi phải vững vàng bước đi và không để bị thụt lùi", cô chia sẻ về quyết định của mình.

Người đẹp sinh năm 1991 dễ dàng đi sâu vào vòng trong của cuộc thi. Ở từng chặng đường Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô đều được đánh giá là có sắc vóc, phong cách nổi bật. Trong ảnh: Phạm Hương mặc giản dị trong một buổi giao lưu trong khuôn khổ hoạt động của cuộc thi.

Phạm Hương (trái) trong một buổi giao lưu với các trẻ em nghèo cùng thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ. Cô từng chia sẻ mục tiêu của cô khi đến với cuộc thi không chỉ để là giao lưu, học hỏi mà là để chinh phục ước mơ thành công của mình.

Cánh nhiếp ảnh theo dõi cuộc thi rất thích phong cách tự nhiên, vẻ đẹp phóng khoáng của Phạm Hương (trái).

Là nữ giảng viên ngành văn hóa của một cao đẳng ở TP HCM, Phạm Hương luôn giữ hình ảnh chỉn chu và gu thời trang thanh lịch khi xuất hiện tại các hoạt động của cuộc thi.

Về giai đoạn cuối của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương (trái) càng bật lên, gây chú ý với nhan sắc ngày càng tỏa sáng. Cô được nhiều lời khen vì vẻ đẹp hiện đại, cá tính, khá phù hợp với tiêu chuẩn các cuộc thi nhan sắc thế giới. Từ tuần đầu của vòng chung kết khi 44 người đẹp tập trung về Nha Trang để chuẩn bị cho đêm thi quyết định danh hiệu, cô đã được đánh giá là ứng viên "nặng ký" của chiếc vương miện.

Tuy vậy, cũng giống như giai đoạn cuối của Hoa hậu Việt Nam 2014, cô bị gửi thư nặc danh, tố cáo việc cô mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ, không hòa đồng với các thí sinh khác... Nhà thiết kế Võ Việt Chung cũng lên tiếng cho rằng Phạm Hương không xứng đáng để thi hoa hậu. Trước những điều này, cô cho biết nhân thân và tư cách của cô được giám khảo kiểm tra cẩn thận, theo đúng quy trình của cuộc thi. "Tôi ngủ ngon hàng đêm để giữ tinh thần tốt cho đêm chung kết", cô nói.

Lúc này, nhiều người lo ngại cô sẽ tiếp tục "trắng tay" vì tin đồn - điều cô từng vấp phải ở Hoa hậu Việt Nam 2014. Trước sóng gió dư luận, Phạm Hương vẫn rạng rỡ và tự tin xuất hiện tại buổi tổng duyệt chương trình hôm 2/10.

Trong đêm 3/10, khán giả nhiều lần dành những tràng pháo tay cổ vũ cho các phần trình diễn cuốn hút của Phạm Hương. Cô lọt vào top 3 chung cuộc trong sự phấn khích của người ủng hộ. Trong ảnh: người đẹp Hải Phòng căng thẳng chờ đợi kết quả trong đêm chung kết.

vỡ òa trong nước mắt khi được xướng danh đoạt danh hiệu cao nhất. Người đẹp vốn có lượng fan khá lớn ủng hộ cô. Ngoài ra, ngôi trường cao đẳng nơi cô đang công tác cũng tạo nhiều điều kiện cho Phạm Hương đi thi nhan sắc. "Tôi biết ơn tất cả mọi người đã dành niềm tin và tình cảm cho tôi", cô nói.

Phạm Hương sẽ là đại diện nhan sắc Việt Nam ở Miss Universe năm nay.

Thất Sơn